Dead Deer là ứng dụng cho phép tạo game 3D, chạy demo trong một môi trường làm việc thân thiện, cung cấp những công cụ cần thiết cho việc xử lý kết cấu và tạo hiệu ứng đổ bóng thực tế.
Đằng sau nhiều giờ làm việc để tạo ra một tựa game 3D hoàn chỉnh còn rất nhiều người nữa đang nỗ lực làm việc với các ứng dụng chuyên biệt để tạo ra một môi trường thuận lợi cho phát triển các đối tượng, nhân vật và cuối cùng đưa nó vào thực tế. Những công việc này đòi hỏi rất nhiều kiến thức lập trình, sáng tạo game không phải là một nghề dễ dàng dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, với công cụ làm game Dead Deer mọi chuyện có vẻ đã thay đổi, bởi nó mang đến một môi trường trực quan, những công cụ toàn diện cho mô hình 3D, hiệu ứng động và kịch bản, giúp việc làm game trở nên dễ dàng hơn.
Giao diện của phần mềm thiết kế game Dead Deer
Dead Deer đi kèm với một số lượng phong phú các công cụ từ tạo đối tượng, mô hình hóa, chỉnh sửa để lập bản đồ kết cấu cơ bản đến hình ảnh động, nhưng vẫn giữ được yếu tố đơn giản trong thiết kế ứng dụng. Nó cung cấp cửa sổ xem trước có khả năng tương tác, khu vực trung tâm đủ lớn để làm việc, điều khiển trực quan và tất cả các tùy chọn khác được lưu trữ trong bảng bên cạnh.
Khi muốn làm việc với công cụ nào, bạn cần phải lựa chọn và nó chỉ làm việc trong khi đang được kích hoạt, do đó sẽ không xảy ra lỗi đáng tiếc. Hơn nữa, menu ngữ cảnh phong phú cung cấp truy cập nhanh để tạo các đối tượng và thực hiện hoạt động khác nhau.
Các tùy chọn trong phần công cụ kịch bản của Dead Deer
Dead Deer cũng bao gồm sẵn một số kịch bản để bạn tạo ra sự tương tác phức tạp. May mắn thay, ứng dụng có chứa rất nhiều tài liệu tham khảo và những ví dụ minh họa để giúp bạn làm quen. Tính thiết thực của Dead Deer càng được chứng tỏ với tính năng làm nổi bật cú pháp khi viết code, gợi ý code, cũng như trình biên dịch, gỡ lỗi để kiểm tra đoạn mã của bạn.
Dead Deer có thể được sử dụng để chuẩn bị tất cả các đối tượng trong game cho dự án chính và sau đó nhập chúng để tạo ra các kết nối, các kịch bản. Những đối tượng này có thể được xuất thành file có định dạng phổ biến trong trường hợp bạn muốn xử lý chúng trong các ứng dụng khác, các loại định dạng bao gồm: 3DS, ASC hoặc PCB.
Một sản phẩm được tạo với Dead Deer
Hơn nữa, các tùy chọn để tạo đối tượng ở mức độ chi tiết cao cũng có sẵn, giúp bạn tùy chỉnh theo ý mình, với công cụ ánh sáng cao cấp, hiệu ứng kết cấu cho trong suốt, tương phản và thậm chí cả khả năng tạo ra va chạm. Điều này có thể dễ dàng được sửa đổi với sự giúp đỡ của một mapper 2D, bạn hoàn toàn có thể tăng thêm tính nghệ thuật cho trò chơi của mình.
Để kết lại, Dead Deer có thể coi là một công cụ mạnh mẽ, một trợ lý đắc lực cho bạn giúp tạo ra những mô hình, đối tượng 3D có độ chi tiết cao, với khả năng làm cho mọi thứ trở nên có hồn thông qua kịch bản và hình ảnh động. Thiết kế tổng thể cho phép nhanh chóng tiếp cận và làm quen với ứng dụng. Nó thực sự mang đến cho bạn nhiều kiến thức để tiến những bước cơ bản trong việc thiết kế game và tạo ra những sản phẩm game chất lượng.
Bích Thủy