Những mẹo xây dựng thành phố trong Settlement Survival

  • 1 Đánh giá

Settlement Survival là một trò chơi xây dựng thành phố mới kết hợp với yếu tố sinh tồn. Nhiệm vụ của người chơi dẫn dắt một nhóm người sống sót và tìm kiếm những ngôi nhà mới. Có rất nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành để lên cấp độ tiếp theo trong trò chơi này.

Ngoài ra game thủ cần phải quản lý nguồn cung cấp, trồng trọt, săn bắt các loài động vật khác nhau và thu thập nguồn tài nguyên khác nhau. Các tuyến đường thương mại cũng rất quan trọng trong Settlement Survival.

Bài viết này cung cấp một số điều cần thiết chắc chắn sẽ giúp ích cho người mới bắt đầu Settlement Survival để xây dựng một thị trấn thịnh vượng, được tổ chức tốt với các tuyến đường giao thương hiệu quả.

Xây dựng thành phố ở đúng nơi

Việc xây dựng thành phố khá trực quan nếu biết cách. Hầu hết thời gian, tìm kiếm một địa điểm có nguồn nước và tài nguyên dồi dào sẽ là ưu tiên hàng đầu khi chơi.

Hãy đảm bảo rằng địa hình nơi xây dựng phải hoàn toàn bằng phẳng, nếu không công dân sẽ phải đi bộ quanh chướng ngại vật, điều này không khả thi trong mọi trường hợp.

Người chơi có thể xây đường hầm để đi xuyên núi. Nếu không đầu tư 3 điểm phát triển trong Sand Mining, mọi người sẽ chỉ có thể chuyển đổi một khu vực tại một thời điểm. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để mắc kẹt với vùng đất thiết lập thị trấn của mình trong một thời gian.

Những tòa nhà đầu tiên cần được quy hoạch cẩn thận

Người chơi nên xây dựng một số ngôi nhà ngay từ đầu. Ngoài ra, hãy đảm bảo nguồn cung cấp gỗ ổn định. Mọi người cũng cần xây dựng giếng và ruộng càng sớm càng tốt để người dân sử dụng và canh tác. Trong số các tòa nhà đầu tiên cũng phải có một trường học, nhờ đó game thủ sẽ nhận được thêm Tech EXP và công dân sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Trao đổi hàng hóa khi có thể

Bản đồ mà mọi người bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình tại Settlement Survival không có tất cả các loài thực vật, động vật,... Hơn nữa, do hậu quả của nhiều thảm họa, thành phố có thể sẽ thiếu nhiều thứ khác nhau. Do đó, người chơi nên nên cởi mở để giao dịch, ngay cả khi nghĩ rằng mình đang thực hiện tốt việc tự cung tự cấp.

Xây nhà ở nên gần nơi làm việc

Nhân vật cần phải đến nơi làm việc và điều này đặc biệt quan trọng vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống và người dân có thể bị đóng băng. Trong những tình huống như vậy, việc đi bộ lâu đến nơi làm việc là rất nguy hiểm.

Đề phòng dịch bệnh tấn công

Luôn sẵn sàng để chữa bệnh cho người dân vì người chơi sẽ không biết khi nào một căn bệnh xuất hiện trong khu định cư của mình.

Game thủ cần nhanh chóng chữa lành vết thương nếu gặp chấn thương trong trò chơi. Băng bó là cần thiết để tối đa hóa việc chữa trị. Dành thời gian chữa bệnh để khỏe lại nhanh hơn. Đặc biệt chú ý đến điều này nếu muốn tiếp nhận những người nhập cư không có sức khỏe tốt nhất.

Để tâm tới nguồn nước

Khi điều chỉnh sản lượng nước của mình, hãy theo dõi chặt chẽ lượng nước dự trữ. Nếu ngừng sản xuất nước, thị trấn sẽ cạn kiệt khá nhanh, đồng nghĩa với nguồn tài nguyên sẽ giảm nhanh chóng và có nhiều chỗ hơn để lưu trữ.

Các không gian lưu trữ ngoài trời khác nhau cũng có thể xây dựng bên cạnh mỗi giếng và được thiết lập để chỉ chứa nước. Nó làm cho việc giữ nước trong phần còn lại của nhà kho là không cần thiết.

Sự hài lòng ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh

Một khi đã cung cấp được những nhu cầu cơ bản cho người dân, người chơi không thể thư giãn được. Tiếp theo, hãy tập trung vào việc làm cho người dân hạnh phúc hơn. Sự hài lòng ảnh hưởng lớn đến sự căng thẳng của người dân và điều này có tác động trực tiếp đến tỷ lệ sinh. Do đó, người dân càng hạnh phúc thì tỉ lệ sinh càng tăng.

Tích cực kiếm tiền

Nếu vật phẩm không cần thiết đang dư thừa, game thủ có thể bán chúng ở cửa hàng tạp hóa. Quá trình này về lâu dài sẽ giúp củng cố kho tiền trong game. Ngoài ra bán vật phẩm trên phà, bến cảng, các công trình được lắp đặt một phần trên cạn và một phần trên mặt nước.

Đừng quên phát triển công nghệ

Game thủ có thể dễ dàng tích lũy nhiều điểm công nghệ và hãy tiếp tục chi tiêu chúng ngay lập tức cho các công nghệ cần nhất. Đồng thời, hãy nhớ rằng một số công nghệ cần các công nghệ khác để hoạt động hiệu quả.

Ví dụ, người chơi thường sẽ không thể xây dựng một tòa nhà nếu không có vật liệu phù hợp, nhận được thông qua các nghiên cứu khác. Việc tái chế vật liệu Material Recycling (Construction), Delivery Quicker Porter (Logistic) là những thứ đáng xem xét ưu tiên phát triển trước.

Nhận hạt giống và vật nuôi từ bản đồ

Hạt giống và vật nuôi trong game rất đắt, đặc biệt điều này khiến người chơi gặp khó khó khi bắt đầu trò chơi. Tuy nhiên, game thủ có thể nhận được chúng miễn phí nếu tinh ý phát hiện trên khắp bản đồ.

Một số mẹo giúp tiến bộ khác

Điều quan trọng khi chơi Settlement Survival là phải thăng tiến trong cây công nghệ. Việc bổ sung thêm 50 công cụ vào các cánh đồng cũng là một bước tiến lớn. Tốt nhất người chơi nên đảm bảo rằng các cánh đồng màu mỡ và đồn điền sau này sẽ thay thế các cánh đồng thông thường.

Để có năng suất cây trồng tốt nhất, hãy nuôi đủ động vật trên đồng cỏ để sản xuất phân bón từ phân của chúng. Đảm bảo có không gian rộng rãi để lưu trữ gần các nông trại.

Nông trại sẽ hoạt động cực kỳ hiệu quả nếu định vị khu định cư ban đầu gần một khu vực cung cấp các ưu điểm cho những cánh đồng. Kho sẽ giúp người chơi lưu trữ những thứ cần thiết.

Cập nhật: 13/11/2023
  • 754 lượt xem