Hướng dẫn nhập seed trong Minecraft trên các thiết bị

  • 5 Đánh giá

Mọi người đã bao giờ tự hỏi làm thế nào Minecraft có thể tạo ra một thế giới khổng lồ, chi tiết dường như theo một cách rất ngẫu nhiên? Câu trả lời chính là nhờ các seed. Nói một cách đơn giản, Minecraft có thể nhận các kết hợp chữ cái và số, chuyển đổi chúng thành giá trị dữ liệu. Từ đó sử dụng giá trị này để xây dựng toàn bộ thế giới trò chơi.

Điều này có nghĩa là về cơ bản có vô số thế giới để người chơi khám phá. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng seed trong Minecraft để tiếp cận những khả năng gần như vô hạn cho trò chơi.

Dùng seed trong Minecraft cho máy tính

Bước 1: Chọn Create New World từ Single Player.

Sử dụng seed trong Minecraft rất dễ dàng. Đầu tiên, mở trò chơi trên thiết bị, nhấp vào Single Player và chọn Create New World.

Lưu ý rằng hướng dẫn này dành cho chế độ một người chơi. Mọi người có thể biến Minecraft một người chơi thành một trò chơi mạng LAN nhiều người chơi từ menu tạm dừng. Tuy nhiên, việc host một máy chủ trực tuyến phức tạp hơn.

Bước 2: Nhập seed qua menu tùy chọn.

Nhấp vào More World Options... ở cuối màn hình. Ở đầu menu tùy chọn, người chơi sẽ thấy một hộp văn bản trống. Hãy nhập bất kỳ kết hợp chữ cái và số nào vào đây, tất cả đều là seed mà trò chơi sử dụng để tạo ra thế giới mới.

Văn bản mọi người nhập vào không cần phải là bất kỳ điều gì cụ thể. Ví dụ: "123456789" cũng có khả năng cho kết quả tốt như "Cleveland". Lưu ý rằng số âm cũng có thể được sử dụng (ví dụ: -10571284).

Bước 3: Bắt đầu trò chơi với seed vừa nhập.

Điều chỉnh phần còn lại của cài đặt trò chơi theo ý mình và nhấp vào Create New World ở dưới cùng bên trái. Thế giới trò chơi sẽ bắt đầu tải.

Khi trò chơi bắt đầu, người chơi sẽ xuất hiện trong thế giới được tạo ra từ seed đã cung cấp. Lưu ý rằng bất cứ lúc nào cũng có thể sử dụng lệnh /seed trong bảng điều khiển để xem seed thế giới mà nhân vật hiện đang ở.

Nhập seed trong Minecraft Pocket Edition

Bước 1: Tạo một thế giới mới.

Từ màn hình bắt đầu, hãy nhấn vào Play > New ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ mở ra màn hình tạo thế giới tiêu chuẩn. Sau đó chọn chế độ muốn chơi ngay lúc này.

Bước 2: Nhập một seed trong Advanced.

Nhấn vào nút Advance ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ đưa người chơi đến màn hình có hộp văn bản trống với nhãn Seed. Tiếp tục nhập bất kỳ tổ hợp chữ cái và số nào vào ô này.

Bước 3: Bắt đầu trò chơi

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấn vào nút Create World!. Trò chơi sẽ sử dụng seed đã cung cấp để tạo ra thế giới mới.

Nhập seed trong Minecraft cho máy chơi game

Bước 1: Tạo một thế giới trò chơi mới

Vì giao diện menu của các máy chơi game rất giống nhau nên quá trình sử dụng seed trong các phiên bản Xbox 360, PS3, Xbox One và PS4 của Minecraft gần như giống hệt nhau.

Trên màn hình bắt đầu, hãy chọn Play Game. Trên màn hình tiếp theo, chọn Create New World.

Lưu ý: Mọi người có thể nhận thấy một vài khác biệt nhỏ trong các hướng dẫn này tùy thuộc vào phiên bản trò chơi đang sử dụng.

Bước 2: Nhập một seed vào menu tùy chọn.

Trên màn hình tạo thế giới, hãy chọn nút More Options. Trong tab World Options, chọn hộp văn bản trống có nhãn Seed for the World Generator. Nhập bất kỳ kết hợp chữ cái và số nào mong muốn. Nhấn Start hoặc Done khi hoàn tất.

Bước 3: Bắt đầu trò chơi.

Quay lại menu tạo thế giới (đây là menu có thể nhập tên thế giới ở trên cùng). Chọn Create New World ở dưới cùng. Nhân vật sẽ sinh ra trong một thế giới mới được tạo ra từ seed đã nhập.

Cập nhật: 30/12/2021
  • 6.107 lượt xem