Phím Command trên Windows là gì?

  • 1 Đánh giá

Cho dù bạn đã cắm bàn phím Mac vào máy tính Windows hay chuyển từ macOS sang Windows, bạn cần biết rằng có sự khác biệt giữa một số phím trên hai hệ điều hành này. Bài viết sẽ giải thích cho bạn chức năng các phím Command trên Windows 10/11.

Phím CMD

Sự khác biệt của phím Command trên Windows và Mac

Khi bạn sử dụng bàn phím Mac với Windows và nhấn phím Command hay CMD, về cơ bản bạn đang nhấn phím Windows. Chức năng chính của phím Windows là mở menu Start và thực hiện một số phím tắt giúp bạn điều hướng hệ điều hành khi nhấn bằng các phím khác.

Ví dụ, các phím tắt phổ biến sau đây của phím Windows sẽ hoạt động khi bạn nhấn phím Command trên Windows:

Shortcut

Tác vụ

Command + S

Mở cửa sổ tìm kiếm trên Windows

Command + E

Mở File Explorer

Command + R

Mở hộp thoại Windows Run

Command + I

Mở app Settings

Command + D

Hiện desktop

Mặt khác, nếu bạn là người dùng Mac chuyển sang Windows, hãy cân nhắc xem phím Command có tác dụng gì trên máy Mac. Vì đây là phím bổ trợ được sử dụng cho các phím tắt như sao chép, cắt, dán, chọn, hoàn tác và lưu, nên phím tương đương với nó trên Windows là phím Ctrl.

Mặc dù không phải tất cả các phím tắt đều giống nhau, nhưng những phím tắt được sử dụng phổ biến để chỉnh sửa văn bản, điều hướng và quản lý cửa sổ sẽ hoạt động giống nhau. Bảng so sánh sau sẽ cho bạn thấy rõ điều đó:

Mac

Windows

Tác vụ

Command + C

Ctrl + C

Sao chép

Command + V

Ctrl + V

Dán

Command + X

Ctrl + X

Cắt

Command + A

Ctrl + A

Chọn toàn bộ

Command + S

Ctrl + S

Lưu

Command + Z

Ctrl + Z

Hoàn tác

Command + F

Ctrl + F

Tìm kiếm

Command + T

Ctrl + T

Tab mới

Command + N

Ctrl + N

Mở cửa sổ mới

Command + W

Ctrl + W

Đóng cửa sổ

Mặc dù bàn phím Mac cũng có phím Control, nhưng nó thường được dùng như click chuột phải. Tuy nhiên, nó cũng giống như việc nhấn phím Ctrl nếu bạn sử dụng bàn phím Mac trên máy tính Windows.

Cách gán lại phím trên Windows

Việc chỉ định lại chức năng các phím có thể hữu ích nếu bạn muốn hoán đổi phím Command và Option bên trái trên bàn phím Mac để giống với vị trí của các phím Windows và Alt trên bàn phím Windows.

Để thực hiện điều đó, bạn sẽ cần cài đặt Microsoft PowerToys trên PC chạy Windows. Tiếp theo, mở PowerToys và chọn Keyboard Manager từ thanh bên trái. Sau đó, bật Keyboard Manager ở bên phải và nhấp vào Remap a Key.

Quản lý bàn phím

Trong cửa sổ Remap Keys, hãy nhấp vào nút dấu cộng (+) bên dưới tiêu đề Select.

Remap Key

Trên màn hình tiếp theo, click Select ở phía bên trái. Khi bạn thấy một cửa sổ bật lên, hãy nhấn phím bạn muốn remap và nhấp vào OK.

Sau đó, click Select bên dưới To Send ở bên phải. Khi cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy nhấn phím bạn muốn thay đổi và nhấp vào OK. Quay lại cửa sổ Remap Keys, nhấp vào nút OK ở trên cùng bên phải để chấp nhận các thay đổi.

Nếu bạn muốn đưa các phím trở lại bình thường, hãy mở lại cửa sổ Remap Keys, nhấp vào biểu tượng thùng rác bên cạnh các phím đã remap mà bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào OK.

Thật may, mọi phím khác ngoài Command, Option và Control đều có chức năng giống như các phím tương ứng trên bàn phím Windows. Nhớ rằng bạn luôn có thể gán lại các phím như ý muốn.

Cập nhật: 02/08/2024
  • 20 lượt xem