Những mẹo xây dựng pháo đài trong Dwarf Fortress

  • 1 Đánh giá

Dwarf Fortress là game mô phỏng xây dựng thành phố sâu thẳm và phức tạp nhất, nơi một quyết định có thể thay đổi số phận hoặc lợi ích cho vương quốc của mình. Người lùn có thể thấy mình vấp phải đủ loại thử thách, chẳng hạn như giải phóng một con quỷ lửa hoặc vô tình gây chiến với yêu tinh sau một cuộc tranh cãi.

Các lựa chọn khi xây dựng một pháo đài non trẻ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong số phận của những người lùn ở đó. Dwarf Fortress cũng được công nhận vì sự phức tạp mà nó mang đến cho người chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo xây dựng pháo đài hiệu quả trong Dwarf Fortress.

Không bỏ qua phần hướng dẫn

Bất cứ khi nào bắt đầu một trò chơi mới, tân thủ có thể dễ dàng chuyển qua phần hướng dẫn. Mặc dù đa số hướng dẫn trong các game toàn những điều cơ bản thật nhàm chán nhưng Dwarf Fortress không phải là một trong những trò chơi đó. Sự phức tạp tuyệt đối của những gì trò chơi có khả năng mô phỏng tạo nên ấn tượng đầu tiên choáng ngợp.

Ví dụ: làm một chiếc tất cho người lùn sẽ yêu cầu tạo ra toàn bộ ngành công nghiệp đằng sau nó. Điều này có nghĩa là game thủ phải thiết lập các phân xưởng hoàn toàn riêng biệt cho vải, chỉ và thuốc nhuộm.

Khi bắt đầu một pháo đài mới, người chơi sẽ được cung cấp tùy chọn Quick Start với một hướng dẫn ngắn. Nếu chưa từng chơi Dwarf Fortress, chắc chắn tân thủ cần sử dụng tùy chọn này vì nó giúp tăng tốc với tất cả các yếu tố cần thiết và những người lùn sẽ biết ơn vì điều đó.

Chọn vị trí bắt đầu một cách khôn ngoan

Khi tạo ra một thế giới mới, game thủ được tùy chọn nơi để xây dựng pháo đài của mình. Khi di chuột qua vùng đất, bên phải màn hình sẽ hiển thị tất cả các thuộc tính khác nhau của vùng được chọn. Điều này bao gồm từ nhiệt độ và thảm thực vật, đến các loại kim loại và hàng xóm.

Theo nguyên tắc chung cho người mới bắt đầu, mọi người sẽ luôn muốn tránh những khu vực khủng khiếp, khó khăn. Lý tưởng nhất là người chơi nên tìm những khu vực trên núi có cây cối, nhiệt độ dễ chịu và nhiều kim loại.

Xử lý nhu yếu phẩm

Ngoài kích thước và thể chất khỏe mạnh, người lùn cũng giống như bất kỳ ai trong chúng ta và họ cần được đáp ứng nhu cầu cơ bản. Thức ăn, đồ uống và nơi trú ẩn nên là mối quan tâm đầu tiên khi tạo một pháo đài mới.

Trước khi những người lùn có thể bắt đầu hành trình của mình, game thủ sẽ cần khai thác một không gian sống và chỉ định kho dự trữ hàng hóa của mình. Sau khi điều đó được thiết lập, hãy tạo một khu vực canh tác cho Plump Helmet, loại cây trồng có thể được sử dụng làm thức ăn và đồ uống.

Xây dựng một Still và Kitchen sau khi khu vực canh tác hoàn thành để cư dân vùng núi có thể biến những loại cây trồng đó thành chất dinh dưỡng. Tiếp theo, game thủ sẽ cần thành lập một xưởng mộc để đóng đồ nội thất mà những người lùn cần cho cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như giường và bàn.

Chuẩn bị cho những khoảnh khắc tâm trạng

Cuộc sống dưới lòng đất không phải lúc nào cũng dễ dàng, và đôi khi sự căng thẳng của cuộc sống hàng ngày có thể ảnh hưởng đến những người lùn khó tính nhất. Khi tâm trạng của những người lùn đi xuống, họ sẽ yêu cầu sử dụng một xưởng để xây dựng thứ gì đó mà họ yêu thích.

Người lùn sẽ yêu cầu một số thứ nhất định dựa trên mong muốn của họ và nhiệm vụ của game thủ là đáp ứng chúng. Để chuẩn bị cho những khoảnh khắc này, người chơi sẽ muốn xây dựng một phần riêng biệt trong pháo đài của mình để chứa một số xưởng.

Những nhu cầu này có thể là bất cứ thứ gì, từ gỗ và kim loại, đến thủy tinh và xương. Nếu không thể cung cấp những gì một người lùn đang ủ rũ tìm kiếm, thì họ sẽ nổi cơn thịnh nộ. Trong những tình huống này, tốt nhất là nhốt họ trong phòng cách ly xưởng riêng cho đến khi hạ hỏa. Điều này sẽ bảo vệ phần còn lại của pháo đài khỏi cơn thịnh nộ của các người lùn.

Đặt mục tiêu của riêng mình

Dwarf Fortress cho người chơi hoàn toàn tự do làm điều mình muốn, điều đó có nghĩa là thành công hay thất bại của pháo đài nằm trong tay bạn. Đặt mục tiêu của riêng mình sẽ khiến mọi người luôn tiến về phía trước và giữ cho trò chơi không bị đình trệ.

Đi từ dự án này sang dự án khác sẽ giúp hành động trôi chảy một cách tự nhiên với những câu chuyện đang phát triển về những người lùn. Ví dụ, khi hoàn thành một kho vũ khí mới và hãy bắt đầu xây dựng hệ thống phòng thủ cho pháo đài của mình.

Đôi khi, kế hoạch sẽ thay đổi do tính chất khó đoán của những người lùn, nhưng việc điều chỉnh theo những thay đổi này là một phần thú vị của Dwarf Fortress.

Cập nhật: 31/01/2023
  • 51 lượt xem
Xem thêm: Dwarf Fortress