Những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi Devour

  • 2 Đánh giá

Devour là một trò chơi kinh dị yêu cầu người chơi đánh bại một thủ lĩnh giáo phái bị ám trước khi cô ta kéo mình xuống địa ngục. Trò chơi có thể được chơi ở chế độ nhiều người chơi (tối đa 4 người) hoặc solo (mặc dù nó không phù hợp cho những người yếu tim). Không có vòng chơi nào giống nhau, vì vậy mọi người sẽ phải khai thác nhiều chiến thuật khác nhau để ngăn chặn Anna, đó là lý do tại sao hãy tham khảo những mẹo và thủ thuật khi chơi Devour sau đây.

Tích trữ vật phẩm

Bước một để chiến thắng trong Devour là tích trữ các vật phẩmmà mình tìm thấy, từ đống cỏ khô đến hộp đựng nhiên liệu và nhiều thứ khác nữa. Có rất nhiều đồ dùng nằm rải rác khắp bản đồ và người chơi nên thu thập càng nhiều vật phẩm càng tốt. Quan trọng nhất, hãy đặt chúng ở nơi có thể dễ dàng lấy được.

Cỏ khô

Để đến gần Anna, người chơi sẽ phải hy sinh những con dê, và cách duy nhất để bắt được một con dê là cho chúng ăn cỏ khổ.

Đặt đống cỏ khô gần bàn thờ dê, để khi cần hiến tế dê, chúng sẽ ở ngay nơi đó. Bàn thờ dê cũng là nơi thích hợp để các ống đựng nhiên liệu, vì chúng sẽ cần thiết để thắp sáng bàn thờ.

Bộ dụng cụ y tế

Tìm bộ dụng cụ y tế để chữa trị cho bản thân hoặc đồng đội khi bị thương
Tìm bộ dụng cụ y tế để chữa trị cho bản thân hoặc đồng đội khi bị thương

Khi có một kẻ thù hung hãn cố gắng săn lùng và giết mình, bộ dụng cụ hỗ trợ có thể là công cụ hữu ích cho mọi người chơi. Không có khu vực cụ thể nào để cất giữ chúng, chỉ cần đảm bảo đặt ở một nơi mà không thường thấy Anna chạy tới: một nơi để chữa lành mà không sợ bị gián đoạn.

Đừng hấp tấp

Khi lần đầu tiên chơi trò chơi, bản năng đầu tiên của nhiều người là chỉ cần hy sinh một con dê và xem điều gì sẽ xảy ra. Giết dê khiến Anna vô cùng điên tiết, và giết một con dê nếu chưa chuẩn bị cho trận chiến sắp tới, thì không phải là ý tưởng tốt.

Giữ đèn pin bên mình

Nếu đang ở đầu trò chơi trong Devour (đã giết ít hơn bốn con dê) thì mọi người có thể dễ dàng làm choáng Anna bằng đèn UV. Ban đầu, khá dễ dàng để vượt qua Anna, nhưng khi mất cảnh giác, tia UV có thể là một cứu cánh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tia UV không hoạt động nếu đang chơi chế độ Nightmare.

Nếu đã giết từ 4 đến 6 con dê, thì người chơi cần phải làm Anna choáng váng ít nhất 2 lần trước khi cô ấy bình tĩnh lại. Trong trường hợp đã giết vượt quá 7 con dê thì không có cách nào khác ngoài chạy trốn. Đừng quên rằng khi đang trốn hãy tắt đèn pin vì đôi khi Anna sẽ chạy ngang qua. Thông thường chỉ cần tìm một nơi tối tăm để chui vào và mọi người sẽ được an toàn.

Cẩn thận với những cái sừng

Anna tương đối bình tĩnh cho đến khi mọi người đốt cháy con dê thứ sáu. Sau đó, cô ấy sẽ mọc một bộ sừng để báo hiệu rằng mình hiện đang ở chế độ vô cùng hung hăng.

Hy sinh nhiều con dê cùng một lúc

Hiến tế nhiều con dê một lúc cùng với bạn bè để giảm số lần Anna trở nên hung hãn
Hiến tế nhiều con dê một lúc cùng với bạn bè để giảm số lần Anna trở nên hung hãn

Điều này chỉ hoạt động khi chơi Devour với bạn bè. Yêu cầu tất cả bạn bè bắt một con dê và hiến tế chúng cùng một lúc. Bằng cách đó, thay vì phải đối mặt với các trạng thái giận dữ liên tiếp của Anna thì nó sẽ xảy ra một lần. Phương pháp này làm tăng cao cơ hội sống sót của các người chơi.

Ghi nhớ các chìa khóa

Khi thế lực siêu nhiên đang chạy theo, trốn vào một căn phòng bị khóa là cách tốt để khiến chính người chơi bị giết. Vì vậy, mỗi khi tìm thấy chìa khóa mới, hãy đảm bảo mở cửa tương ứng càng sớm càng tốt.

Chơi với bạn bè

Chơi Devour solo là một bản án tử hình. Nếu không muốn sự căng thẳng lên tới tột độ và thua cuộc nhanh chóng, hãy chơi với bạn bè vì nếu bị hạ gục, bạn bè có thể hồi sinh bằng bộ dụng cụ y học. Mọi người sẽ không nhận được cơ hội đó nếu chơi một mình.

Không chỉ vậy, khi chạy khỏi Anna, nếu bị dồn vào đường cùng và sắp bị bắt, bạn bè có thể khiến cô ấy mất tập trung để thoát khỏi một cách an toàn.

Đối phó với những con quỷ trước

Bất cứ khi nào hiến tế dê, một con quỷ sẽ xuất hiện. Vì vậy, lời khuyên ở đây là hãy giải quyết chúng ngay lập tức. Nếu quyết định hiến tế 3 con dê hoặc nhiều hơn cùng một lúc, thì nhớ rằng rằng mọi người sẽ phải đối phó với 3 con quỷ hoặc hơn cùng lúc.

Một số mẹo hữu ích trên mọi bản đồ

Chạy nước rút

Devour không có giới hạn sức chịu đựng, vì vậy người chơi có thể chạy nước rút cả trận nếu muốn.

Chuyển vị trí của bộ dụng cụ y tế

Bất cứ khi nào tìm thấy một bộ dụng cụ y tế ở nơi khó tiếp cận, mọi người nên mang nó đến một nơi dễ tiếp cận thường xuyên hơn.

Vật phẩm nghi lễ

Người chơi có đủ thời gian để lấy 10 vật phẩm nghi lễ trước khi cuộc truy đuổi bắt đầu, vì vậy hãy đảm bảo rằng mình đã thu thập đủ tất cả để sẵn sàng sử dụng.

Bắt đầu với một nửa số vật phẩm nghi lễ

Mỗi bản đồ đều có cách bắt đầu trò chơi 5/10 riêng (chỉ hoạt động với 4 người chơi).

Bắt đầu đi săn

Azazel sẽ la hét khi bắt đầu đi săn và có vẻ như họ đang ở ngay bên cạnh nhân vật, hầu hết thời gian còn lại thì không. Người chơi có thể biết Azazel có ở gần hay không bằng đèn pin của mình.

Chạy thoát khỏi Azazel

Với đặc quyền Escapist, game thủ có thể chạy đủ nhanh để thoát khỏi Anna và Molly cho đến khi hy sinh 7/10. Sau đó, cô ta sẽ trở nên thực sự nhanh nhẹn và hung hãn. Đối với Zara, cô ta thực sự nổi điên ở 8/10.

Hi sinh bản thân

Khi Azazel bắt được nhân vật, phải mất nhiều thời gian để đưa người đó đến một địa điểm ngẫu nhiên, sau đó con ma sẽ mất một khoảng thời gian để bình tĩnh lại hoặc cho đến khi người chơi đó hy sinh một món đồ. Khoảng thời gian tùy thuộc vào số lượng vật phẩm nghi lễ mà người chơi đã hy sinh. Nếu là 9/10 nó sẽ bắt đầu đi săn lại ngay lập tức.

Địa điểm xuất hiện chìa khóa

Địa điểm xuất hiện chìa khóa có nhiều vị trí thấp, game thủ càng chơi nhiều thì sẽ sử dụng được chúng. Điều duy nhất làm thay đổi là cánh cửa đó sẽ mở ra, nhưng đó không phải là vấn đề lớn.

Ưu tiên những gì ở xa

Điều thực sự quan trọng ngay từ đầu là bắt những con dê ở xa sẽ dễ dàng hơn khi bắt đầu, trong khi những con chuột khó kiếm hơn.

Ẩn nấp

Cúi người xuống và tắt đèn pin sẽ giúp mọi người ẩn mình khỏi những con ma đang truy đuổi.

Cập nhật: 21/11/2023
  • 2.262 lượt xem
Xem thêm: Devour