Những cách khắc phục lỗi Instagram Note không hiển thị

  • 1 Đánh giá

Instagram cung cấp một tính năng tiện dụng để người dùng chia sẻ trạng thái, suy nghĩ nhanh chóng với những người theo dõi và bạn bè của mình. Instagram Note - Ghi chú Instagram mang đến không gian cá nhân để chia sẻ suy nghĩ dưới dạng văn bản ngắn tối đa 60 ký tự, thậm chí thêm một bản nhạc vào đó.

Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về việc ghi chú Instagram không xuất hiện cho tài khoản của mình. Nếu cũng gặp tình trạng này, hãy cùng đọc tiếp bài viết và tìm hiểu những cách tốt nhất để khắc phục tình trạng ghi chú Instagram không hiển thị, giúp mọi người có thể cập nhật suy nghĩ của mình trên nền tảng này.

Ghi chú Instagram là gì?

Ghi chú Instagram là một dòng văn bản gồm tối đa 60 kí tự, nơi người dùng cập nhật trạng thái, suy nghĩ hoặc hoạt động của mình. Mọi người có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn chia sẻ cảm nghĩ bằng Instagram Note để biết chi tiết cách đặt trạng thái trên nền tảng này.

Người dùng chỉ có thể chia sẻ một ghi chú mỗi lần và dòng trạng thái đó sẽ biến mất trên Instagram sau 24 giờ. Note được ghim ở đầu phần tin nhắn direct và tương tự như tính năng đặt trạng thái tùy chỉnh trên Facebook Messenger.

Cập nhật Instagram

Chức năng Ghi chú có thể không xuất hiện trên ứng dụng Instagram lỗi thời trên điện thoại. Mặc dù Cửa hàng Google Play và App Store tự động cập nhật ứng dụng ở chế độ nền nhưng chúng có thể không hoạt động như mong đợi. Nếu nhận thấy tính năng Instagram Note không khả dụng, đã đến lúc cập nhật Instagram trên điện thoại theo cách thủ công.

Đi tới Play Store hoặc App Store, tìm kiếm Instagram và nhấn nút Cập nhật. Khởi chạy Instagram và chuyển đến menu Tin nhắn từ góc trên bên phải. Kiểm tra xem tùy chọn ghi chú có xuất hiện cho tài khoản của mình không.

Không sử dụng VPN

Ghi chú trên Instagram có thể không hiển thị cho tài khoản khi có kết nối VPN đang hoạt động. Mọi người cần tắt mạng VPN trên iPhone và Android, sau đó đóng ứng dụng Instagram và thử lại.

Xác thực lại tài khoản

Ghi chú Instagram không xuất hiện có thể do lỗi xác thực tài khoản. Người dùng cần phải đăng xuất khỏi tài khoản của mình và đăng nhập lại.

Bước 1: Mở Instagram và nhấn vào biểu tượng trang cá nhân ở góc dưới bên phải. Sau đó, nhấn vào ba đường ngang ở trên cùng và mở Cài đặt.

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng và đăng xuất khỏi tài khoản của mình.

Bước 3: Đăng nhập lại để xem ghi chú đã xuất hiện cho tài khoản của mình chưa.

Không sử dụng Instagram Lite

Instagram cung cấp phiên bản Lite trên Android. Nó được thiết kế cho điện thoại Android có phần cứng chiếm ít dung lượng hơn trên điện thoại. Instagram ưu tiên các tính năng mới như ghi chú cho ứng dụng chính, do đó người dùng cần ngưng dùng Instagram Lite và sử dụng phiên bản chính thức trên Android.

Kiểm tra kết nối mạng

Nếu thiết bị đang gặp phải sự cố kết nối mạng Internet thì có thể tính năng ghi chú Instagram sẽ không khả dụng.

Nếu sự cố mạng vẫn tiếp diễn, hãy bật Chế độ trên máy bay và tắt nó. Người dùng có thể vuốt xuống từ trên cùng và truy cập Chế độ máy bay từ menu bật tắt nhanh. Người dùng iPhone có thể vuốt xuống từ góc trên bên phải để kiểm tra Chế độ trên máy bay.

Tài khoản bị gắn cờ

Thích quá nhiều bài đăng hoặc chia sẻ hàng chục bình luận trên Instagram trong thời gian ngắn có thể khiến tài khoản bị gắn cờ là bot, từ đó bị giới hạn một số hoạt động nhất định trên nền tảng. Người dùng sẽ gặp lỗi hành động bị chặn và cũng không thể theo dõi ai đó trên Instagram. Người dùng cần đợi một hoặc hai ngày để lệnh cấm được dỡ bỏ và thử sử dụng lại ghi chú.

Xóa bộ nhớ đệm Instagram

Bộ đệm Instagram bị lỗi có thể là nguyên nhân chính khiến ghi chú không hiển thị cho tài khoản. Hãy xóa bộ nhớ cache của ứng dụng và thử lại.

Bước 1: Nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng Instagram và mở menu thông tin ứng dụng.

Bước 2: Nhấn vào Bộ nhớ và bộ đệm và chọn Xóa bộ nhớ cache.

Cài đặt lại Instagram

Mọi người có thể cài đặt lại Instagram và kiểm tra xem tính năng ghi chú có xuất hiện cho tài khoản của mình hay không.

Android

  • Bước 1: Mở menu thông tin ứng dụng Instagram.
  • Bước 2: Nhấn vào Gỡ cài đặt và xác nhận xóa ứng dụng.

iPhone

  • Bước 1: Nhấn và giữ trên Instagram và chọn Xóa ứng dụng.
  • Bước 2: Nhấn vào Xóa ứng dụng.

Cuối cùng, điều hướng tới Play Store hoặc App Store và cài đặt lại Instagram trên điện thoại của mình.

Cập nhật: 25/03/2024
  • 2.832 lượt xem
Xem thêm: Instagram