Những chiến lược cần biết khi chơi The Bonfire 2 Uncharted Shores

  • 1 Đánh giá

The Bonfire 2 Uncharted Shores là một trò chơi sinh tồn, chiến lược thời gian thực, nơi người chơi cần phải thu thập tài nguyên để xây dựng và chế tạo các công trình, công cụ cần thiết. Mục tiêu của game thủ là phải cố gắng sống sót khỏi lũ quái vật và những tên cướp trong một bản đồ thế giới thú vị và độc đáo, đồng thời tiếp tục phát triển nơi đó.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những chiến lược quan trọng giúp game thủ The Bonfire 2 Uncharted Shores sinh tồn trong thế giới rộng lớn của trò chơi.

Hiểu những cơ chế cơ bản của trò chơi

Giống như tất cả các trò chơi chiến lược khác, The Bonfire 2 Uncharted Shores sẽ yêu cầu thu thập tài nguyên để xây dựng, nâng cấp và phát triển tổng thể trong game.

Trò chơi không cho phép xây dựng công nhân mới bằng thịt hoặc thứ gì đó tương tự, vì vậy hãy đảm bảo xây dựng mọi thứ theo cách hiệu quả nhất hiện có vào thời điểm đó. Trước thực hiện bất kỳ điều gì, người chơi nên vào cài đặt và tắt autosave. Đôi khi yêu cầu từ NPC sẽ gặp khó khăn và sử dụng tài nguyên lặp đi lặp lại.

Chọn nơi đặt đống lửa một cách khôn ngoan

Trò chơi bắt đầu với việc người chơi phải đặt tên cho ngôi làng của mình và chọn nơi đặt đống lửa. Trò chơi xoay vòng giữa đêm và ngày, với ban ngày yêu cầu người lao động làm nhiệm vụ và đêm là lúc ăn uống và nghỉ ngơi. Vào ban đêm cũng là thời điểm quái vật tấn công, và trong khi bị tấn công, dân làng sẽ chạy về phía rừng, thậm chí chạy qua đám quái vật tấn công và bị tiêu diệt.

Vì game thủ không thể tạo ra nhân công mới, vậy nên hãy nhớ đặt đống lửa gần khu rừng để không phải đối mặt với việc các đơn vị bị tiêu diệt do không có kế hoạch dự phòng. Ngoài ra, hãy để ý những dấu chấm than xung quanh đống lửa, những người đó thường là dân làng đang cố gắng vào thành phố. Chúng sẽ rất hữu ích, nhưng đồng nghĩa với việc game thủ sẽ cần nhiều tài nguyên hơn.

Thu thập, phát triển và lưu trữ

Mỗi dân làng có số liệu thống kê cụ thể và điều đó giúp họ có những vai trò tốt hơn với tư cách là công nhân hoặc bảo vệ. Người chơi cần phải chia dân làng ra và thay đổi luân phiên nhau. Trong khi công nhân làm việc, bảo vệ ngủ và ngược lại, lúc bảo vệ canh gác thì công nhân sẽ ngủ. Hơn nữa, những con quái vật sẽ trở nên khó nhằn hơn khi trận đấu diễn ra, vì vậy hãy đảm bảo phòng thủ thật cẩn thận.

Luôn xây dựng những gì có sẵn để không bỏ lỡ một bản nâng cấp hoặc tòa nhà mới. Khi bắt đầu làm việc trên các hạng mục mới, đừng quên trang bị cho chúng những công nhân tương ứng. Mỗi dân làng có số liệu thống kê và đặc quyền riêng, và việc đưa những người phù hợp vào đúng công việc cũng rất cần thiết cho sự phát triển tốt đẹp của ngôi làng.

Người chơi cần có thức ăn để giữ cho dân làng sống sót, cũng như dự trữ các vật liệu như gỗ và khoáng sản để xây dựng, phát triển. Tại một số điểm, game thủ dễ bị cám dỗ bởi việc nâng cấp tòa nhà đã sở hữu. Tuy nhiên, sẽ hữu ích hơn rất nhiều nếu chỉ mở rộng ngôi làng bằng những cây cầu và xây dựng tòa nhà mới. Ngoài ra, có một số tài nguyên chỉ có sẵn ở các phần rìa của bản đồ, vì vậy việc mở rộng là cần thiết.

Xây dựng cầu nối tới cả hai hòn đảo

Điều này không làm tăng số lượng kẻ thù, nó cho phép người chơi tiếp cận càng nhiều tòa nhà càng tốt. Nếu tòa nhà mọi người muốn không có sẵn, trước tiên hãy xây dựng những tòa nhà khác.

Lưu ý rằng Altar of Titan còn được gọi là Solar Forge trong menu xây dựng. Tuy nhiên, đừng xây dựng nó cho đến khi sẵn sàng thử trận chiến cuối cùng.

Nâng cấp vũ khí và áo giáp

Việc xây dựng tương đối nhanh nên lên cấp áo giáp mới là những trở ngại thực sự. Dưới đây là các mẹo để sở hữu những trang thiết bị tốt nhất:

Xây dựng và bố trí nhân sự cho Brewery, Shipyard Trading Dock càng sớm càng tốt và tích cực trao đổi các mảnh thiên thạch. Cuối cùng, chúng được sử dụng để chế tạo vũ khí và áo giáp flaming/solar cực kỳ quan trọng.

Điều này cũng giúp người chơi gửi con tàu đầu tiên đến Agatha, cho biết giao dịch thương mại sẽ tốt/xấu như thế nào đối với các mảnh thiên thạch. Không giống như Bonfire I, hiện tại người chơi phải khởi động lại trò chơi hoàn toàn để thiết lập lại các giao dịch thương mại.

Việc lấy 2 mảnh thiên thạch đổi lấy 6 rượu vang là khá tốt, trong khi 1 mảnh đổi lấy 7 rượu là không hợp lý. Mọi người vẫn có thể hoàn thành trò chơi như hiện tại, nhưng sẽ mất thêm vài tuần nữa vì trang thiết bị năng lượng flaming/solar quá đắt tiền.

Giảm sút người dân là một sự lãng phí tài nguyên

Giữ cho người dân sống sót bằng cách xây dựng túp lều bên cạnh nhà trọ săn bắn và nhà trọ săn bắn bên cạnh các tòa nhà sản xuất. Bên cạnh đó, hãy nâng cấp túp lều càng sớm càng tốt.

Giữ cho những người bảo vệ tháp sống sót bằng cách xây dựng tất cả 6 tòa tháp cạnh nhau trong một khối 3x2 trên hòn đảo trung tâm. Xây dựng các tòa tháp bên cạnh đống lửa sẽ giúp dân làng vô gia cư không bị giết.

Tháp lính canh trong The Bonfire 2: Uncharted Shores
Tháp lính canh trong The Bonfire 2: Uncharted Shores

Giữ cho lính canh sống sót bằng cách tuyển dụng tất cả 12 lính canh càng sớm càng tốt để họ đi theo nhóm. Cố gắng không quản lý vi mô những người bảo vệ bằng cách kéo họ ra khỏi nhiệm vụ xây dựng. Thay vào đó, hãy tạo các công trình xây dựng mới bằng cách tạm thời đưa họ từ các công trình sản xuất phi lương thực.

Lựa chọn khu vực hoạt động

Các lính canh rất dễ bị tổn thương ở các cấp độ thấp hơn và cũng thu được rất ít kinh nghiệm khi chiến đấu. Họ được đào tạo hiệu quả nhất bởi các tòa nhà sản xuất. Dưới đây là một số tòa nhà tốt để mài giũa cấp độ:

Loggers Camps: gỗ được khai thác cực kỳ nhanh chóng và dân làng nhận được rất nhiều kinh nghiệm từ việc chặt cây. Ngoài ra, rất dễ dàng xóa bỏ gỗ trong mỗi trại khi nó đầy nên dân làng sẽ luôn bận rộn. Có 6 trại với tổng cộng 12 dân làng có thể huấn luyện cùng lúc.

Trading Dock: game thủ có thể chỉ định một dân làng ở đây, nhưng không được gửi họ ra biển. Dân làng vẫn nhận được kinh nghiệm nhanh chóng trong khi chờ đợi.

Iron Mine, Clay Pit, Coal Mine: ban đầu người chơi sẽ cần rất nhiều nguyên liệu và mỗi mỏ có tối đa 2 dân làng để làm nhiệm vụ khai thác. Chúng cung cấp nhiều kinh nghiệm, mặc dù không nhanh bằng Loggers Camps hoặc Trading Dock.

Cập nhật: 03/11/2023
  • 1.852 lượt xem