Những cơ chế bản đồ hữu ích trong Pokémon Unite

  • 1 Đánh giá

Pokémon Unite có rất nhiều chiều sâu cơ học, với một số hệ thống đáng ngạc nhiên mà những người từng nghĩ rằng đây là game MOBA dành cho trẻ em sẽ ngạc nhiên. Việc luân chuyển các làn đường, nhận được hỗ trợ từ các Pokémon rừng cụ thể, các cuộc gank từ kẻ thù, hiệu ứng trạng thái và hơn thế nữa, tất cả trong khoảng thời gian 10 phút có thể gây khó khăn cho người chơi

Mặc dù tất cả các hệ thống này đều dễ học, đủ thời gian chơi, nhưng điều khó khăn là những thông tin nhỏ nhặt mà trò chơi không cung cấp (hoặc giải thích thiếu chi tiết). Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cụ thể về cơ chế bản đồ, từ Sân vận động Remoat đến Thành phố Shivre, cùng các thủ thuật và mẹo nhỏ mà người chơi có thể bỏ lỡ.

Khi bầy Vespiquen & Combee xuất hiện

Vespiquen và Combee trong Pokémon Unite
Vespiquen và Combee trong Pokémon Unite

Hãy bắt đầu với một trong những trò chơi đầu tiên mà mọi người liên tục tranh giành - bầy Combee bao quanh Vespiquen. Bốn Pokémon này là một nguồn kinh nghiệm tuyệt vời ở đầu trò chơi, cũng như là một phương pháp tuyệt vời để lừa đối thủ.

Sẽ rất hữu ích nếu trò chơi có một bộ đếm thời gian nhỏ cho biết khi nào Rotom/Drenaw sẽ xuất hiện trước 30 giây. Rất may, bầy đàn này xuất hiện vào cùng một thời điểm trong mỗi trận đấu (1 phút 10 giây sau), vì vậy, miễn là người chơi để mắt đến thời gian 8 phút 50 giây thì khá dễ dàng để tận dụng nhóm EXP được nhân cách hóa này.

Thời điểm xuất hiện 2 Jungle Mob

Rotom và Drednaw trong Pokémon Unite
Rotom và Drednaw trong Pokémon Unite

Mặc dù trò chơi biết thời điểm 30 giây nữa Rotom và Drednaw sinh sản hoặc tái sinh, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn trong nhiều trường hợp để chuyển xuống lane dưới hoặc thiết lập tận dụng cơ hội thích hợp để nắm lấy chúng.

Nhưng nếu mọi người ghi nhớ rằng chúng đều xuất hiện lần đầu tiên ngay phút thứ 3 của trận đấu (còn 7 phút), thì việc sắp đặt cho những cuộc đối đầu này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Biết sớm thời gian xuất hiện giúp người chơi:

  • Hoàn thành việc phá hủy mục tiêu lane đầu để Rotom cho phép ghi điểm ngay lập tức vào mục tiêu thứ hai.
  • Thu thập nhiều điểm lớn để ghi điểm ngay lập tức với Rotom.
  • Đẩy đối thủ trở lại cổng hoặc hạ gục knock out ở lane dưới để không thể chiến đấu Drednaw.

Debuff thiệt hại ẩn cho Zapdos

Zapdos trong Pokémon Unite
Zapdos trong Pokémon Unite

Các cơ chế nói trên đều là những thứ có thể dễ dàng tìm ra sau khi chơi một vài trận đấu. Nhưng điều tiếp theo sẽ là thứ nhiều người chơi chưa bao giờ tự mình tìm ra.

Lần xuất hiện cuối cùng của Drednaw trước Zapdos thực sự rất bất lợi. Làm điều này khiến giảm 55% sát thương mà nhóm của người chơi gây ra cho Zapdos trong 90 giây.

Vì vậy, chỉ lấy Drednaw cuối cùng xuất hiện khi đội của mình có kế hoạch bảo vệ Zapdos khỏi đội khác thay vì tấn công nó. Debuff này dường như không được cộng đồng Unite biết đến rộng rãi, vì vậy mọi người có thể sẽ phải đối phó với những người chơi khác giết Drednaw trước Zapdos.

Cách ghi điểm tức thì ở Thành phố Shivre

Tiếp tục từ Remoat Stadium đến một số bản đồ Quick Match, mỗi một đấu trường nhỏ hơn này có một số mẹo mà nhiều người chơi Pokémon Unite không biết. Ví dụ: Trong khi có vẻ như người chơi sở hữu bản đồ Thành phố Shivre bằng cách tiêu diệt mob ngẫu nhiên, thay vì chiến đấu với đội đối phương giống như Công viên Auroma, thì thực tế không phải vậy.

Bản đồ này có một cơ chế nạp Unite Ball, nơi tiêu diệt và hỗ trợ làm đầy thanh bên dưới nó trên HUD. Và khi thanh này đầy, điều này cho phép mọi người ghi điểm ngay lập tức một lần vào khung thành bên phía đối phương. Mọi người có thắc mắc rằng nhiều người chơi hung hãn, mạnh mẽ hơn trên bản đồ này, thì đây chính là câu trả lời.

Cách hoạt động của nhân đôi điểm trong Công viên Auroma

Công viên Auroma t
Công viên Auroma có thể giúp người chơi nhân đôi điểm

So với bản đồ Thành phố Shivre, Công viên Auroma ít hung hãn hơn nhiều với kích thước lớn hơn, lối đi di chuyển dễ dàng thoát hiểm và khả năng ghi bàn cho cả hai bên. Trong Công viên Auroma, mọi người có thể dễ dàng chạy xung quanh bản đồ để tránh các cuộc chạm trán không phải AI và nghiền nát các Pokémon trong rừng để thu thập điểm.

Tuy nhiên, người chơi có thể nhận được Double points trong 15 giây kể từ khi ghi bàn mà không có điểm tối thiểu. Ngay cả khi ghi được 1 điểm cũng bắt đầu hoặc khởi động lại bộ đếm thời gian 15 giây, nghĩa là người chơi có thể bắt đầu bộ đếm thời gian Double Points cho đồng đội của mình bằng một điểm duy nhất, sau đó chạy sang phía bên kia để gây rối kẻ thù. Mọi người cũng có thể sử dụng hệ thống này để hủy hoại tiềm năng ghi điểm của kẻ thù, vì việc ghi bàn vào mục tiêu của kẻ thù với Double Points sẽ kết thúc ngay lập tức.

Rotom có ​​thể bất động như Drednaw không?

 Rotom dễ đối phó hơn nhưng vẫn rất hữu ích
Rotom dễ đối phó hơn nhưng vẫn rất hữu ích

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa Rotom ở lane trên và Drednaw của lane dưới là khả năng kiểm soát đám đông của chúng rất dễ bị ảnh hưởng. Dreadnaw về cơ bản là không thể di chuyển và có một động tác hạ gục khá khó chịu, trong khi Rotom dễ dàng đối phó hơn rất nhiều.

Nhưng điều tốt nhất ở Rotom là khả năng lấy và đẩy như Machamp’s Submission hoặc Mr. Mime’s Confusion-into-Barrier combo hoạt động trên đó. Với những thông tin này, người chơi có thể dễ dàng lấy máu của Rotom hoặc từ từ di chuyển nó về phía bên lane của mình, khiến kẻ thù đã hồi sinh quá nhanh khó có thể tới và bắn trúng đòn cuối cùng.

Cơ chế của bụi cỏ cao

Bụi cỏ cao giúp các Pokémon ẩn náu
Bụi cỏ cao giúp các Pokémon ẩn náu

Có lẽ những người đã quen thuộc với các game MOBA như League of Legends, Dota hoặc Smite, đã tích hợp cơ chế này vào lối chơi mà không hề nghĩ đến nó. Tuy nhiên, đối với những người chơi Pokémon Unite mới làm quen với thể loại MOBA, có thể không hiểu bụi cây cỏ cao ở đó có giúp ích gì hay không.

Về cơ bản, khi người chơi đi vào bãi cỏ cao sẽ hoàn toàn vô hình với bất kỳ kẻ thù nào bên ngoài bụi rậm, ngay cả khi đang tấn công. Ngoài ra, việc đi vào cỏ cao sẽ phá vỡ mục tiêu tự động đối với các bước di chuyển của kẻ thù. Tất nhiên, họ vẫn có thể đánh bạn, nhưng vì họ không thể nhắm các đòn tấn công cơ bản. Nó hạn chế nghiêm trọng cả thông tin và thiệt hại tiềm ẩn của họ.

Vì vậy, nếu người chơi rơi vào tình huống 1 chọi 1 bất lợi, hãy thử sử dụng cỏ cao để cân bằng tỷ lệ bằng cách:

  • Chạy ra chạy vào liên tục trong khi chiến đấu để làm gián đoạn mục tiêu của đối thủ.
  • Ẩn đủ lâu để thanh Recall lấp đầy hoặc nấp trong cỏ khi thời gian hồi chiêu làm mới và phá vỡ chúng.

Ý nghĩa của cảnh báo Attention

Cảnh báo chú ý giúp người chơi biết về cách biệt điểm số trong trận đấu
Cảnh báo chú ý giúp người chơi biết về cách biệt điểm số trong trận đấu

Ý nghĩa của cảnh báo Attention có nhiều điểm chung với các MOBA phổ biến hiện nay, nhưng cơ chế điểm số ẩn của nó gợi nhớ đến Splatoon hơn là DOTA. Người chơi không thể thấy sự khác biệt về điểm giữa đội của mình và đội đối phương tại bất kỳ thời điểm nào trong một trận đấu. Những thông báo này thực sự cho biết sự khác biệt về điểm giữa hai đội.

  • We’re REALLY struggling! nghĩa là bạn kém hơn 100 điểm.
  • We’re struggling to keep up! là một thông báo đầy hy vọng nhưng mang tính dự báo cho biết đội của bạn chỉ thua 22-99 điểm.
  • It’s a close battle! thông báo khoảng chênh lệch nhỏ từ 0-20 điểm.
  • We’re in the lead! cho biết rằng bạn đang đánh bại đội đối phương với một số điểm nhỏ là 21-99 điểm.
  • We have a huge lead! thông báo bạn đang dẫn trước với hơn 100 điểm.
Cập nhật: 08/10/2021
  • 111 lượt xem