Hướng dẫn tải xuống và cài đặt mod cho Minecraft Pocket Edition

  • 27 Đánh giá

Mod là một trong những phần quan trọng nhất của trò chơi sandbox như Minecraft, vì người chơi có thể sử dụng nhiều nội dung hơn khi cài mod. Việc cài đặt mod trên Minecraft PC khá đơn giản, nhưng thực hiện trên Pocket Edition (hoặc Bedrock) ở thiết bị di động lại phức tạp hơn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách tải xuống và cài đặt các bản mod trong Minecraft Pocket Edition.

Những điều cần biết trước khi cài đặt mod

Có hai cách để cài đặt mod trong Minecraft PE là thông qua ứng dụng của bên thứ ba hoặc thủ công.

Ngoài các yêu cầu về phiên bản, người chơi nên đọc hướng dẫn rõ ràng trong bất kỳ bản mod nào trước khi tải xuống. Chúng có thể bao gồm các công thức chế tạo tùy chỉnh, yêu cầu bật chế độ thử nghiệm hoặc buộc nhân vật phải đi đến các địa điểm cụ thể để mod hoạt động bình thường. Ví dụ, nếu đang cài đặt một mod xe hơi, game thủ cần phải đọc hướng dẫn về cách chế tạo một chiếc xe hơi.

Các bản mod trên Minecraft PE có thể làm cho cuộc hành trình trong thế giới hình khối thú vị hơn rất nhiều
Các bản mod trên Minecraft PE có thể làm cho cuộc hành trình trong thế giới hình khối thú vị hơn rất nhiều

Hơn nữa, không phải tất cả các mod và tiện ích bổ sung của Minecraft sẽ hoạt động với tất cả các phiên bản của trò chơi nên chúng có thể không hoạt động tốt trên Minecraft PE.

Người chơi nên bắt đầu dùng mod ở một thế giới mới vì bản mod có thể tạo ra nhiều thay đổi đáng kể cho trò chơi hoặc thậm chí không tương thích với hạt giống hiện tại.

Cách tải mod trong Minecraft PE bằng ứng dụng của bên thứ ba

Tính năng của AddOns for Minecraft PE

AddOns for Minecraft PE là một ứng dụng giúp sắp xếp hợp lý việc cài đặt các bản mod trên phiên bản di động của trò chơi. Nó có tính năng trình cài đặt Bản đồ, gói tài nguyên/kết cấu, skin và hạt giống.

Hướng dẫn từng bước để cài đặt mod Minecraft PE bằng ứng dụng

Bước 1: Truy cập App Store/Google Play Store và tìm AddOns for Minecraft PE (MCPE), hoặc ấn vào ô tải về MCPE Addons - Addon Creator dưới đây.

Bước 2: Mở ứng dụng sau khi cài đặt xong.

Bước 3: Chọn mod mong muốn và nhấn vào Copy to Minecraft.

Có rất nhiều ứng dụng của bên thứ 3 để cài đặt mod cho Minecraft PE
Có rất nhiều ứng dụng của bên thứ 3 để cài đặt mod cho Minecraft PE

Bước 4: Để tạo Thế giới mới trong Minecraft bằng mod, người chơi cần thực hiện nhấp vào Play > Create New > Create New World sau khi tải xuống và cài đặt mod.

Bước 5: Cuộn xuống phần Behavior Packs hoặc Resource Packs trên bảng điều khiển bên trái. Nhấn vào một trong hai, chọn một mod rồi chạm vào bên dưới nó. Chọn Activate để đánh dấu nó và kích hoạt trong thế giới mới.

Bước 6: Nhấn vào Create trong bảng điều khiển bên trái để bắt đầu một thế giới mới với mod được kích hoạt.

Chọn các mod trước khi tạo một thế giới mới trong Minecraft
Chọn các mod trước khi tạo một thế giới mới trong Minecraft

Cách cài đặt các bản mod Minecraft Pocket Edition theo cách thủ công

Việc cài đặt các mod theo cách thủ công cho phép người chơi tự do lựa chọn với phạm vi duyệt lớn hơn. Danh sách các mod có sẵn thông qua ứng dụng sẽ ít hơn nhiều so với những gì game thủ có thể tự nhận được. Mcpedl.com là trang chính để tải các bản mod cho Minecraft PE.

Cài đặt mod trong Minecraft PE trên iOS

Người chơi có thể duyệt Mcpedl.com để tìm bất kỳ tiện ích bổ sung nào mình cần, sau đó tải chúng về điện thoại thông qua trình duyệt Safari. Hãy nhớ chỉ nên tải các mod có tệp .McWorld, .McPack.McAddon vì những định dạng đó mới hoạt động trên thiết bị iOS.

Mcpedl.com là trang web tốt nhất để tải xuống các bản mod cho Minecraft PE
Mcpedl.com là trang web tốt nhất để tải xuống các bản mod cho Minecraft PE

Chỉ cần bỏ qua quảng cáo trên trang tải xuống, chọn biểu tượng tải xuống màu xanh lục với kích thước tệp và chọn Open in Minecraft khi hoàn tất. Các bản mod đã bắt đầu tải khi mọi người thấy thông báo Import Started xuất hiện ở đầu thiết bị của mình.

Cài đặt mod trong Minecraft PE Android

Cài đặt mod theo cách thủ công trên Android cũng tương tự như trong iOS, tuy nhiên, trước tiên người chơi phải tải xuống ứng dụng FX File Explorer (nếu không có bất kỳ ứng dụng File Explorer nào trên thiết bị). Các ứng dụng quản lý tệp như thế này cho phép tìm và áp dụng bản mod nhanh hơn nhiều.

Sau khi cài đặt ứng dụng quản lý tệp, chỉ cần đi tới trang Mcpedl.com và tải xuống các bản mod muốn sử dụng phần mở rộng tệp .mcpack hoặc .mcworld. Sau đó, mở các tệp đã tải xuống bằng File Explorer và nhập chúng vào Minecraft Pocket Edition.

Mọi người có thể tìm thấy mod vừa tải xuống ở thư mục Downloads trong FX File Explorer, hãy giải nén nếu nó là tệp .zip bằng cách nhấn giữ tệp, nhấn nút More ở góc dưới cùng bên phải. Cuối cùng chọn Extract to để bắt đầu giải nén.

Sau khi cài đặt mod, chỉ cần mở Minecraft và tạo một thế giới mới tương tự như các bước đã đề cập ở trên.

Những lưu ý khi cài đặt mod trong Minecraft PE

Các bản mod chỉ có sẵn cho người chơi Minecraft phiên bản Pocket và Java. Có rất nhiều trang web hợp pháp để tải xuống các bản mod và có rất nhiều mod mà game thủ có thể lựa chọn trải nghiệm.

Một số mod sẽ yêu cầu nhiều dung lượng trên thiết bị của người chơi hơn những mod khác. Người chơi nên đảm bảo thiết bị có đủ dung lượng cần thiết và chấp nhận cài đặt mod trước khi cố gắng tải xuống.

Đôi khi, thiết bị sẽ gặp khó khăn khi chạy các bản mod và gây ra sự cố. Mọi người nên sao chép tất cả các tệp quan trọng và thế giới Minecraft trước khi cài đặt mod.

Một số mod nên cài đặt trong Minecraft Pocket Edition

Sau khi đã biết cách cài đặt mod cho Minecraft PE, việc cần làm tiếp theo là tìm kiếm những mod thú vị và độc đáo nhất để đưa vào thế giới trò chơi của mình. Người chơi Minecraft Pocket Edition có nhiều loại modpack để lựa chọn như đồ đạc, vũ khí mới,... Với những mod sau đây, người chơi chắc chắn sẽ có trải nghiệm chơi Minecraft PE khác biệt hoàn toàn so với phiên bản vanilla.

OptiFine

OptiFine HD là một trong những mod phổ biến nhất dành cho Minecraft PE với khả năng cải thiện hiệu suất và đồ họa của trò chơi. Với bản mod này, người chơi có thể mong đợi trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh hơn, với tốc độ khung hình được cải thiện, ánh sáng tốt hơn và bóng được nâng cấp.

OptiFine cũng bổ sung nhiều tùy chọn tùy chỉnh để người chơi có thể điều chỉnh trải nghiệm theo ý thích của mình. Bản mod này là thứ cần phải có cho những ai muốn nâng trải nghiệm Pocket Edition của mình lên một tầm cao mới.

X-Ray

X-Ray là một cheat mod cung cấp cho người chơi khả năng nhìn xuyên qua các khối, giúp tìm thấy kim cương, vàng và các tài nguyên có giá trị khác dễ dàng hơn. Bản mod này rất phù hợp cho những người chơi muốn tăng tốc quá trình khai thác hoặc những người chỉ muốn tìm tài nguyên dễ dàng hơn. Người chơi có thể sử dụng X-Ray để tìm ra nguồn tài nguyên có giá trị ở đâu và khai thác chúng một cách nhanh chóng.

Better PvP Mod

Better PvP Mod bổ sung thêm một số tính năng mới cho Minecraft PE, giúp việc tham gia chiến đấu PvP trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Với bản mod này, game thủ có thể xem vị trí của kẻ thù trên bản đồ nhỏ, theo dõi chuyển động của chúng bằng radar và thậm chí kiểm tra sức khỏe của đối thủ. Better PvP Mod cũng có một số tùy chọn tùy chỉnh, cho phép người chơi điều chỉnh trải nghiệm theo sở thích của mình.

Too Many Items

Too Many Items Mod là một mod cho phép người chơi sinh ra bất kỳ vật phẩm nào trong Pocket Edition, giúp việc xây dựng và khám phá trở nên dễ dàng hơn nhiều. Với bản mod này, người chơi có thể nhanh chóng và dễ dàng có được những vật phẩm mình cần để tạo ra các công trình và máy móc mong muốn. Too Many Items đặc biệt hữu ích cho những người chơi muốn tăng tốc quá trình xây dựng hoặc muốn thử nghiệm các vật phẩm khác nhau trước khi mua chúng.

Cập nhật: 16/02/2024
  • 30.544 lượt xem