Hướng dẫn tải xuống và cài đặt TLauncher Minecraft trên Windows và Mac

  • 1 Đánh giá

TLauncher là một launcher cho Minecraft, hỗ trợ người chơi cài đặt Minecraft các phiên bản, cài đặt skin và mod cho trò chơi,... thậm chí là tùy chỉnh cài đặt để trải nghiệm chơi game sandbox nổi tiếng theo nhiều cách khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tải xuống và cài đặt TLauncher trên máy tính Windows và Mac.

Giới thiệu TLauncher

TLauncher là một trong những launcher được sử dụng nhiều nhất vì tính dễ dùng và đa dạng các tùy chọn mà nó cung cấp. Nó cũng hoàn toàn miễn phí để người chơi sử dụng.

Mọi người có thể định cấu hình mod, giao diện, chơi tất cả các phiên bản Minecraft,.... thông qua snapshot. Nó cũng giúp người chơi tiết kiệm nhiều bước để bắt đầu sử dụng ForgeOptifine, chỉ với một vài cú nhấp chuột, mọi người có thể cài đặt, khởi chạy các phần bổ trợ này cho phép để cải thiện và sửa đổi trò chơi.

Tải xuống và cài đặt TLauncher cho Minecraft trong Windows

Bước 1: Nhấn vào ô tải về TLauncher cho Windows ở dưới đây.

Bước 2: Với thao tác trên, mọi người sẽ tải xuống một tệp .exe vào máy tính và sẵn sàng để được cài đặt. Sau khi đã tải xong, click đúp chuột vào tệp để bắt đầu cài đặt.

Bước 3: TLauncher sẽ xuất hiện với thông báo về phiên bản hiện tại cùng với vị trí cuối cùng sẽ đặt các tệp trong PC để người chơi tiếp tục cài đặt.

Bước 4: Trong màn hình tiếp theo, mọi người có thể định cấu hình TLauncher để khi trình cài đặt kết thúc, nó sẽ tự động chạy và tạo một liên kết lối tắt trên màn hình nền.

Bước 5: Sau khi hoàn tất cài đặt TLauncher, nhấn vào Complete để kết thúc quá trình.

Trong hình ảnh bên dưới, mọi người có thể thấy TLauncher đã sẵn sàng được cấu hình toàn bộ. Ở bên phải giao diện sẽ có menu với các nút How to play, Help, Install Skin, How to instal MC 1.16, Animated Capes và các liên kết đến trang chính thức của nó.

Trong bảng điều khiển chính bên trái sẽ hiển thị các tính năng mới của phiên bản TLaucher và mọi thứ game thủ cần lưu ý. Ở thanh bên dưới, mọi người sẽ thấy các trường để nhập tên người dùng, chọn phiên bản Minecraft để cài đặt và một nút Install.

Hướng dẫn tải và cài đặt TLauncher trên Mac

Các bước đầu cài đặt TLauncher trên Mac cũng tương tự như cài đặt trong Windows. Truy cập TLauncher cho Mac, nhấn nút Downlad TL.

Say đó chọn biểu tượng Apple, chời đợi quá trình tải xuống hoàn tất và giải nén tệp.

Bên trong thư mục sẽ có tệp Readme.txt mà người dùng cần đọc.

Thư mục này cung cấp cho người dùng một cảnh báo rằng có thể xảy ra một số loại lỗi và cung cấp giải pháp khắc phục.

Bây giờ, hãy nhấp đúp vào tệp TLauncher-2.69.jar. Một thông báo như sau có thể xuất hiện, điều này là bình thường và có cách giải quyết.

Hãy chuyển đến System Preferences > Security and Privacy > tìm và nhấn nút Open Anyway.

Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện để xác nhận có chắc chắn mở ứng dụng hay không vì Mac OS không thể xác minh nhà phát triển của ứng dụng. Rủi ro thực sự là rất thấp nếu mọi người luôn tải xuống từ các nguồn chính thức. Vì vậy, hãy nhấn Open.

Cuối cùng, việc thiết lập TLauncher đã hoàn tất để nhập tên người dùng, chọn phiên bản muốn chơi và truy cập các cài đặt nâng cao hơn từ biểu tượng bánh xe ở dưới cùng bên phải.

Cập nhật: 04/12/2023
  • 7.317 lượt xem
Xem thêm: TLauncher Minecraft