eFootball 2023: Những mẹo phòng thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

eFootball 2023 đã liên tục nhận được một số bản cập nhật, nâng cấp trò chơi nhượng quyền bóng đá nổi tiếng của KONAMI. Trải qua thời gian, hệ thống phòng thủ trong eFootball 2023 có một chút khác biệt, với những thay đổi về lối chơi sắp xuất hiện.

Vì vậy, điều quan trọng là người chơi phải hiểu các kỹ thuật và kỹ năng mới được thêm vào trong trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật phòng thủ hàng đầu mà game thủ nên áp dụng trong eFootball 2023.

Tải eFootball 2023 cho Android Tải eFootball 2023 cho iOS

Duy trì tuyến sau

Mẹo đầu tiên và quan trọng nhất cần nhớ là duy trì tuyến sau của đội hình. Điều mà người chơi mắc sai lầm là chỉ phòng thủ mà không cẩn thận, hoặc quá tập trung tấn công, đặc biệt là khi chơi dâng cao. Điều này trở nên rất khó kiểm soát và do đó dẫn đến rất nhiều sai lầm từ phía các hậu vệ.

Vì vậy, hãy luôn duy trì tuyến sau của đội bóng. Chế độ xem Radar sẽ hỗ trợ vấn đề đó rất nhiều và game thủ có thể nhanh chóng nhìn thấy những người chơi hoạt động không hiệu quả. Không tham gia cho đến khi chắc chắn rằng đã có đủ phạm vi bảo vệ. Double Pressing cũng sẽ hoạt động với một hậu vệ và bất kỳ tiền vệ nào. Bằng cách này, đội bóng sẽ không tạo ra một sơ hở và luôn nhớ không Double Pressing với hai CB.

Cắt các đường chuyền

Kỹ năng đánh chặn nên được sử dụng rất thường xuyên. Ngay cả khi chơi trực tuyến, mọi người nhấn mạnh vào sức ép cao và không ngừng điều này tạo ra một lỗ hổng lớn ở hàng tiền vệ và cho phép một cầu thủ giỏi phá vỡ tuyến sau mà không tốn một giọt mồ hôi nào. Vì vậy, phá vỡ các đường chuyền là một chiến thuật thông minh để tiếp cận trận đấu.

Khi vào trận đấu, có thể thấy rằng mỗi người chơi sẽ có một phong cách chơi riêng biệt. Mọi người có thể đoán trước bước di chuyển tiếp theo và đưa ra phương án chuyền bóng gần nhất. Điều này sẽ dẫn đến các tình huống khác nhau, đối thủ bị chặn, cố gắng lob bóng hoặc chuyền lại, tạo ra một số lợi thế.

Match-up rất hữu ích trong 1v1

Khi phòng thủ trước một cầu thủ rê bóng đang lao tới, các hậu vệ sẽ cố gắng giữ vị trí thích hợp giữa đối phương và khung thành. Với Match-up, giờ đây người có thể buộc cầu thủ của mình làm điều tương tự trong trò chơi. Phối hợp giúp cầu thủ dễ dàng chặn các đường chuyền và cú sút sắp tới hơn, do đó giúp ích rất nhiều cho việc có được một hàng phòng ngự tốt.

Sử dụng Shoulder Charge thường xuyên

Nói chung, Shoulder Charge là một thuật ngữ bóng đá chỉ một lối chơi thể lực trong đó một cầu thủ sử dụng vai của họ để đẩy đối phương ra khỏi đường để giành quyền sở hữu bóng. Điều này cũng đó có trong các phiên bản trước, khi một động tác chuyên dụng sẽ cho phép cầu thủ đẩy đối phương ra khỏi bóng.

Tuy nhiên, động tác Shoulder Charge hoạt động tuyệt vời vì nó hoàn toàn không dẫn đến phạm lỗi. Sử dụng động tác này khi ở gần cầu thủ để nó hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Một lời khuyên khác là nên hạn chế dùng động tác này trong vòng cấm và từ phía sau cầu thủ, Điều này là do mọi người không bao giờ biết khi nào trọng tài có thể đưa ra một quả phạt đền.

Đưa tiền vệ phòng ngự lùi sâu

Tiền vệ phòng ngự không có nghĩa là để cầu thủ chôn chân ở trung tâm của hàng tiền vệ, nhưng sự bọc lót ở vị trí này là rất cần thiết để không bị thủng lưới. Những cầu thủ mắc lỗi phổ biến là pressing rộng với DMF và nếu không có đội hình linh hoạt, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ.

Vì vậy, một mẹo tuyệt vời để củng cố cấu trúc phòng thủ là nhờ sự trợ giúp của việc lùi DMF về phía sau. Đặt DMF sao cho cầu thủ này nằm giữa 2 CB trong đội hình 4ATB hoặc ngay bên cạnh CB trung tâm trong đội hình 3ATB. Điều này sẽ vô hiệu hóa hầu hết các mối đe dọa vì cầu thủ sẽ cung cấp thêm một tùy chọn phòng thủ cho đội bóng.

Việc kết hợp cặp CB tốt sẽ giải quyết được nhiều vấn đề

Chọn đúng cặp trung vệ là cách tốt nhất để ngăn ngừa rủi ro phòng thủ. Cân nhắc sử dụng 2 trung vệ theo lối chơi Destroyer và quản lý để họ không rời vị trí ngày càng khó khăn, nên cần lựa chọn những hậu vệ có thể bổ sung cho nhau.

Một mẹo quan trọng khác cần nhớ là Team Playstyle mà mình đang sử dụng để có được kết quả tốt. Vì vậy, hãy kiểm tra tuyến phòng thủ của đội, và ví dụ, nếu đó là tuyến cao, thì hãy chọn những CB nhanh nhất. Bằng cách này, người chơi có thể dừng counter mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Cập nhật: 07/06/2023
  • 1.006 lượt xem