Những mẹo sinh tồn trong The Quarry game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Là game kinh dị sinh tồn mới nhất được phát hành bởi Supermassive Games, The Quarry khiến người chơi đắn đo khi đưa ra những lựa chọn khó khăn, đóng vai trò quyết định sự sống hay cái chết của một số nhân vật.

Trong trò chơi, những người trẻ tuổi bị mắc kẹt tại Hackett’s Quarry ở ngoại ô New York, trở thành mục tiêu của một số người dân địa phương loạn trí vì máu và một điều gì đó bí ẩn đáng lo ngại hơn nhiều.

Game kinh dị sinh tồn với đồ họa đẹp mắt The Quarry
Game kinh dị sinh tồn với đồ họa đẹp mắt The Quarry

The Quarry có 9 nhân vật có thể điều khiển được, do các diễn viên gạo cội của Hollywood thể hiện, những người phải sống sót qua một đêm tại Hackett’s Quarry. Tùy thuộc vào lựa chọn và phản ứng của người chơi, tất cả các nhân vật chính có thể sống sót sau thử thách hoặc thất bại hoàn toàn.

Những mẹo sinh tồn trong bài viết này sẽ phần nào đó giúp người chơi mới vượt qua những thế lực thù địch và sống sót trong The Quarry.

Chọn phong cách chơi lý tưởng

Là một game kinh dị sinh tồn, The Quarry có thể được chơi theo một số cách. Trò chơi cung cấp khoảng 7-10 giờ chơi và hơn 180 kết thúc khác nhau, vì vậy người chơi nên xác định cách muốn tiếp cận trải nghiệm kinh dị của mình.

Một tính năng của The Quarry là chế độ Movie mode, cung cấp một số chỉnh sửa gameplay để trải nghiệm giống với phim nhất có thể.

Ngoài ra còn có Movie-only mode cho phép người chơi chọn các đặc điểm tính cách của các nhân vật khác nhau khi bắt đầu màn chơi, trước khi câu chuyện tiếp tục mà không cần nhiều thông tin đầu vào.

Chế độ nhiều người chơi Local multiplayer (cho phép chỉ định các nhân vật khác nhau cho người chơi) và Online multiplayer (tất cả người chơi bỏ phiếu về các quyết định quan trọng) cũng có sẵn.

Tìm hiểu kỹ càng hướng dẫn của trò chơi

Khi nghiên cứu sâu hơn về The Quarry, người chơi sẽ gặp một danh sách các hướng dẫn có thể xem để hiểu cách hoạt động của các cơ chế khác nhau và cách phản ứng chính xác trong những tình huống nhất định. Chúng sẽ bao gồm Quick Time Events, Evidence, Interrupts, Path Chosen, Combat Don’t Breathe.

Điều quan trọng nhất trong số này là Combat (chiến đấu), Quick Time Events (sự kiện thời gian nhanh) và Don’t Breath (không thở) vì chúng sẽ xác định xem một nhân vật sống sót hay chết, dựa trên mức độ thực hiện của các cơ chế này của người chơi.

Các con đường trong The Quarry

Người chơi nên biết rằng có 15 Path (con đường) trong trò chơi. Những con đường Quarry này là các điểm chính của câu chuyện hoặc những lựa chọn chính có tác động thực sự đến câu chuyện.

Khi một con đường được kích hoạt, trò chơi sẽ thông báo Path Chosen cho người chơi trên màn hình. Các quyết định tiếp theo gắn với con đường cụ thể đó sẽ thông báo cho người chơi bằng lời nhắc Path Updated.

Biết về những con đường này có thể giúp người chơi theo dõi tiến trình của mình trong suốt câu chuyện. Hơn nữa, một số thành tích và danh hiệu sẽ liên quan đến những con đường nhất định nên nếu muốn hoàn thành thì người chơi nên lưu tâm tới chúng.

Lựa chọn chương

Người chơi nên biết rằng tùy chọn lựa chọn chương sẽ mở khóa sau khi hoàn thành cốt truyện ít nhất 1 lần. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý một số điểm khác biệt chính trong cách lựa chọn chương hoạt động trong The Quarry.

Đầu tiên, nếu người chơi sử dụng tính năng chọn chương để phát lại một chương cụ thể, thì tùy chọn này sẽ không khả dụng cho đến khi kết thúc câu chuyện (nghĩa là nếu chọn chương 4, thì game thủ phải chơi qua chương 4-10 để mở khóa chương đã chọn lại).

Game thủ cũng không thể bỏ qua giữa các chương, không thể thay đổi lựa chọn trong chương 4 và sau đó chuyển thẳng sang chương 9. Mọi người sẽ phải phát lại toàn bộ chương 4-9 để xem kết quả của lựa chọn được cập nhật.

Chú ý đến các hướng dẫn trên màn hình

Trong suốt thời gian với The Quarry, game thủ sẽ được cung cấp thông tin trên màn hình về một số cơ chế chơi nhất định. Điều này thường xuất hiện vào lần đầu tiên mọi người được yêu cầu sử dụng các cơ chế đó, phục vụ như hướng dẫn, mang đến thông tin về những việc như thu thập bằng chứng hoặc thực hiện các sự kiện.

Những hướng dẫn này đóng vai trò rất quan trọng, vì nếu thất bại ở một số chuỗi có thể sẽ gây ra cái chết cho bất kỳ nhân vật nào. Vì vậy, người chơi nên chú ý đến bất cứ khi nào chúng xuất hiện và đảm bảo thực sự hiểu cách thức hoạt động của các cơ chế.

Gắn bó với lựa chọn của mình

The Quarry yêu cầu đưa ra các lựa chọn khác nhau để định hình diễn biến câu chuyện của nó. Một trong số đó có thể đơn giản như chọn những gì một nhân vật nói, hành động mà những nhân vật thực hiện trong một tình huống sống còn. Và mặc dù rất nhiều lựa chọn luôn dẫn đến cùng một kết quả, nhưng game thủ thường có cảm giác như có rất nhiều lựa chọn đang thực hiện theo từng bước đi của mình.

Bản thân trò chơi khuyến khích người chơi gắn bó với súng của mình bằng cách tự động lưu vài phút một lần và không cung cấp tùy chọn lưu thủ công. Vì vậy, hãy tránh trở nên quá phụ thuộc vào tính năng Death Rewind hoặc lưu lại các bản sao để có thể hoàn tác những gì mình cho là sai lầm.

Không làm gì cũng là một lựa chọn

Trong suốt thời gian chơi The Quarry, mọi người sẽ được cung cấp các tùy chọn khác nhau để đối thoại, hành động. Những điều này thường sẽ yêu cầu đưa ra lựa chọn trong một khung thời gian giới hạn, vậy nên có thể khiến game thủ cảm thấy căng thẳng khi cân nhắc các lựa chọn trước khi hết thời gian.

Nhưng trò chơi cũng cung cấp một lựa chọn bổ sung, đó là không làm gì cả. Không phải mọi nội dung trong game đều cần được phản hồi, và việc không lựa chọn gì thường có thể dẫn đến một loạt sự kiện bất ngờ.

Cập nhật: 04/08/2022
  • 176 lượt xem
Xem thêm: The Quarry