Hướng dẫn chơi Omori dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Mỗi khi một trò chơi indie mới ra mắt hầu như sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ, bao gồm cả những meme hài hước, nghệ thuật thiết kế, niềm vui và nỗi buồn,... Trước đó, điều này đã xảy ra với những ám ảnh kinh dị của Five Nights At Freddy's hoặc cảm giác kỳ quặc của Undertale.

Omori của Omocat, một game nhập vai kinh dị, chiến đấu theo lượt mạnh mẽ và một số chủ đề đen tối kinh hoàng, nhưng đồng thời cũng là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, có vẻ sẽ gia nhập hàng ngũ những tựa game indie ấn tượng. Nếu đang tò mò và muốn chơi Omori, có một số điều mọi người nên biết trước khi bắt đầu trò chơi.

Nghiêm túc với cảnh báo của trò chơi

Cảnh báo ở đầu trò chơi Omori
Cảnh báo ở đầu trò chơi Omori

Ngay từ khi mở trò chơi, Omori bắt đầu với một cảnh báo nội dung rõ ràng làm nổi bật các yếu tố có thể gây khó chịu của trò chơi. Đây là một cảnh báo kỹ lưỡng hơn cho những ai có thể đánh giá thấp Omori và ý định của thông điệp.

Hầu hết Omori là sự miêu tả rõ nét về lo lắng và chấn thương tâm lý, và nó không né tránh việc thể hiện những yếu tố đó ở mức cực đoan. Khi trò chơi nói rằng nó miêu tả cảnh tự sát, thì cảnh đó diễn ra một cách thẳng thắn, tỉnh táo nối tiếp nhau giữa những miêu tả khác về trầm cảm và lo lắng. Hãy nghiêm túc với lời cảnh báo này và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chơi Omori.

Omori có hai thế giới

Hầu hết quảng cáo về Omori và nhiều tính năng gameplay lớn của nó, đều xoay quanh Headspace, mô tả huyền ảo về thế giới nội tâm của nhân vật chính Sunny. Headspace là nơi người chơi sẽ thực hiện phần lớn các cuộc chiến và nhiệm vụ theo lượt của mình, có các khu vực siêu thực như một bãi phế liệu trên mặt trăng và sòng bạc dưới nước.

Omori có 2 thế giới là Headspace và Faraway Town
Omori có 2 thế giới là Headspace và Faraway Town

Nhưng cũng có một thế giới thực tế hơn được gọi là Faraway Town. Phần này gần giống với một trò chơi phiêu lưu, mọi người sẽ không phải chiến đấu nhiều, thay vào đó là gặp gỡ những người bạn, người quen ngoài đời thực của Sunny và giúp đỡ họ trong cuộc sống.

Bầu không khí ở đây chân thực và nghiêm túc hơn nhiều, trái ngược với sự vô lý đáng kinh ngạc của Headspace. Nếu sự kỳ quặc rõ ràng của Omori khiến mọi người bối rối, hãy yên tâm rằng đó không phải là toàn bộ trò chơi.

Tìm tới hướng dẫn khi gặp khó khăn

Giống như bất kỳ game nhập vai khác, Omori chứa nhiều kết thúc khác nhau. Tùy thuộc vào hành động trong suốt trò chơi, game thủ sẽ nhận được một trong khoảng 5 kết thúc khác nhau cho câu chuyện; một số trong số này rất ấm áp, trong khi có những cái khá đau buồn.

Nếu muốn tránh các kết thúc khó chịu, hãy tham khảo hướng dẫn chơi Omori. Mặc dù có quyết định thay đổi kết quả của trò chơi, nhưng nhiều quyết định nhỏ xuất hiện ở gần cuối lại không như vậy. Một trong những thông điệp chính của Omori là mọi người nên chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình ngay cả khi khó khăn.

Mở cửa cho Kel thay đổi toàn bộ trò chơi

Trong chương "Three Days Left..." của Omori, mọi người sẽ nghe thấy người bạn của Sunny là Kel gõ cửa trước và trò chơi sẽ cho lựa chọn giữa việc mở cửa hoặc phớt lờ anh ấy.

Mở cửa cho phép người chơi tiếp tục Normal Route; nhưng nếu bạn phớt lờ Kel và không rời khỏi nhà, nhân vật sẽ bị nhốt vào Hikikomori Route. Tuyến đường này chặn hầu hết Faraway Town nhưng thêm nội dung mới vào Headspace. Tuyến đường này cũng có những kết thúc độc đáo và buồn bã.

Cập nhật: 15/03/2022
  • 248 lượt xem