TOP các skin Rainmeter đẹp mắt nhất nên cài đặt

  • 1 Đánh giá

Rainmeter là một phần mềm mã nguồn mở, giúp người dùng tùy chỉnh màn hình theo sở thích. Với Rainmeter, mọi người sẽ không còn phải đối mặt với màn hình PC buồn tẻ và nhàm chán nhờ vào kho skin vô cùng phong phú, đẹp mắt.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP các skin Rainmeter đẹp mắt nhất nên cài đặt. Trước đó, người dùng có thể tham khảo Hướng dẫn tùy chỉnh màn hình PC bằng Rainmeter để biết quy trình tải xuống và cài đặt skin.

The Room

The Room là một suite Rainmeter tuyệt vời, với skin lấy cảm hứng từ một căn phòng ấm cúng cho những người yêu thích công nghệ. Dựa trên tác phẩm nghệ thuật Rainy Days của LeMMiNO, skin đã thêm các module một cách chuyên nghiệp vào những yếu tố cụ thể của căn phòng, làm cho chúng trở nên sống động.

Simple Media

Một thiết kế đơn giản hoàn hảo khác dành cho tất cả những người theo chủ nghĩa tối giản. Simple Media thể hiện xuất sắc trong việc làm cho màn hình desktop trông thanh thoát và đẹp mắt mà không có quá nhiều thứ.

Paper Thin

Paper Thin là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc tươi sáng và thiết kế tối giản. Skin này sẽ làm bừng sáng bất kỳ PC nào với phiên bản không gian sống động đầy màu sắc của nó.

Suite này bao gồm giao diện đồng hồ, widget tài nguyên hệ thống, thanh tìm kiếm của Google, trình phát nhạc và ghi chú, tổng hợp hoàn hảo những gì người dùng tối giản nhất tìm kiếm.

Chill Minimalistic Samurai

Chill Minimalistic Samurai là một skin tối giản nhưng vẫn cực cool dành cho người hâm mộ samurai, dựa trên hình nền từ trò chơi Sekiro. Suite này bổ sung skin ngày và giờ, thanh công cụ và thanh tác vụ mờ trên hình nền.

Cyberpunk Coffee

Cyberpunk Coffee là một suite skin tuyệt đẹp khác cho Rainmeter, với sự kết hợp giữa diện mạo phong cách tương lai với thưởng thức cà phê trong một không gian ấm cúng.

Skin sử dụng hình nền Coffee in Rain của u/kirokaze làm cơ sở và sử dụng Simple Media làm giao diện đồng hồ, giao diện người dùng màu trắng với phông chữ wonder 8bit làm tiện ích tài nguyên hệ thống.

Jarvis

Ai đã từng xem các bộ phim của Marvel đều ít nhất một lần ao ước có được một trợ lý như Jarvis. Skin JARVIS cho Rainmeter sẽ giữ cho tất cả các thông tin cần thiết luôn sẵn sàng để truy cập dễ dàng nhất có thể. Giao diện IronMan-Jarvis Rainmeter dành cho Windows 10 mang đến một số tiện ích của trợ lý siêu cấp cho màn hình.

Skin sở hữu khả năng tùy biến cao, người dùng có thể điều chỉnh và định vị lại nhiều module, cung cấp thông tin quan trọng liên quan đến hệ thống. Với bức xạ từ lò phản ứng hồ quang biểu tượng của Iron Man, mọi người có thể xem các thông tin khác như ngày giờ, dung lượng lưu trữ, nhiệt độ,...

Game of Thrones Rainmeter skin

Nếu là một người hâm mộ Game of Thrones, skin này sẽ mang tất cả những đặc trưng tuyệt vời nhất của bộ phim này, xuất hiện trên màn hình desktop của mọi người.

Với Game of Thrones Rainmeter skin, người dùng sẽ nhận được hướng dẫn giúp tùy chỉnh màn hình để hiển thị chính xác những gì mình muốn. Mọi người có thể định cấu hình các biểu tượng dock, tinh chỉnh chúng bằng cách sử dụng hướng dẫn đi kèm với nó.

Nhiều thông tin quan trọng như thông tin lưu trữ, thông tin mạng, tài liệu, trình phát đa phương tiện, mức sử dụng CPU và RAM,... sẽ xuất hiện đầy đủ trên màn hình.

Windows 2019: Futuristic

Dựa trên giao diện người dùng Windows trông như thế nào trong tương lai, chủ đề này cố gắng nắm bắt tinh thần đó theo cách tốt nhất có thể.

Skin này mang đến một giao diện khá mới và khi kết hợp với Launchy, nó là một trong những giao diện trông cao cấp nhất hiện có. Skin này có thể tùy chỉnh từ trên xuống dưới. Người dùng sẽ nhận được thông tin quan trọng như danh sách việc cần làm, thông tin thời tiết, giám sát tài nguyên hệ thống, nguồn cấp RSS,... ngay trên màn hình chính. Với các gói icon sáng tạo và hình nền hào nhoáng, Windows 2019: Futuristic Rainmeter chắc chắn là skin không thể bỏ lỡ.

Tech-A

Theo xu hướng chủ đề tương lai, Tech-A cũng là một trong những skin linh hoạt nhất. Nổi bật với hình ảnh lõi trung tâm, hiển thị tài nguyên được sử dụng, cùng một số thông tin quan trọng như mức sử dụng CPU trên mỗi lõi, mức sử dụng RAM, thời gian, ngày tháng, thông tin thời tiết,... Người dùng cũng sẽ tìm thấy các phím tắt nhanh cho nhiều thư mục hệ thống như tài liệu và phân vùng đĩa, các phím chuyển đổi phương tiện nhanh chóng,...

Senja Suite

Senja Suite là một skin gọn gàng, tối giản nhưng vẫn hấp dẫn. Nó xử lý các vấn đề cơ bản đặc biệt tốt, trên một màn hình rõ ràng. Mọi người sẽ dễ dàng tùy chỉnh hiển thị thông tin như thời gian, các phím quản lý nguồn như phím tắt và khởi động lại nút hồ sơ người dùng với thanh có thể mở rộng,.... trên các bảng của skin này.

Aliens

Được thiết kế để trông giống như một buồng lái tàu vũ trụ từ ngoài không gian, Aliens là một trong những skin trông thú vị nhất trong danh sách này.

Khi được kết hợp với hình nền đi kèm, người dùng sẽ thấy rằng trên màn hình có các thông tin quan trọng nằm rải rác như ngày và giờ, thông tin hệ thống, thống kê sử dụng tài nguyên chi tiết và các nút tắt cho các ứng dụng quan trọng như trình duyệt, nhạc và mạng xã hội.

Newspaper Desktop

Nếu đang tìm kiếm một thứ gì đó mang phong cách cổ điển, người dùng có thể xem qua Newspaper Desktop. Nó chắc chắn là một trong những skin Rainmeter tốt nhất, nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người dùng khác.

Skin Rainmeter này biến màn hình nền thành một tờ báo. Khi kết hợp với hình nền phù hợp, nó sẽ mang đến giao diện của một tờ báo giấy cũ kỹ. Mọi người cũng có thể thêm các yếu tố như đồng hồ cổ và các hình ảnh mình lựa chọn. Nó cũng cung cấp các thống kê, thông tin như ngày giờ, thời tiết, bộ nhớ còn lại, dung lượng ổ đĩa còn lại,...

Eker Lina

Eker Lina là skin Rainmeter hoàn hảo cho những ai thích thiết kế giao diện đơn giản. Nó mang đến các tiện ích con giống như các mô-đun phụ để có thể sắp xếp và tùy chỉnh dữ liệu của mình.

Mỗi mô-đun này có một thiết kế nhất quán. Điều này có nghĩa là các yếu tố phụ được cung cấp có thể được sắp xếp theo yêu cầu của mọi người, nhằm tạo ra một bố cục độc đáo cho màn hình desktop.

Người dùng cũng nhận được các thông tin cơ bản như ngày giờ, thời tiết, mức sử dụng ổ đĩa và bộ nhớ, điều khiển phương tiện, các thư mục hệ thống và lối tắt ổ đĩa,...

Enigma

Enigma có lẽ là một trong những giao diện Rainmeter phổ biến nhất, với hơn 1 triệu lượt tải xuống. Điều này là nhờ vào khả năng cấu hình mà nó cung cấp khi thiết lập.

Người dùng có thể dành hàng giờ để định cấu hình giao diện của Enigma trên màn hình. Tất cả các mô-đun phụ có thể được thiết lập và sắp xếp lại riêng lẻ với các thông tin quan trọng khác như đồng hồ thế giới, thời tiết, các nút phát lại phương tiện, mức sử dụng CPU và RAM, các quy trình hoạt động theo thời gian thực,...

Flat

Flat là một trong những skin Rainmeter hàng đầu đối với những ai quan tâm đến số liệu thống kê của hệ thống giám sát, với giao diện tối giản và có các chủ đề tối sáng.

Khi được dùng chung với hình nền phù hợp, skin này sẽ cung cấp các chức năng giám sát hệ thống chi tiết. Mọi người sẽ thấy các khu vực màn hình riêng biệt cho nhiều CPU được mã hóa, ổ cứng, tốc độ tải lên và tải xuống, tiện ích mạng hiển thị địa chỉ IP.

Mii System Skin 2

Nếu đang tìm kiếm một skin có thể đo lường các chỉ số chính xác của thiết bị, Mii System Skin 2 là lựa chọn tuyệt vời. Giao diện này sử dụng 2 ứng dụng bên thứ ba khác nhau để đo lường chính xác số liệu thống kê hệ thống, đó là MSIAfterBurner .dll file.

Di chuyển tệp .dll vào thư mục plugin Rainmeter, với đường dẫn C:\Program Files\Rainmeter\Plugins. Sau đó, chỉnh sửa skin bằng cách nhấp chuột phải vào Rainmeter Skin > Edit skin.

Thay đổi tham số này thành Plugins\MSIAfterBurner.dll. Hãy nhớ nhấp chuột phải vào giao diện và chọn Refresh skin để có thể đọc tốc độ quạt, nhiệt độ GPU và hơn thế nữa.

Illustro Monitor

Không giống như Mii System Skin 2, sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để theo dõi số liệu thống kê thiết bị, Illustro Monitor sử dụng Task Manager để tính toán các số liệu thống kê. Sau khi cài đặt, người dùng sẽ thấy các mô-đun cho các thành phần khác nhau, ví dụ như mức sử dụng lõi chi tiết, nhiệt độ mỗi lõi, tải GPU và thông tin thời tiết.

Mọi người cũng sẽ tìm thấy các thông tin về tốc độ tải lên và tải xuống của mạng internet, màn hình lưu trữ cho tất cả ổ cứng và phân vùng,... Nếu bạn muốn một thứ gì đó tối thiểu nhưng có vẫn đầy đủ chức năng, Illustro Monitor là skin chắc chắn phải dùng.

Minimal System Info

Một skin nhỏ gọn nhưng vẫn hiển thị thông tin hệ thống chi tiết, Minimal System Info nhanh chóng được mọi người tin dùng.

Giao diện của skin này thực sự đơn giản và cung cấp rất nhiều thông tin bên trong đó. Người dùng có thể xem địa chỉ IP, tốc độ tải lên và tải xuống, mức sử dụng CPU, chất lượng mạng,...

Botanicula VR 1.1

Skin Rainmeter này dựa trên trò chơi trỏ và nhấp cùng tên, và là một trong những skin rất phổ biến. Giao diện này cho phép sắp xếp các số liệu thống kê và thông tin khác nhau trên màn hình theo cách dễ dàng truy cập nhất.

Điều này đảm bảo người dùng không bao giờ bỏ lỡ bản cập nhật, vì sẽ nhận được nhiều thông tin như mức sử dụng tài nguyên hệ thống hiện tại, dung lượng bị chiếm dụng, dự báo thời tiết,...

Nó cũng cung cấp các phím tắt nhanh đến nhưng ứng dụng người dùng chọn và một số liên kết internet nhanh khác. Tất cả những điều này thoạt nghe có vẻ phức tạp, nhưng Botanicula VR 1.1 làm cho màn hình có tổ chức và tối giản hơn.

Glass Shards

Đây là một trong những giao diện Rainmeter mang phong cách tương lai, có thể kết hợp với bất kỳ hình nền nào.

Glass Shards hiển thị thông tin chi tiết như mức pin, mức sử dụng CPU, mức sử dụng Tam, thông tin lưu trữ,... trên các mảnh kính trong suốt khác nhau. Người dùng có thể kết hợp skin này với bất kỳ loại hình nền nào, nhưng Glass Shards sẽ phù hợp với nền tối hơn, sẽ làm nổi bật các mảnh kính có khả năng tùy chỉnh cao.

Alice-Reworked

Lấy cảm hứng từ nội dung khoa học viễn tưởng, giao diện Rainmeter này có thể giúp hiển thị tất cả thông tin quan trọng ngay trên màn hình theo cách vô cùng bắt mắt.

Khi được dùng chung với các hình nền phù hợp, mọi người sẽ có một đồng hồ kim và nhiều đồng hồ đo các thông tin giám sát hệ thống khác nhau, bao gồm mức sử dụng CPU, bộ nhớ và RAM, hoạt động mạng, nhiệt độ, chiếc kèn để điều khiển âm lượng,... Ngoài ra Alice-Reworked còn có nhiều trình khởi chạy giao diện khác, mang lại những gì người dùng cần nhất ngay trong tầm với của một cú nhấp chuột.

Steel plates with pipes: Dieselpunk HUD

Theo văn hóa steampunk, Dieselpunk HUD là một skin cổ điển khác dành cho những người đam mê phong cách old-school.

Tuy nhiên, phối cảnh của nó khác biệt ở chỗ có 7 khối hiển thị được đặt trên màn hình. Các khối này hiển thị thời gian, nhiều thông tin khác nhau như tốc độ tải xuống và tải lên, trình phát nhạc, mức sử dụng CPU và bộ nhớ, điều khiển âm lượng và tin tức thế giới.

Nelamint

Nelamint mang đến một bộ màn hình hệ thống và nhiều tiện ích khác nhau để cập nhật thời gian thực trên hệ thống.

Có nhiều giao diện khác nhau dành cho các màn hình khác nhau như đồng hồ, mức sử dụng CPU và RAM, trình phát nhạc, thời gian và ngày tháng, trình hiển thị, thời tiết và Wi-Fi. Tất cả các màn hình này có thể được định vị tự do ở bất cứ đâu người dùng mong muốn. Mọi người cũng nhận được một loạt các tính năng tùy chỉnh như ngôn ngữ, màu sắc, hệ thống giờ (24 hoặc 12), đơn vị,...

Alphabar

Alphabar là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một giao diện có thể hiển thị bất kỳ nội dung gì, nhưng vẫn đảm bảo sự tối giản.

Trên nền trắng và mặt sau đơn giản cùng bố cục phông chữ Sans-Serif gọn gàng, khi kết hợp với nền phù hợp, người dùng sẽ có được một trải nghiệm màn hình trực quan đầy mê hoặc. Giao diện này bao gồm các tiện ích dành cho các cấp màn hình hệ thống khác nhau và nhiều tính năng như thời tiết (hôm nay và vài ngày tới), ngày giờ, mức pin, kết nối Internet, cũng như trình đọc RSS.

MonsterCat Visualizer

MonsterCat Visualizer là giao diện hiển thị âm thanh thời gian thực dành cho Rainmeter. Nó là một trong những ứng dụng nghe nhạc phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên Rainmeter. Gói này bao gồm một trình hiển thị trực quan và một trình phát nhạc, có khả năng cấu hình cao. Người dùng có thể định cấu hình nó với sự hỗ trợ cho Spotify, Google Play Music Desktop Player, trình phát VLC, iTunes và hỗ trợ trình phát web Chrome/Firefox.

Mọi người có thể xem hình ảnh trực tiếp của đầu ra âm thanh, với các màu dựa trên thể loại và bìa album. Với các điều khiển phương tiện và thanh tiến trình, người nghe cũng có thể dễ dàng kiểm soát đầu ra âm nhạc của mình bằng cách sử dụng giao diện Rainmeter thú vị này.

Với thiết kế đơn giản và khả năng tương thích rộng rãi như vậy khiến MonsterCat Visualizer trở thành một trong những trình phát nhạc tốt nhất cho máy tính.

Cleartext

Nếu thích văn bản hơn là trực quan hóa đầu ra âm thanh, Cleartext lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Monstercat. Lấy cảm hứng từ bảng thông tin, chỉ những thông tin quan trọng liên quan đến bản nhạc mới được hiển thị khi bản nhạc đó đang được phát.

Tiện ích này cũng có khả năng tùy biến cao, với khả năng thay đổi kích thước phù hợp, cũng như các tùy chọn thay đổi phông chữ và màu sắc dễ dàng. Với sự hỗ trợ bổ sung cho gần như tất cả các trình phát nhạc, người dùng sẽ thấy giao diện này rất thú vị khi sử dụng.

Frost

Được thiết kế dành cho những người dùng đam mê âm nhạc, Frost là một trong những giao diện Rainmeter đẹp mắt nhất. Giao diện sương mù màu trắng của nó tỏa ra sự đẳng cấp và làm cho skin trở nên thanh lịch.

Mọi người sẽ tìm thấy thông tin chi tiết và khả năng kiểm soát về bản nhạc hiện đang phát, khiến nó trở thành một phần thiết yếu trên máy tính của bất kỳ ai yêu âm nhạc. Nếu đang tìm kiếm một trình hiển thị âm nhạc thanh lịch và tối giản, hãy tải ngay giao diện Frost cho Rainmeter.

VisBubble

Một trình hiển thị nhạc khác dành cho Rainmeter, VisBubble cung cấp giao diện độc đáo cho trải nghiệm nghe nhạc. Giao diện này cung cấp một trình hiển thị hình tròn, nhiều tùy chọn tùy chỉnh, thay đổi vị trí, kích thước và màu sắc của ứng dụng. Nếu muốn một trình hiển thị nhạc hình tròn cho máy tính để bàn của mình, hãy cài đặt ngay skin Rainmeter này.

Cập nhật: 04/09/2023
  • 3.778 lượt xem
Xem thêm: Rainmeter