TOP mod Cities: Skylines người chơi nên cài đặt nhất

  • 1 Đánh giá

Cities: Skylines có một trong những game có cộng đồng modder phát triển nhất hiện có, đặc biệt là trên Steam Workshop. Đây là một trong những game xây dựng thành phố được yêu thích nhất trong thập kỷ qua, cho phép người chơi tự do thiết lập mọi thứ trong thành phố của mình, từ đường phố tới các tòa nhà và đời sống của cư dân.

Các bản mod của Cities: Skylines mang đến những thay đổi mới lạ, từ việc tạo các tòa nhà và bản đồ tùy chỉnh đến điều chỉnh cơ chế cốt lõi của trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP những mod nên dùng trong Cities: Skylines, mang đến một số bổ sung hữu ích cho tân thủ, cải thiện lối chơi hay hỗ trợ một số thao tác quan trọng khi xây dựng một thành phố thịnh vượng và đầy đủ tiện ích.

CSL Music Mod

Có rất nhiều bản mod Cities: Skylines tuyệt vời thay đổi nhiều khía cạnh về hình ảnh. Người chơi có thể tải xuống các mod tinh chỉnh cài đặt đồ họa để làm cho trải nghiệm hình ảnh trở nên hoàn hảo hơn. Nhưng hơn thế nữa, game thủ còn có thể cải thiện cả phần âm thanh, nhạc nền với bản mod CSL Music Mod.

Bản mod cho phép người chơi đưa vào các bản nhạc và bài hát tùy chỉnh yêu thích của mình, trộn các nội dung phát trong radio để sử dụng trên khắp bản đồ và thành phố.

Người chơi sẽ có toàn quyền tự do để thêm bất kỳ loại nhạc nào mình thấy phù hợp, thay đổi hoàn toàn cảm giác của một số thành phố và địa điểm trong Cities: Skylines.

Surface Painter

Surface Painter sẽ cho phép người chơi tùy chỉnh cảnh quan bằng cách sơn các khu vực vỉa hè, sỏi, cánh đồng,... Việc tùy chỉnh hình ảnh quen thuộc đã tồn tại từ lâu khiến trò chơi trở nên mới lạ, bản mod tạo giao diện tùy chỉnh cực kỳ dễ dàng mà không cần bổ sung thêm kết cấu mới.

Surface Painter nâng tầm một số thành phố nhất định bằng cách cho phép người chơi đặt họa tiết ở nhiều khu vực của thành phố, làm cho mọi thứ trông chân thực hơn nhiều bằng cách thêm sỏi và các vật liệu khác vào các khu vực cụ thể. Đây là một bản mod người chơi nên cài đặt nếu muốn nâng tầm cảnh quan thành phố.

Tree And Vehicle Props 2

Người chơi có thể đặt rất nhiều tòa nhà, vật phẩm, đường phố và những thứ khác trong Cities: Skylines, nhưng các modder vẫn luôn bổ sung nhiều nội dung trong game. Tree And Vehicle Props 2 là đỉnh cao của các bản mod cho Cities: Skylines, bổ sung nhiều loại ô tô và cây cối khác nhau để làm cảnh quan thành phố sống động hơn.

Với bản mod này, người chơi có thể lấp đầy chỗ đậu xe với đa dạng các phương tiện để mọi thứ trông tự nhiên hơn, thêm cây xanh vào công viên và các khu vực khác. Tree And Vehicle Props 2 là một sự thúc đẩy nhỏ đối với số lượng lớn vật phẩm được tìm thấy trong trò chơi.

Achieve It!

Một trong những nhược điểm lớn nhất khi chơi Cities: Skylines với các bản mod là nó vô hiệu hóa hệ thống thành tích của trò chơi. Đối với nhiều người chơi, họ sẽ không quan tâm đến điều này, nhưng rất game thủ lại muốn mở khóa thành tích càng nhiều càng tốt.

Bản mod Achieve It! chỉ đơn giản là kích hoạt lại hệ thống hơn 100 thành tích và cho phép những người đã cài đặt mod vào Cities: Skylines vẫn có thể mở khóa chúng. Mặc dù có rất nhiều cheat mod, nhưng phần lớn những mod phổ biến nhất chỉ đơn giản là cải thiện chất lượng cuộc sống hoặc các tòa nhà tùy chỉnh. Người chơi không nên để những bản mod không mang lại bất kỳ lợi thế rõ rệt nào ảnh hưởng đến hệ thống thành tích và vì vậy cần có mod kích hoạt lại.

Traffic Manager

Một trong những vấn đề lớn nhất mà người chơi mới có thể mắc phải là thành phố gặp vấn đề về giao thông. Mỗi chiếc xe trên đường đều có AI riêng và những nơi chúng cần đến, khiến hàng đợi có thể nhanh chóng chồng chất nếu người chơi không cẩn thận. Một trong những lý do khiến đây có thể là một thách thức như vậy là không có đủ công cụ để quản lý nó đúng cách.

Bản mod này sẽ thay đổi điều đó, bằng cách cung cấp đầy đủ tùy chỉnh cho các quy tắc của từng con đường riêng lẻ trong trò chơi. Với nó, game thủ có thể thêm các quy tắc đường bộ trong thế giới thực, chẳng hạn như một chiều, điểm dừng và biển báo ưu tiên cho thành phố. Thậm chí có một số cài đặt trước mà người chơi có thể sử dụng, chẳng hạn như thực hiện tất cả các quy tắc chính xác của bùng binh, điều mà AI mặc định không xử lý tốt.

Roundabout Builder

Quản lý đường có thể khó khăn trong Cities: Skylines và việc thực hiện những thay đổi lớn đối với các nút giao thông có thể gây ra các vấn đề lớn. Ngoài ra, cách hoạt động của tính năng road-snapping theo mặc định có thể ngăn mọi thứ hoạt động bình thường, và ngay cả khi chúng hoạt động bình thường, giao thông của trò chơi cũng không được xử lý tốt.

Bản mod này loại bỏ tất cả những thứ lộn xộn khỏi quy trình và cho phép người chơi thực hiện nó trong một menu đơn giản. Bằng cách nhấp vào nó và chọn cài đặt, bản mod sẽ dọn sạch mọi con đường cản trở và kết nối chúng với một bùng binh hoàn toàn mới, nơi ô tô có thể bắt đầu lướt qua ngay lập tức. Điều đó có nghĩa là người chơi có thể thiết lập chúng chỉ bằng một lần bấm nút, thay vì 50 lần.

Fine Road Anarchy

Khi tạo ra nhiều con đường để giảm bớt vấn đề giao thông, việc tìm ra những cách phù hợp để đặt chúng quanh thành phố có thể khó khăn. Có rất nhiều hạn chế về địa hình đường có thể được đặt, độ dốc của chúng hoặc khoảng cách với những thứ khác.

Fine Road Anarchy cho phép người chơi loại bỏ hoàn toàn mọi hạn chế xung quanh việc bố trí đường. Các con đường sẽ có thể đi thẳng lên các vách đá, xuyên qua các tòa nhà và uốn cong theo mọi cách kỳ lạ. Người chơi có thể sử dụng nó để loại bỏ một số thách thức xung quanh việc bố trí đường đi và tạo ra một thành phố chính xác theo cách mình muốn.

Timboh's Interchange Collection

Đây là một bộ sưu tập nhiều mod, được xếp hạng hàng đầu chứa vô số nút giao thông đẹp mắt khác nhau do cùng một người xây dựng và có thể đáp ứng hầu hết mọi mục đích.

Thay vì phải tìm ra những cách hiệu quả để ô tô tự thay đổi đường cao tốc, người chơi có thể kết nối một trong những đường cao tốc này với đường thường và để nó chạy. Cùng với vẻ ngoài bắt mắt, chúng còn hiệu quả và sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông do ô tô chuyển từ đường này sang đường khác.

Precision Engineering

Những người chơi muốn tạo ra một thành phố hoàn hảo trong Cities: Skylines thường muốn có càng nhiều thông tin càng tốt khi xây dựng một thứ gì đó. Trong những trường hợp lý tưởng hơn nữa, mọi người còn có thể có toàn quyền kiểm soát thông tin này để có được mọi thứ chính xác như mình muốn.

Precision Engineering là một mod cho phép chính xác điều đó xảy ra. Khi xây dựng những thứ như đường, đường tàu hoặc đường dây điện, bản mod này cung cấp cho người chơi tất cả thông tin cần thiết. Điều này bao gồm góc của đường, độ cao so với mặt đất và thậm chí cả chênh lệch độ cao giữa điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Ngoài ra, còn có các công cụ chụp góc để dùng nếu người chơi có ý tưởng cụ thể nào đó nhưng không thể thực hiện bằng tay.

Move It

Đôi khi trong Cities: Skylines, các công cụ mở rộng để tổ chức thành phố hơi hạn chế. Người chơi có thể tạo ra một số cảnh quan ấn tượng, nhưng thường thì cách hoạt động của hệ thống đường chỉ cho phép một loại thành phố, chủ yếu là một thành phố đô thị của Mỹ, nơi mọi thứ đều được xây dựng theo hình vuông gọn gàng.

Một bản mod như Move It cho phép người chơi tạo lại vẻ đẹp lộn xộn của một thứ gì đó giống như một thành phố cổ ở châu Âu, bằng cách cung cấp các công cụ để di chuyển địa điểm, các tòa nhà và đường đi xung quanh một cách tự do. Nó giữ cho thành phố hoạt động bình thường, đồng thời loại bỏ nhiều hạn chế mà trò chơi vanilla đặt ra xung quanh nơi các tòa nhà mọc lên và phát triển.

Cập nhật: 22/03/2024
  • 1.905 lượt xem
Xem thêm: Cities Skylines