Hướng dẫn chơi Back 4 Blood dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Back 4 Blood là trò chơi giống Left 4 Dead mới từ chính studio đã tạo ra Left 4 Dead. Mặc dù khá giống với game tiền nhiệm năm 2008 nhưng Back 4 Blood được bổ sung một số cơ chế mới và hiện đại hơn. Và nếu không có một đội phối hợp tốt, mọi người có thể chết ngay cả ở mức độ dễ nhất.

Dưới đây là những mẹo để giữ cho người chơi cùng đồng đội sống sót trong Back 4 Blood với cách sử dụng copper, mua thẻ từ chuỗi cung ứng và đặt mức độ khó.

Gắn bó với đồng đội

Back 4 Blood là một trò chơi co-op và mỗi người sẽ có ba người chơi khác đi cùng, ngay cả khi chơi solo cũng sẽ có đồng đội AI. Có sức mạnh về số lượng và đảm bảo luôn ở cùng nhóm của mình, không được chạy quá xa hoặc bị tụt lại trong Back 4 Blood là điều rất quan trọng.

Nếu bị cô lập, những thây ma đặc biệt có thể đè người chơi xuống và cần một người khác để giải cứu. Nếu muốn duy trì sự sống hoặc sức khỏe của mình, hãy đảm bảo rằng luôn ở bên một hoặc hai đồng đội.

Chơi solo để thử thẻ trước khi mua

Đối với những người không có một nhóm bạn chuyên săn zombie, Back 4 Blood cung cấp chế độ solo (với các đồng đội AI). Mặc dù không thể kiếm được bất kỳ phần thưởng nào ở chế độ solo, nhưng người chơi có thể sử dụng tất cả các thẻ mới của Back 4 Blood.

Các thẻ hoạt động giống như các đặc quyền nhỏ để tăng sát thương với một số loại vũ khí nhất định hoặc cung cấp thêm máu trong Back 4 Blood. Mọi người có thể chơi một thẻ mới tại mỗi ngôi nhà an toàn để thưởng cho nhân vật của mình.

Các thẻ giúp tăng sức mạnh cho nhân vật trong Back 4 Blood
Các thẻ giúp tăng sức mạnh cho nhân vật trong Back 4 Blood

Khi chơi trực tuyến với những người chơi khác thì chỉ có thể sử dụng các thẻ đã mở khóa thông qua Chuỗi cung ứng, nhưng người chơi solo có thể tùy chỉnh các bộ bài solo đặc biệt mà không bị hạn chế.

Các bộ bài solo này cho phép chơi với tất cả các thẻ mà không cần mở khóa. Tạo một bộ bài mà mọi người nghĩ rằng có thể thích hợp khi trở lại thị trấn, đi sâu vào chế độ solo để tìm những thẻ cần thiết.

Hoàn thành chuỗi cung ứng để lập kế hoạch mua tiếp theo

Chuỗi cung ứng là cách để nhận thẻ mới, nó sẽ cung cấp ba cây Chuỗi cung ứng cùng một lúc. Hoàn thành các nhiệm vụ trực tuyến để nhận Supply Points.

Ba chuỗi cung ứng trong Back 4 Blood
Ba chuỗi cung ứng trong Back 4 Blood

Mỗi Chuỗi cung ứng có một chủ đề và không yêu cầu phải trải qua hết một chủ đề trước khi chuyển sang hai cái còn lại. Dù vậy, tốt nhất người chơi nên hoàn thành nó khi chuyển sang một chuỗi mới. Sau khi hoàn thành mỗi chuỗi, nhà cung cấp sẽ lấy đi và thêm một tùy chọn mới vào lần tiếp theo.

Nếu cần nhiều thẻ một cách nhanh chóng, hãy mua thẻ sớm trên cả ba chuỗi cung ứng. Nhưng nếu đang muốn đa dạng hóa bộ thẻ của mình với các tùy chọn mới, hãy hoàn thành chuỗi trước khi tiếp tục.

Dùng tất cả copper để tránh lãng phí

Nhặt các copper trên mặt đất hoặc mặt bàn
Nhặt các copper trên mặt đất hoặc mặt bàn

Trong khi chơi, mọi người sẽ thấy các copper (đơn vị tiền tệ trong game) nằm trên mặt đất hoặc trên bàn. Chúng có thể dùng ở các ngôi nhà an toàn để nâng cấp vũ khí, mua các vật phẩm như thuốc giảm đau hoặc thậm chí mở rộng kho chứa đồ.

Copper là một nguồn tài nguyên quý giá nhưng cũng không cần quá tiết kiệm. Nó không tham gia vào bất kỳ hệ thống nào ở Fort Hope và sẽ mất hết khi người chơi đạt đến điểm cuối cùng của nhóm cấp độ hiện tại. Hãy chi tiêu nó hợp lý để nhận được những thứ tốt nhất và cân nhắc mua một số vật phẩm cho những người đồng đội kém hơn nếu bản thân không biết mua gì khác.

Chữa lành cho đồng đội vô điều kiện

Back 4 Blood đề cao tinh thần đồng đội, tất cả vì đồng đội. Mọi người có thể là người tiêu diệt mạnh mẽ nhất ngoài kia, nhưng nếu sức mạnh của đồng đội đang dần đi xuống, thì người chơi vẫn có thể bị hạ gục bởi một tòa nhà hoặc bất lực trước một thây ma đặc biệt.

Thuốc giảm đau là một trong nhiều vật phẩm chữa lành cho nhân vật
Thuốc giảm đau là một trong nhiều vật phẩm chữa lành cho nhân vật

May mắng là trò chơi này cũng tương tự như Left 4 Blood, cho phép người chơi hồi máu cho đồng đội bằng các vật phẩm giống tự chữa lành cho chính mình. Giữ cho nhóm của mình tồn tại và mọi người sẽ có cơ hội thành công cao hơn.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng vật phẩm hồi phục, hãy suy nghĩ thật kỹ xem ai là người cần nó hơn, mình hay các chiến hữu của mình.

Chơi với các độ khó khác nhau

Back 4 Blood có thể khó và nếu không có một nhóm người chơi phối hợp nhịp nhàng, tích cực giao tiếp và trao đổi chiến thuật, game thủ có thể sẽ không vượt qua được độ khó trung bình của trò chơi, Veteran.

Các cấp độ trong Back 4 Blood
Các cấp độ trong Back 4 Blood

Cân nhắc lựa chọn Recruit khi chơi với những người chơi ngẫu nhiên để nhận được nhiều Điểm Cung cấp và mở khóa nhiều thẻ trước khi lao vào những độ khó cao hơn.

Nếu cảm thấy nhàm chán với mức độ dễ, người chơi luôn có thể tăng độ khó cho vòng tiếp theo của mình. Nhưng điều đáng chú ý là tiến trình bị khóa trên cơ sở độ khó, vì vậy nếu thực hiện nửa chừng Act 1 ở Recruit, mọi người sẽ cần phải bắt đầu lại toàn bộ Act nếu muốn nâng lên Veteran.

Luôn dùng ping để giúp đỡ đồng đội

Nhấn phím Q trên PC, L1 trên PlayStation và LB trên Xbox để dùng hệ thống ping trong Back 4 Blood
Nhấn phím Q trên PC, L1 trên PlayStation và LB trên Xbox để dùng hệ thống ping trong Back 4 Blood

Back 4 Blood có một hệ thống ping khá tiện dụng. Hệ thống ping giúp chỉ ra những thông tin hữu ích cho đồng đội, định vị người cần giúp đỡ trong trò chơi.

Game thủ có thể nhìn vào bất kỳ vật phẩm nào hoặc thậm chí cả những thây ma đặc biệt và ping chúng. Điều này sẽ làm nổi bật bất cứ điều mọi người hướng đến cho đồng minh của mình, thu hút sự chú ý vào vũ khí mà họ có thể thích.

Đối với những người đang chơi solo thì tính năng này khá vô dụng. Nhiều người chơi nhận thấy các bot AI không nhặt bất kỳ vật phẩm nào mà họ ping vào.

Đảm bảo ít nhất một người vượt qua cấp độ

Người chơi sẽ phải giết rất nhiều thây ma trong Back 4 Blood, nhưng đôi khi tốt hơn nên chiếm chỗ an toàn trước. Có một số cấp độ mà zombie có thể tràn ngập người chơi cùng nhóm của mình nếu cả đội không cẩn thận, đặc biệt là khi đã đến gần phòng an toàn. Mặc dù Back 4 Blood đề cao tinh thần đồng đội, nhưng đôi khi lựa chọn tốt hơn là cả nhóm nên đảm bảo một người vượt qua được cửa đó và hoàn thành cấp độ của trò chơi.

Cập nhật: 03/01/2022
  • 1.044 lượt xem