Construct 2 R212.2 Phần mềm thiết kế game 2D dựa trên HTML 5

Tải về

3,9 (11) Scirra Miễn phí 3.610 Dung lượng: 54,8 MB Ngày: Yêu cầu: Windows Vista/7/8

Construct 2 là phần mềm làm game HTML5 được thiết kế dành riêng cho game 2D. Nó cho phép người dùng tự xây dựng game của riêng mình mà không cần kiến thức về code.

Giao diện chính của phần mềm Construct 2
Giao diện chính của phần mềm làm game 2D Construct 2

Với tất cả những công cụ sẵn có ngày nay, việc thiết kế video game không còn là việc phải cần tới cả một studio và hàng trăm nhân viên làm việc trong thời gian dài nữa. Thay vào đó, một cá nhân cũng có thể tự tạo cho mình những trò chơi thú vị. Tuy vậy, nhiều công cụ miễn phí lại yêu cầu người dùng phải biết ít nhiều về lập trình hay còn gọi là coding.

Construct 2 là một sản phẩm hoàn toàn khác. Nó cho phép người dùng thiết kế game 2D dựa trên HTML5 mà không cần tới kiến thức về lập trình. Construct 2 cho phép bất kì ai biến trí tưởng tượng phong phú của mình thành hiện thực và tạo ra những video game chỉ trong vài giờ.

Đặc điểm chính của phần mềm làm game 2D Construct 2

  • Làm game 2D dựa trên những mẫu có sẵn.
  • Giao diện trực quan.
  • Xem trước game bất kì lúc nào.
  • Áp dụng thay đổi trên game theo thời gian thực.
  • Xuất game đa nền tảng.
  • Hiệu ứng hình ảnh phong phú.
  • Plugin hỗ trợ và khả năng tự tạo plugin.

Video giới thiệu phần mềm thiết kế game 2D Construct 2

Điểm mới trong Construct 2 phiên bản R212.2

  • Khả năng xuất game thành ứng dụng trên Windows 10 Universal.
  • Plugin mới Scirra Arcade cho phép ghi điểm cao trên bảng xếp hạng.
  • Sửa lỗi gây ra đứt video playback khi xuất game trên Google Chrome.
  • Sửa lỗi dừng khi xem trước game trên Windows XP.
  • Khả năng giữ phím Shift và kéo chuột phải trên titlemap để chọn.
  • Cải thiện khả năng tương thích với Microsoft Edge, bao gồm hỗ trợ XML, Debugger...

Giới thiệu phần mềm làm game 2D Construct 2

Giao diện làm việc trực quan

Với một giao diện trực quan và những yếu tố cơ bản nhất, sản phẩm cuối cùng sẽ là vô cùng độc đáo. Giao diện Ribbon giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và sử dụng bộ công cụ của phần mềm, cho phép bất kì ai cũng có thể bắt đầu làm game mà không cần kiến thức chuyên sâu.

Chỉ cần kéo, thả, xoay các mẫu có sẵn, thêm hiệu ứng và thay đổi các cài đặt trong Properties Bar. Các đối tượng mẫu này cũng có thể được đưa vào những lớp khác nhau để tạo hiệu ứng hòa trộn. Một công cụ chỉnh sửa ảnh cũng được tích hợp nhằm tăng hình ảnh đồ họa.

Hệ thống Event System mạnh mẽ

Không cần phải ghi nhớ bất kì điều gì mà hãy cứ tập trung vào thiết kế game bởi Event System trong Construct 2 sẽ hệ thống hóa tất cả những sự kiện trong game. Sự kiện trong game được tạo ra bằng cách lựa chọn điều kiện chơi và hành động của nhân vật. Danh sách sự kiện kết quả, hay Event Sheet, được thiết kế đơn giản hóa, có thể được sử dụng trong những level sau.

Even Sheet trong Construct 2
Event Sheet trong Construct 2

Mỗi Event Sheet có một danh sách các sự kiện, trong đó chứa thông tin về điều kiện xảy ra. Khi những điều kiện này được đáp ứng thì các hành động tiếp sau sẽ tự động thực hiện. Ví dụ như vật thể sẽ phát nổ sau khi bom được đặt chèn lên Body...

Thêm điều kiện cho game
Thêm điều kiện cho sự kiện trong game

Hành động nhân vật (Behavior)

Hành động nhân vật trong game được thiết kế bởi Construct 2 hoạt động như một chức năng có sẵn. Tức là người dùng sẽ chọn các chuyển động được phần mềm đưa ra theo 8 hướng di chuyển, theo hướng rẽ của ô tô, theo nền tảng hoặc các tiêu chí khác. Ví dụ như khi thêm hành động nhân vật dựa trên nền tảng (Platform Behavior), nhân vật có thể chạy, nhảy trên vật thể được đánh dấu là "rắn". Người dùng cũng có thể thay đổi tốc độ, gia tốc, độ mạnh của bước nhảy, trọng lực và nhiều yếu tố khác. Tất cả các lựa chọn đều rất trực quan và bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Behavior trong Construct 2
Tạo behavior trong phần mềm Construct 2

Khả năng xem trước

Thiết kế game với Construct 2, bạn có thể xem trước thành quả của mình bất cứ lúc nào. Không cần phải chờ quá trình xử lý hay biên dịch... Chỉ cần một nút bấm trên giao diện là có thể kiểm tra game trên trình duyệt ngay lập tức. Tính năng tuyệt vời của Construct 2 là Preview Over Wifi. Nó cho phép bất kì điện thoại, máy tính bảng, laptop hay máy tính cá nhân khác có kết nối chung mạng LAN/Wifi có thể xem game ngay lập tức. Điều đó khiến việc thử nghiệm game diễn ra vô cùng dễ dàng.

Xem trước game
Xem trước game ngay trên trình duyệt

Ngoài ra, phần mềm cũng không giới hạn số thiết bị có thể xem trước. Điều này có nghĩa là nhiều thiết bị có thể cùng xem game một lúc. Sẽ rất tuyệt vời nếu game bạn đang thiết kế nhắm tới các thiết bị màn hình cảm ứng. Điện thoại thông minh hay máy tính bảng có thể test game ngay tức thì.

Hiệu ứng hình ảnh trong game

Với hơn 70 hiệu ứng điểm ảnh dựa trên WebGL, việc hòa trộn, đổi màu, làm mờ và các hiệu ứng khác có thể được thực hiện dễ dàng. Người dùng có thể thêm các hiệu ứng này vào các vật thể, lớp (layer) hay layout đã có sẵn và thay đổi cách sắp xếp để tạo ra những kết quả tuyệt vời. Thậm chí bạn còn có thể xem kết quả ngay trong thời gian thực.

Tùy chỉnh hiệu ứng trong khi thiết kế game
Tùy chỉnh hiệu ứng trong game 2D với phần mềm làm game Construct 2

Nếu có hiệu ứng nào không được hỗ trợ, Construct 2 sẽ cho phép sử dụng hiệu ứng trước đó. Ví dụ như hiệu ứng Screen WebGL có thể được thay thế bằng chế độ hòa trộn Additive nếu máy tính người dùng không hỗ trợ, mang đến trải nghiệm tốt nhất dựa trên phần cứng và hệ thống của máy tính người dùng.

Plugin mang tên Particles sẽ giúp tạo các hiệu ứng khói, phun xịt, hạt bụi... bằng cách tạo và di chuyển những tấm ảnh nhỏ một cách độc lập.

Tạo hiệu ứng Particle
Tạo hiệu ứng Particle khi thiết kế game với Construct 2

Đa nền tảng

Không cần sử dụng nhiều codebase, việc xuất game được tạo từ Construct 2 có thể thực hiện trên nhiều nền tảng khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn xuất game trên website, Chrome Web Store, Facebook... trên nền tảng máy tính PC, ứng dụng Mac hay Linux bằng cách sử dụng Node-Webkit wrapper.

Game cũng có thể được đưa lên Windows 8 Store hoặc phát hành như một ứng dụng gốc của Windows Phone 8. Người dùng iOS và Android cũng có thể tiếp cận game với wrapper được hỗ trợ (wrapper có thể được hiểu là cầu nối giữa hai giao diện). Người dùng có thể đến với game của bạn cho dù họ ở bất kì nơi đâu và sử dụng bất kì thiết bị nào.

Xuất game đa nền tảng
Thiết kế game với Construct 2 cho phép xuất game đa nền tảng

Các tiện ích mở rộng

Construct 2 mang đến hơn 20 plugin, hơn 20 behaviorhơn 70 hiệu ứng hình ảnh khác nhau, từ những đoạn văn bản hiển thị cho tới âm nhạc nền, hiệu ứng particle, hiệu ứng như Photoshop và rất nhiều những hiệu ứng khác. Nếu là người dùng chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tự tạo plugin và behavior riêng cho mình với Javascript SDK, hiệu ứng đồ họa riêng với ngôn ngữ GLSL. Cộng đồng người dùng đã tạo hơn 150 plugin và behavior, tất cả những gì bạn cần chỉ là một trình soạn thảo và chút ít kiến thức về Javascript hoặc GLSL.

Danh sách plugin
Plugin phong phú của Construct 2

Viết game dựa trên ngôn ngữ HTML5 giúp cho game tương thích hoàn hảo với trình duyệt và sẽ không yêu cầu người chơi phải cài đặt bất cứ phần mềm nào khác trên máy tính để chơi game. Rõ ràng rằng đây là sản phẩm cực kì tuyệt vời với những ai đang nhắm tới thị trường game điện thoại dù rằng chưa phải tất cả các thiết bị đều được hỗ trợ.

Nói chung thì phần mềm tạo game HTML5 Construct 2 chưa thể giúp bạn tạo ra một Skyrim thứ hai, nhưng đây chắc chắn sẽ là công cụ tuyệt vời để thử bắt đầu học lập trình game 2D. Phần mềm còn cung cấp lời khuyên trong quá trình người dùng làm game cũng như rất nhiều hướng dẫn khi mới bắt đầu sử dụng. Bản miễn phí sẽ giới hạn một số tính năng.

Nguyễn Thúy

3,9 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: R212.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 54,8 MB
  • Lượt xem: 5.576
  • Lượt tải: 3.610
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm