So sánh eFootball 2024 và FC Mobile 24: Đâu là game bóng đá hấp dẫn hơn?

  • 1 Đánh giá

Khi nghĩ về bóng đá, môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới, mọi người có thể thưởng thức nó thông qua các trò chơi điện tử. Trong khi thảo luận và so sánh tất cả các trò chơi bóng đá trên thiết bị di động, người hâm mộ nhận thấy 2 ứng cử viên nổi bật trên đấu trường này là eFootball 2024 và EA Sports FC Mobile.

Mặc dù cả hai đều phổ biến theo cách riêng nhưng vẫn có rất nhiều sự so sánh kể từ các phiên bản trước của chúng. Bài viết này sẽ cung cấp so sánh eFootball 2024 vs EA Sports FC Mobile 24 một cách tổng quát và khách quan nhất, giúp mọi người đưa ra lựa chọn game bóng đá trên di động phù hợp với mình nhất.

So sánh eFootball 2024 và FC Mobile 24

Lối chơi: Cả hai game đều có phong cách riêng

eFootball 2024 (bên trái) và EA Sports FC Mobile 24 (bên phải)
eFootball 2024 (bên trái) và EA Sports FC Mobile 24 (bên phải)

Về lối chơi, eFootball thể hiện tốt ở chuyển động của cầu thủ, sự thích ứng của gameplay, chuyền bóng và sút bóng,... Mặt khác, FC Mobile khiến game thủ ngạc nhiên khi nó nghiêng về chủ nghĩa hiện thực trong lối chơi. Tất nhiên, dù vẫn còn một danh sách dài các cải tiến cần thiết để đạt đến đỉnh cao, nhưng phiên bản mới nhất không còn mang lại cảm giác chơi với robot nữa.

Đồ họa: Cả hai đều có một chút tương đồng trong các đoạn cắt cảnh

Đạt được đồ họa đỉnh cao trên thiết bị di động có thể là một thách thức khá lớn, nhưng cả FC Mobile và eFootball 2024 đều đã cố gắng vượt qua được điều đó ở một mức độ đáng kể. Khi nói đến khuôn mặt của các cầu thủ, một số cầu thủ trông cực kỳ đẹp mắt trong FC Mobile, trong khi những cầu thủ khác lại tỏa sáng hơn trong eFootball.

eFootball 2024 (bên trái) và EA Sports FC Mobile 24 (bên phải)
eFootball 2024 (bên trái) và EA Sports FC Mobile 24 (bên phải)

Bây giờ, đối với các đoạn cắt cảnh ăn mừng và nghi lễ trước trận đấu, FC Mobile dường như đã thực hiện khá tốt những điều đó. Mặt khác, mặc dù eFootball thiếu các đoạn cắt cảnh trước trận đấu dành cho người chơi, nhưng bù lại bằng một số pha phạm lỗi nghiêm trọng, những pha ăn mừng đặc biệt và các pha phát lại nỗ lực ghi bàn.

Cấp phép: EA Sports FC Mobile có lợi thế hơn

EA Sports FC Mobile, ngay cả sau khi tách khỏi FIFA, vẫn tự hào có giấy phép chính thức cho nhiều giải đấu, đội bóng và cầu thủ của các giải đấu bóng đá nổi tiếng như Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và các giải đấu khác.

Mặt khác, eFootball 2024 cũng đảm bảo giấy phép cho các giải đấu chọn lọc như Serie A, AFC Champions League và các đội như FC Barcelona và Bayern Munich, mặc dù các thỏa thuận cấp phép của nó có thể không phù hợp với phạm vi phủ sóng rộng rãi được thấy trong giải đấu.

Sự kiện: FC Mobile đa dạng hơn

eFootball chủ yếu cung cấp các sự kiện xoay quanh các trận đấu hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là người chơi bắt buộc phải tham gia đầy đủ các trận đấu, ngay cả trong những trường hợp như Golden Goal, khi người chơi ghi bàn sớm nhưng vẫn cần phải có một trận đấu đầy đủ.

eFootball 2024 (bên trái) và EA Sports FC Mobile 24 (bên phải)
eFootball 2024 (bên trái) và EA Sports FC Mobile 24 (bên phải)

Do đó tất cả các sự kiện, ngoại trừ phần thưởng đều có phần giống nhau. FC Mobile chiếm ưu thế ở đây vì có nhiều sự kiện để chơi, từ diễn tập đến kịch bản, cho đến các trận đấu đầy đủ, với các phần thưởng và tiến trình khác nhau khiến game thủ bị cuốn hút.

Kiếm tiền: eFootball thân thiện với F2P hơn

eFootball 2024 nổi bật nhờ việc không có quảng cáo, một tính năng đáng hoan nghênh dành cho những người chơi thích trải nghiệm chơi game không bị gián đoạn. Về khả năng kiếm tiền, trò chơi đưa ra cách tiếp cận khá cân bằng. Mặc dù có sẵn các thẻ cao cấp, hoành tráng, có thể mua được thông qua tiết kiệm tiền xu, nhưng không cần phải chi nhiều tiền, cho phép người chơi tập hợp các đội ấn tượng.

Ngược lại, FC Mobile áp dụng chiến lược kiếm tiền tích cực hơn. Người chơi có thể xem quảng cáo để kiếm đá quý và các vật phẩm có giá trị khác, đồng thời có những thẻ người chơi hấp dẫn ẩn sau các gói. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù có thể đạt được những cầu thủ hàng đầu nhưng hành trình giành được họ có thể chậm hơn đối với những người chọn không mua hàng trong trò chơi.

Tổng kết: Đâu là lựa chọn tốt hơn?

Cả 2 game đều có thế mạnh riêng. FC Mobile 24 tự hào có đồ họa chân thực, lối chơi và nhiều chế độ chơi khác nhau, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích trải nghiệm chơi game nhập vai.

eFootball 2024 tập trung vào chủ nghĩa hiện thực và mô phỏng, mang đến cho người chơi một loại thử thách khác. Tuy nhiên, tính chất lặp đi lặp lại của eFootball 2024 đặt ra thách thức cho những người chơi đang cố gắng tương tác với trò chơi. Do đó, về tổng thể, FC Mobile 24 có vẻ nổi bật hơn so với eFootball 2024.

Cập nhật: 05/01/2024
  • 321 lượt xem