TOP những trang web tải font chữ miễn phí

  • 1 Đánh giá

Font chữ là một yếu tố quan trọng trong thiết kế, từ ấn phẩm giấy như báo chí, áp phích đến sản phẩm điện tử như trang web,...

Nếu đang tìm kiếm font chữ để xây dựng thương hiệu, hãy sử dụng font chữ có thể sử dụng cho mục đích thương mại hoặc tốt nhất là hoàn toàn miễn phí.

Điều đáng mừng là trên internet có rất nhiều nguồn cung cấp font chữ miễn phí và dễ dàng để tải xuống. Hãy cùng khám phá những trang web tải font chữ miễn phí, hoàn hảo cho những dự án thiết kế của mọi người.

Download.com.vn

Bên cạnh là một website cho phép tải, chia sẻ miễn phí phần mềm, tài liệu, game, ứng dụng mobile thuộc các nền tảng khác nhau, Download.com.vn cũng cung cấp các bộ font chữ đẹp đã được Việt hóa phổ biến nhất hiện nay. Với các bộ font này, người dùng có thể thoải mái lựa chọn font chữ để soạn thảo văn bản, thiết kế,... theo cách chuẩn mực nhưng cũng đầy sáng tạo.

Google Fonts

Google Fonts có một trong những bộ sưu tập font chữ lớn nhất, cung cấp hơn 1300 họ phông chữ khác nhau.

Mọi người có thể tìm kiếm theo danh mục, ngôn ngữ, mức độ phổ biến và thậm chí cả các thuộc tính như độ dày hoặc chiều rộng. Nhấn vào Font Review để thay đổi văn bản xem trước (có thể áp dụng nó cho tất cả các phông chữ trên trang).

Một trong những điều tốt nhất về Google Fonts là công cụ xem trước phông chữ linh hoạt của nó. Mọi người có thể chọn xem trước một đoạn văn hoặc một câu với bất kỳ phông chữ nào cho sẵn. Đồng thời cho phép tăng kích thước phông chữ hoặc chuyển sang một font khác.

Khi đã tìm thấy phông chữ mình cần, người dùng có thể tải nó xuống máy tính hoặc lấy mã để nhúng nó vào trang web.

Fonts.com + SkyFonts

Fonts.com giống như một trang web tích hợp với Google Fonts và SkyFonts. SkyFonts là một ứng dụng máy tính để bàn để tải xuống và quản lý phông chữ. Nếu muốn tải xuống font chữ chỉ với một cú nhấp chuột từ Google Fonts thì đây là ứng dụng nên sử dụng.

Sau khi SkyFonts được cài đặt:

  • Trên Fonts.com, nhấp vào Browse Google Fonts và tìm kiếm phông chữ.
  • Khi đã chọn một hoặc nhiều phông, hãy nhấp vào menu thả xuống của SkyFonts và chọn tùy chọn Add Entire Family.
  • Nhấp vào Add.

Ứng dụng SkyFonts trên máy tính sẽ bắt đầu hoạt động, tải xuống và cài đặt toàn bộ phông chữ đã thêm.

FontBundles Free Fonts Collection

FontBundles có phần Free Fonts mang tới hàng trăm phông chữ miễn phí để tải xuống và sử dụng miễn phí sau khi đăng ký tài khoản.

Không giống như một số trang web khác, bộ sưu tập trên FontBundles liên tục thay đổi. Mỗi tuần, một phông chữ cao cấp sẽ được giới thiệu trên mục Free Fonts of the Week.

FontBundles cung cấp cho người dùng các phông chữ cao cấp miễn phí và đi kèm với giấy phép cho phép sử dụng chúng với mục đích thương mại.

Behance

Behance là nơi mà một số nhà thiết kế font chữ giới thiệu tác phẩm sáng tạo của họ. Nếu thích thử nghiệm với các phông chữ mới, chỉ cần tìm kiếm “free fonts” trên Behance.

Behance là một nơi tuyệt vời để khám phá nếu mọi người đang tìm kiếm phông chữ để sử dụng trong một dự án thiết kế đồ họa. Bất cứ điều gì liên quan đến logo, biểu ngữ trên mạng xã hội và áp phích đều sẽ mang lại kết quả tốt.

Tuy nhiên, Behance có thể không phù hợp cho mục đích tìm kiếm kiểu chữ mới cho dự án xây dựng thương hiệu, trang web, blog.

Dribbble

Dribbble là một nền tảng tương tự như Behance, mặc dù không phổ biến bằng. Tuy nhiên, Dribbble khá nổi tiếng trong giới thiết kế giao diện người dùng, vì vậy mọi người sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn phông chữ cho trang web. Chỉ cần tìm kiếm “free fonts” để bắt đầu. Mặc dù bộ sưu tập không lớn như Behance, nhưng người dùng sẽ tìm thấy rất nhiều phông chữ hiện đại, script và serif ở đây.

Dafont

Dafont là một trong những nguồn cung cấp phong phú và lâu đời nhất để tải xuống font chữ. Dafont có hơn 60.000 phông chữ trên trang web của mình.

Tìm kiếm trong một bộ sưu tập khổng lồ như vậy chắc chắn là một thách thức. Do đó, Dafont có một hệ thống danh mục ở trên cùng để lọc, như Phim hoạt hình hoặc Viết tay,... hoặc sắp xếp danh sách bằng các chủ đề như Halloween, Rustic, Horror,...

Dafont cho phép xem trước văn bản bằng cách nhập nội dung vào ô Preview Tyoe your text here và nó sẽ hiển thị trong kết quả bên dưới. Nếu muốn tìm kiếm một font chữ cụ thể hãy nhập tên của nó vào ô tìm kiếm ở đầu trang.

Khi muốn tải xuống một phông chữ nào đó, hãy nhấp vào nút Download ở bên cạnh font đó mà không cần tạo tài khoản.

Font Space

Font Space là một thư mục phông chữ khổng lồ với hơn 75.000 mẫu khác nhau, với một cách tiếp cận trực quan để hiển thị các font.

Tất cả mọi thứ được sắp xếp gọn gàng thành nhiều mục, giúp người dùng tìm kiếm những gì mình muốn. Bên cạnh các font Serif hay Script phổ biến, còn có các loại phông chữ được thiết kế cho những dịp cụ thể, trợ giúp đắc lực cho những ai không biết nên sử dụng kiểu chữ nào.

Font Space hiện bản xem trước các font chữ, có thể chỉnh sửa nội dung văn bản hiển thị. Nếu đang tìm kiếm các phông chữ cho một dự án thiết kế đồ họa, việc nhìn thấy cách chúng được hiển thị chắc chắn sẽ hữu ích.

Theo mặc định, Font Space hiển thị tất cả các phông chữ. Nếu muốn chỉ xem các phông chữ có sẵn để sử dụng miễn phí, người dùng sẽ phải nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Only show commercial-use fonts.

Fontstruct

FontStruct là một cộng đồng và công cụ xây dựng font chữ miễn phí. Người dùng tạo font chữ, gọi là FontStructions, bằng trình chỉnh sửa FontStructor và được khuyến khích chia sẻ sau khi hoàn tất để người khác có thể tải xuống phông chữ đó. Điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều phông chữ để sử dụng và số lượng font sẽ tăng lên mỗi ngày.

Có một loạt các phông chữ TrueType chất lượng cao có sẵn ở đây để sử dụng trên Windows và Mac. Trang web này rất dễ điều hướng và các phông chữ tốt nhất được chọn cho thư viện FontStruct.

1001 Fonts

Mặc dù tên là 1001 Fonts nhưng trang web này cung cấp nhiều hơn thế, khoảng hơn 10 nghìn kiểu chữ khác nhau. Vô số phông chữ miễn phí được sắp xếp thủ công trên 64 danh mục và cũng có tùy chọn để nhà thiết kế duyệt qua dễ dàng. Người có thể nhập văn bản mẫu để xem cách các font chữ hiển thị, từ đó dễ dàng xem xét và lựa chọn phông chữ hợp với thiết kế của mình.

Font Squirrel

Font Squirrel hơi khác so với các trang web khác trong danh sách này vì nó lấy các phông chữ từ những trang web khác và liên kết với chúng. Tất cả các phông chữ đều miễn phí cho mục đích sử dụng thương mại và có định dạng OTF hoặc TTF.

Người dùng cũng có thể lọc phông chữ của mình theo loại, danh mục, thẻ,... Rất tiếc, mọi người không thể xem trước bản tùy chỉnh của phông chữ, thay vào đó sẽ cần phải nhấp vào để xem trang web cung cấp font chữ có hỗ trợ chức năng đó hay không.

Befonts

Befonts là nguồn cung cấp font chữ tuyệt vời cho các nhà sáng tạo, nhà thiết kế. Bằng cách nhấp vào họ phông chữ, mọi người sẽ có thể kiểm tra định dạng phông chữ và giấy phép sử dụng. Tùy chọn xem trước cũng có sẵn.

Điều nổi bật ở đây là những hình ảnh hiển thị phông chữ đã chọn, vì vậy người dùng có thể dễ dàng hình dung loại dự án nào có thể sử dụng phông chữ đó.

Ở góc trên cùng bên phải của trang, mọi người sẽ tìm thấy một số danh mục để chọn là Basic, Display, Script, and Miscellaneous, với mỗi danh mục chứa một số danh mục phụ. Duyệt phông chữ theo từ khóa cũng được kích hoạt để mọi người dễ dàng tìm được font chữ phù hợp.

FFonts

FFonts hiện có tới 104.567 phông chữ và rất nhiều danh mục để khám phá. Khi chọn danh mục phông chữ, mọi người có thể sắp xếp các phông chữ theo tên, phông chữ được thêm mới nhất hoặc được tải xuống nhiều nhất.

Sau khi chọn một phông chữ cụ thể, người dùng sẽ nhận được thêm thông tin về phông chữ đó và xem trước cách hiển thị của phông chữ đó. FFonts cũng có tính năng tìm phông chữ, giúp mọi người tìm phông chữ từ bất kỳ hình ảnh nào.

Free Script Font

Đây là trang web tuyệt vời dành cho những ai đang tìm Script Font. Phông chữ được chia thành 8 loại để người dùng dễ dàng tìm kiếm: Bold, Display, Fancy, Feminine, Heart, Logotype, Kids và Wedding Font. Ngoài ra còn có nhiều nhãn để mọi người duyệt qua và tìm kiếm phông chữ theo ý thích của mình. Người dùng cũng có thể xem cách phông chữ hiển thị bằng cách sử dụng một từ khóa cụ thể.

FontsArena

FontsArena có rất nhiều phông chữ tuyệt đẹp, mọi người có thể tìm kiếm phông chữ theo từ khóa hoặc theo danh mục. Một số danh mục có sẵn bao gồm Sans, Serif,.... Người dùng có thể xem trước bất kỳ từ nào mình thích trước khi tải xuống phông chữ. Tất cả các phông chữ đều có mô tả để có thể kiểm tra giấy phép sử dụng phông chữ, ngôn ngữ mà phông chữ có hỗ trợ,...

Cập nhật: 06/10/2023
  • 2.305 lượt xem