TikTok Shop Seller Center (gọi tắt là TikTok Seller) là một ứng dụng được phát triển bởi cùng một công ty Trung Quốc đã tạo ra TikTok để giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh trên TikTok Shop của mình.
Với ứng dụng này, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng quản lý mọi thứ liên quan đến doanh số bán hàng của mình, chẳng hạn quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý trả lại và hoàn tiền, dịch vụ khách hàng và phân tích dữ liệu, sửa đổi quảng cáo hoặc theo dõi khả năng hiển thị của chúng.
TikTok Shop Seller Center giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh online trên TikTok Shop
Điều đầu tiên cần làm sau khi tải xuống ứng dụng TikTok Shop Seller Center là liên kết nó với tài khoản TikTok hoặc số điện thoại của bạn. Sau đó, truy cập menu quản lý, nơi bạn có thể xem tất cả các chức năng do TikTok Seller cung cấp.
Để thêm một sản phẩm, bạn cần có ảnh của sản phẩm đó, tên và mô tả ngắn gọn. Chỉ định sản phẩm vào danh mục phù hợp nhất, sau đó thêm số lượng hàng có sẵn, giá bán và trọng lượng.
Khi nhập xong thông tin cần thiết cho từng sản phẩm của mình, chúng sẽ vào chế độ đánh giá. Trong thời gian đó bạn có thể thực hiện bất kỳ sửa đổi nào nếu muốn. Sau khi thông tin sản phẩm cần bán được TikTok phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng. Sau khi được xuất bản, bạn có thể yêu cầu sửa giá, thông tin giới thiệu sản phẩm và các chi tiết quan trọng khác nếu có thay đổi.
Khi bắt đầu bán sản phẩm trên TikTok, bạn có thể kiểm tra số liệu phân tích trên bảng thống kê giúp đo lường hiệu quả kinh doanh của mình. Từ đây, người bán có thể xem phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo, bao gồm số người nhìn thấy chiến dịch, số người mua hàng, doanh số bán hàng hàng đầu và chiến dịch đang hoạt động tổng thể như thế nào.
Nói tóm lại TikTok Seller là một kênh hữu ích để vào nền tảng video ngắn phổ biến TikTok, được thiết kế để giúp bạn bán sản phẩm của mình theo cách riêng và truy cập dữ liệu hữu ích liên quan đến các chiến dịch bán hàng trên TikTok Shop của mình.
Đảm bảo danh sách sản phẩm của bạn đầy đủ, chính xác và hấp dẫn về mặt hình ảnh để cải thiện khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi.
Tạo mô tả rõ ràng và hấp dẫn, nêu bật điểm đặc biệt của sản phẩm và lý do mọi người nên mua chúng.
Tạo video hấp dẫn và bắt mắt để giới thiệu sản phẩm trong thực tế và chứng minh giá trị của chúng. Thêm liên kết mua sắm vào video để giúp người xem dễ dàng mua sản phẩm họ thấy.
Khám phá những nền tảng thương mại điện tử phổ biến được tích hợp như Shopify, WooCommerce và BigCommerce, có cơ hội hợp tác với người có sức ảnh hưởng, tùy chọn quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi có mục tiêu và phân tích theo dõi hiệu suất.
Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên TikTok để thực hiện các chiến dịch tiếp thị có sức ảnh hưởng lớn, mở rộng phạm vi tiếp cận của sản phẩm và khai thác lượng người theo dõi tương tác của họ. Từ đó tăng khả năng hiển thị và doanh số cho thương hiệu của bạn.
Thưởng cho khách hàng trung thành các chương trình khuyến mãi, gói sản phẩm và ưu đãi miễn phí vận chuyển, đồng thời tận dụng các cơ hội tiếp thị để làm nổi bật các sản phẩm có liên quan.
Sử dụng nền tảng quảng cáo TikTok để quảng bá có mục tiêu nhằm tiếp cận đúng đối tượng có khả năng mua sản phẩm mình đang bán.
Sử dụng các công cụ quảng cáo của TikTok để tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu đến những người dùng đã từng tương tác với TikTok Shop của bạn. Tiếp thị lại những khách hàng tiềm năng này có thể thúc đẩy chuyển đổi và doanh số.
Khuyến khích người dùng đăng nội dung sử dụng sản phẩm của bạn với hashtag cụ thể phù hợp với thương hiệu của mình hoặc tặng ưu đãi để xây dựng lòng tin và uy tín với khách hàng tiềm năng.
Bắt đầu một chương trình liên kết để người khác quảng bá sản phẩm của bạn và kiếm hoa hồng trên doanh số bán hàng.
Thiết lập quy trình để quản lý doanh số, trả lời câu hỏi của khách hàng và cung cấp hỗ trợ tốt nhất để giữ chân khách hàng và để lại đánh giá tích cực giúp thúc đẩy nhiều đơn hàng hơn.
Thường xuyên theo dõi và phân tích dữ liệu và số liệu bán hàng thông qua TikTok Seller Center để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và tối ưu hóa chiến lược.