Những mẹo chơi Skul: The Hero Slayer dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Skul: The Hero Slayer là một trò chơi roguelike với đồ họa pixel ly kỳ và sáng tạo, với nhiều nội dung hấp dẫn để người chơi khám phá.

Trong Skul: The Hero Slayer, người chơi sẽ vào vai một phản anh hùng chính hiệu, Skul, được giao nhiệm vụ đánh bại những con người đang tìm cách tiêu diệt vương quốc quỷ.

Để làm được điều này, game thủ sẽ phiêu lưu vào các khu rừng, lâu đài và biolab. Đồng thời nhân vật phải đeo đầu lâu mới để có được sức mạnh và khả năng mới.

Skul: The Hero Slayer là một trò chơi roguelike với đồ họa pixel
Trò chơi roguelike với đồ họa pixel - Skul: The Hero Slayer

Nếu đã chơi các game roguelike khác như Dead Cells hoặc Hades, mọi người có thể chơi Skul: The Hero Slayer thuần thục hơn. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu làm quen với thể loại game này, hãy cùng đọc tiếp bài viết để nắm được các mẹo và thủ thuật cần biết khi chơi Skul: The Hero Slayer, giúp vượt qua các thử thách trong game dễ dàng hơn.

Lựa chọn những kẻ thù cần tiêu diệt trước

Skul: Hero Slayer liên tục ném những kẻ thù mới theo đám đông vô tận. Một số khu vực của màn chơi có thể có tới hàng chục kẻ địch chực chờ tấn công nhân vật chính bất kỳ lúc nào. Ngay cả khi được trang bị những hộp sọ tốt nhất, cái chết vẫn có thể ập đến nhanh chóng.

Để giảm thiểu điều này, người chơi nên ưu tiên loại bỏ những kẻ thù nào trước, đặc biệt là khi có những đối thủ to lớn với các cuộc tấn công diện rộng.

Mặc dù người chơi có thể thường xuyên bị vây bắt, nhưng hãy cố gắng định vị nhân vật trên một bệ đỡ hoặc gờ đá, nơi có thể sử dụng khả năng hộp sọ của mình để chống lại đám đông kẻ địch.

Dành thời gian cho các trận đánh boss

Các trận đánh boss trong trò chơi này rất khó khăn, đôi khi khiến người chơi không thể tiến lên một giai đoạn mới.

Mọi người nên dành thời gian rèn luyện trong các trận đánh boss, chủ yếu là để học các chuyển động và kiểu tấn công của chúng. Hầu hết các boss đều có một cuộc tấn công cho biết khi nào chúng có thể gây sát thương cho nhân vật.

Bên cạnh đó, mỗi boss đều có một điểm yếu, ví dụ, boss cây ác quỷ khổng lồ từ giai đoạn rừng đầu tiên yếu hơn ở gần các cành trên cùng, hay phần đầu của nó.

Sử dụng Dark Quartz để nâng cấp vĩnh viễn

Dark Quartz là dạng tiền tệ và năng lượng được nâng cấp chính trong thế giới trò chơi này. Dark Quartz đã được khai thác cho các thuộc tính ma thuật đen tối của nó, cả người chơi và kẻ thù đều đều sử dụng những đặc tính đó. Phản anh hùng, Skul, có thể sử dụng Dark Quartz ở lâu đài để nâng cấp.

Bằng cách nói chuyện với phù thủy thân thiện ở lâu đài của mình, game thủ có thể mở khóa và nâng cấp các chỉ số vĩnh viễn của nhân vật như tăng HP, gây thêm sát thương vật lý hoặc phép thuật,...

Giải cứu các đồng minh bị bắt

Trong khi chạy qua những cảnh quan đa dạng của trò chơi, mọi người sẽ bắt gặp những chiếc lồng. Những chiếc lồng này là nơi giam giữ các đồng minh mà người chơi cần giải cứu. Bằng cách phá vỡ lồng và thả họ ra, người chơi sẽ mở ra khả năng cụ thể của họ khi trở lại lâu đài.

Game thủ nên tìm kiếm và giải cứu mọi đồng minh để nhận được nhiều vật phẩm bổ trợ trước khi bắt đầu một cuộc chạy đua mới. May mắn thay, những đồng minh này không ẩn ở một nơi nào đó khó kiếm mà đều xuất hiện dọc theo con đường đã định, vì vậy đừng bỏ qua họ.

Sở hữu một chiếc đầu lâu từ Fox Hunter

Cơ chế trò chơi chính thực sự tách biệt Skul: The Hero Slayer với các đối thủ cùng thể loại là khả năng hoán đổi các đầu lâu mà nhân vật bắt gặp trong cuộc hành trình của mình. Hãy coi những chiếc đầu lâu như những vũ khí khác nhau, với mỗi chiếc đầu lâu mới cung cấp những kỹ năng và khả năng khác nhau.

Một khi giải cứu Fox Hunter khỏi lồng sớm, anh ta sẽ đưa ra một hộp sọ hoàn toàn mới trước mỗi lần chạy. Những đầu lâu này là ngẫu nhiên, có nghĩa là game thủ phải làm quen với những hộp sọ lạ lẫm với mình. Tuy nhiên, người chơi có thể bắt đầu lại để lấy một đầu lâu mới.

Ogre Peddler bán một món đồ

Một đồng minh quỷ khác mà người chơi có thể giải cứu trong vài lần chạy đầu tiên là Ogre Peddler. Yêu tinh này sẽ nhanh chóng trở thành một người bạn tốt vì nó cung cấp một món đồ mới mỗi khi game thủ bước vào một cuộc chạy mới. Những vật phẩm này sẽ giống với những vật phẩm gặp trong khi chạy.

Cơ hội sở hữu vật phẩm ở đây cũng là ngẫu nhiên, tương tự như hộp sọ của Fox Hunter. Điều này đảm bảo mọi người có thể thử nhiều loại vật phẩm trong game. Ngoài ra, người chơi có thể trang bị nhiều vật phẩm cùng một lúc để nhận được các buff thụ động.

Luôn né tránh và di chuyển

Skul: The Hero Slayer là một trò chơi có nhịp độ nhanh và điên cuồng với nhiều độ khó để khiến game thủ phải cố gắng hết sức. Đây không phải là một trò chơi chỉ đơn giản là đối đầu với một hoặc hai kẻ thù cùng lúc, mà thay vào đó là cả căn phòng toàn những kẻ xấu.

Để duy trì sự sống, mọi người sẽ cần phải liên tục di chuyển xung quanh màn hình. May mắn thay, điều này rất dễ thực hiện vì Skul có khả năng né tránh và nhảy đôi rất tiện lợi. Một số đầu lâu thậm chí còn cung cấp khả năng hỗ trợ di chuyển và né tránh các cuộc tấn công lướt qua. Nói một cách đơn giản, hãy di chuyển liên tục để sống sót lâu hơn.

Thay đổi các đầu lâu

Đây là cơ chế chính của trò chơi, tuy nhiên, cần phải lưu ý việc luôn thay đổi hộp sọ của mình tùy thuộc vào cách chơi của mỗi người. Với hơn 100 đầu lâu trong trò chơi, sẽ luôn có thứ phù hợp với bất kỳ game thủ nào.

Người chơi có hộp sọ mặc định cho đòn tấn công cơ bản và đòn tấn công bằng đầu lâu ném tầm xa. Tuy nhiên, mọi người sẽ muốn có được những hộp sọ mới vào cuối các giai đoạn nhất định hoặc từ các khu vực nghỉ ngơi. Hãy thử những cái mới để xem chúng phù hợp với phong cách chơi của mình hay không

Sử dụng chế độ tân binh Rookie Mode

Chơi Skul: The Hero Slayer ở chế độ khó thông thường chắc chắn sẽ là thử thách với tân thủ. Bản chất của roguelike của nó khiến người chơi mới phải chết đi sống lại hàng trăm lần.

Điều này không có gì đáng lo lắng vì mọi người sẽ dần tiến bộ hơn khi biết về thế giới của trò chơi và công dụng của những chiếc đầu lâu.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm nhẹ nhàng hơn một chút, người chơi có thể vào menu tùy chọn để bật Rookie Mode. Chế độ tân binh về cơ bản là một chế độ hỗ trợ giảm 50% sát thương nhận vào nhân vật.

Cập nhật: 01/06/2022
  • 581 lượt xem