Những mẹo chơi Sky: Children of the Light game thủ cần biết

  • 4 Đánh giá

Sau khi chơi bất kỳ trò chơi nào trong một thời gian, mọi người nhất định sẽ tìm ra những điều mà bạn ước rằng mình đã biết sớm hơn. Cho dù đó là điều gì đó thì việc biết về nó sớm hơn có thể sẽ cải thiện trải nghiệm chơi game của mọi người.

Điều này đúng với Sky: Children Of The Light (SCOTL). Thoạt nhìn, nó có vẻ đơn giản - cứu các Tinh linh và thu thập mọi thứ. Tuy nhiên, trò chơi còn nhiều điều hơn cả đồ họa đẹp mắt, vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo chơi Sky: Children of the Light để vượt qua những khúc mắc trong cuộc hành trình của mình dễ dàng hơn.

Chạm vào nhân vật để tìm đường đi

Người chơi sẽ du hành một mình dưới bầu trời để tìm kiếm những linh hồn lạc lối và cứu họ. Tuy nhiên nếu không nhìn thấy đường đi giữa cuộc hành trình, trò chơi không cung cấp gợi ý để tìm đường, chẳng hạn như bản đồ.

Dù vậy, vẫn có một mẹo nên sử dụng để tìm đường nếu cảm thấy bối rối, đó chính là chạm vào nhân vật đại diện của mình trong trò chơi.

Khi nhấn vào nhân vật của mình, ngay cả khi bị lạc đường, người chơi vẫn có thể nhanh chóng tìm được hướng cần đi, vì một ngôi sao sẽ hiển thị chính xác nơi cần đến.

Kết bạn

Bạn bè là điều cần thiết trong trò chơi phiêu lưu xã hội này bởi vì nếu có bạn bè, lối chơi dễ tiếp cận hơn nhiều so với bình thường. Trong mọi tình huống của SCOTL, bạn bè là điều cần thiết, và ở đây game thủ sẽ tìm thấy những người bạn trong hành trình khám phá từ vùng đất này sang vùng đất khác, cứu những linh hồn đã mất.

Khi thấy những người chơi khác đi lang thang khắp các vùng đất, game thủ có thể chạm vào họ để thêm làm bạn bè. Mỗi tình bạn trong trò chơi này có thể được tăng cường bằng cách sử dụng những ngọn nến thu thập được.

Sau khi kết bạn, người chơi có thể sử dụng nến để tăng cường tình bạn của mình, đồng thời mở khóa các khả năng mới như nắm tay, ôm nhau, trò chuyện với nhau, đập tay cao,...

Một mẹo để tăng cường tình bạn với bạn bè là gửi quà cho bạn bè của mình. Khi làm như vậy, tình bạn của cả hai sẽ được cải thiện và đồng thời, việc gửi quà cũng sẽ giúp cuộc phiêu lưu của họ dễ dàng hơn.

Nạp năng lượng để bay lên

Có 2 cách để người chơi khám phá các khu vực trong trò chơi này, đó là đi bộ và bay. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhân vật cũng có thể đi bộ khắp nơi vì có những tình huống cần phải bay và băng qua các con đường.

Không lãng phí năng lượng ánh sáng khi đi bộ, nhưng năng lượng ánh sáng thu thập được cho áo choàng sẽ dùng tới khi nhân vật bay. Vì thế, game thủ cần nạp lại năng lượng cho chiếc áo choàng của mình để có thể tiếp tục bay cao.

Để nạp lại năng lượng cần thiết khi bay, hãy đứng gần nguồn sáng hoặc các sinh vật. Các nguồn sáng ở khắp mọi nơi trong trò chơi này, vì vậy người chơi sẽ không phải đối mặt với tình trạng khan hiếm năng lượng cần thiết để nhân vật của mình bay lên.

Sau khi nạp đủ năng lượng mà nhân vật cần để bay bằng áo choàng, game thủ nên đi bộ đến nơi có nguồn sáng. Các nguồn sáng có thể được xác định dễ dàng vì chúng tự tỏa sáng. Khi đứng gần nguồn sáng, nó sẽ cung cấp năng lượng cần thiết để nhân vật bay lên.

Thu thập các ngọn nến

Các ngọn nến là đơn vị tiền tệ cơ bản trong Sky: Children Of The Light. Vậy nên chúng rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng, do đó không có lý do gì để không thu thập chúng theo nhiều cách khác nhau.

Một trong những mẹo và chiến lược tốt nhất có thể được sử dụng để thu thập các ngọn nến còn sót lại là thắp nến đỏ và đốt những cây xanh mà mình có thể nhìn thấy ở các khu vực khác nhau của bản đồ trò chơi.

Khi thu thập ánh sáng, nó sẽ tăng đồng hồ đo nến và tích lũy nhiều nến hơn cho game thủ. Vì vậy, đừng bỏ qua những cơ hội mà mình có thể kiếm được nến và thu thập càng nhiều càng tốt.

Khám phá Vương quốc

Khi mới vào trò chơi, game thủ sẽ chỉ mở khóa một vương quốc, nhưng khi tiến bộ hơn trong SCOTL, mọi người sẽ có thể mở khóa nhiều vương quốc hơn để khám phá. Ở mỗi vương quốc, người chơi có một công việc cụ thể phải làm, chẳng hạn như giải phóng các linh hồn, đồng thời cũng cần thu thập thêm các linh hồn để mở khóa các cánh cổng mới để phiêu lưu đến những vương quốc mới.

Ngoài ra, trong mỗi vương quốc, có một chòm sao cần mở khóa và hoàn thành để kiếm thêm phần thưởng. Nhiệm vụ này có thể được thực hiện khi hồi tưởng lại ký ức của những linh hồn đã gặp trong mỗi vương quốc. Mỗi khu vực trong trò chơi này dựa trên một cảm xúc cụ thể, đại diện cho các giai đoạn nhất định của cuộc sống vậy nên hãy khám phá tất cả và tận hưởng chúng.

Đặt nickname cho bạn bè của mình

Tính năng siêu tiện dụng này là một trong những khả năng bị bỏ qua nhiều nhất. Trong Sky, khi gặp một người chơi lần đầu tiên, trò chơi sẽ yêu cầu đặt tên cho họ. Theo mặc định, trò chơi sẽ tạo ngẫu nhiên tên cho người bạn mới, nhưng mọi người cũng có thể nhập nickname theo cách thủ công. Điều quan trọng là sau đó mọi người vẫn có thể thay đổi tên người bạn ấy trong Home Island.

Khi tham gia sâu hơn vào chiến dịch của Sky, mọi người sẽ có rất nhiều bạn bè đến mức thật khó để theo dõi tất cả. Đặt biệt danh độc đáo cho những người chơi mà mình dành nhiều thời gian nhất để có thể nhanh chóng tìm thấy họ trong danh sách bạn bè của mình.

Nhanh chóng trở về nhà

Home Island là địa điểm quan trọng nhất, đóng vai trò là trung tâm của trò chơi, nơi mọi người có thể truy cập tất cả các bản đồ của Sky. Đây cũng là nơi người chơi muốn gặp gỡ nhau trước khi cùng đi khám phá thế giới. Mọi người có thể dịch chuyển tức thời về Home Island bằng cách mở cài đặt của trò chơi và nhấn vào Home.

Vậy là mọi người đã tìm hiểu được những điều cần thiết để bắt đầu cuộc hành trình đầy mê hoặc trong Sky: Children of Light. Khi khám phá thế giới ngoạn mục, tạo dựng mối liên kết với nhiều người chơi khác và khám phá những điều kỳ diệu tiềm ẩn, hãy nhớ rằng trò chơi này nói về sự đoàn kết, lòng trắc ẩn và niềm vui của tình bạn, do đó đừng quên tận hưởng cùng những người bạn của mình.

Cập nhật: 09/04/2024
  • 12.593 lượt xem