Những mẹo chơi Video Horror Society dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Video Horror Society (VHS) là một game sinh tồn 4v1, đưa người chơi vào cuộc chiến sống còn của 4 thanh thiếu niên với 1 con quái vật đáng sợ, bắt nguồn từ một cửa hàng băng đĩa nhỏ trong thị trấn.

Người chơi sẽ nhập vai những thiếu niên tìm cách sống sót với các vũ khí mà thánh tích cổ để lại như bùa chú,... trong khi người vào vai ác quỷ sẽ phải tìm cách hạ gục và thống trị thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần biết khi chơi Video Horror Society để có một khởi đầu thuận lợi hơn ở cả hai vai trò.

Trốn tránh kẻ giết người

Có một bộ đếm thời gian làm mờ rất ngắn trên hiệu ứng vết máu của người chơi. Đừng để dấu máu để ngăn mọi người ẩn náu, vì mặc dù nó có thể khác nhau nhưng hầu hết những kẻ giết người sẽ đều nhìn thấy nó.

Khi bị kẻ giết người tấn công, sau khi đó bắt đầu chạy thoát khỏi đến một góc an toàn hoặc sau cánh cửa, sẽ mang lại cơ hội tốt nhất để trốn tránh sự truy đuổi. Nếu không thay đổi tầng trong khi chạy, kẻ giết người sẽ nghe thấy và xác định game thủ đang ở đâu.

Ở các vị trí khác nhau của trò chơi, việc thay đổi tầng sẽ phá vỡ hiện tượng tắc âm thanh, cản trở bước chân của mọi người.

Lập kế hoạch chiến đấu với kẻ thù

Video Horror Society cũng có rất nhiều quái vật rình rập giống như Dead by Daylight. Hãy nhớ rằng thanh thiếu niên thường xuyên tìm kiếm các đồng đội khác bằng súng khi lập kế hoạch phục kích.

Người chơi nên sử dụng khả năng phòng thủ của nhân vật để đẩy vũ khí của một thiếu niên nếu có. Đó là bộ giáp dành cho W.A.R.T., tiếng hú đối với Werewolf, và dùng một con búp bê để đẩy hoặc dịch chuyển ra xa và tấn công khi tiếp xúc với Doll Master.

Cẩn trọng trong khi chế tạo

Khi đang chế tạo thứ gì đó, cho đến lúc nghe thấy tiếng của kẻ giết người, hãy thực hiện chăm chỉ để hoàn thành nó nhanh nhất có thể.

Nếu nghe tiếng động của kẻ giết người, người chơi nên rời khỏi đó ngay lập tức để bảo toàn tính mạng của mình và tránh bị truy đuổi.

Sử dụng dấu tích

Chìa khóa để giành chiến thắng trong trò chơi này nói chung là gắn bó với đồng đội, giao tiếp hiệu quả hoặc thậm chí chỉ là khả năng ping vững chắc. Cố gắng để cả team làm quen và thành thạo với việc dùng các dấu tích, dấu hiệu nếu có đủ khả năng.

Một đội hình có các dấu hiệu của Fire, Holy và Cursed sẽ hoạt động tốt hơn một đội có 3 dấu tích Shock. Về cơ bản, hãy duy trì quá trình load-ouy đa dạng ở trạng thái sẵn sàng, trừ khi đó sẽ là dấu hiệu cuối cùng của kẻ giết người.

Mẹo phục kích trong khi chơi

Người chơi cần ghi nhớ nơi xuất phát của cuộc phục kích. Sân trong của khách sạn và trường trung học, cũng như sảnh hoặc phòng kiểm tra trong căn cứ, là một số trong nhiều địa điểm của 3 bản đồ hiện tại, khá đơn giản để thiết lập và tiến hành phục kích.

Nếu game thủ biết những thiếu niên khác đã có nhiều thời gian để chế tạo vũ khí, hãy luôn thận trọng khi đi cùng một đồng đội vào những địa điểm này. Mặc dù có một vài trường hợp ngoại lệ, nhưng nhìn chung, vũ khí có thể được chế tạo trong khoảng 35–42 giây.

Học cách phối hợp với đồng đội

Tương tự như Dead by Daylight, ẩn mình dưới chân kẻ tấn công đôi khi là tất cả những gì cần làm để tránh bị truy đuổi bởi đối thủ.

Chạy và sau đó di chuyển xung quanh chướng ngại vật có làm tăng cơ hội thoát khỏi kẻ giết người trong một cuộc rượt đuổi, vì hầu hết chúng sẽ lắng nghe khi không thể nhìn thấy người sống sót.

Hãy cố gắng lưu ý rằng không phải ai cũng sẽ chơi hoặc trải nghiệm mọi thứ giống như cách mình làm, vậy nên hãy học cách không dự đoán nó sẽ diễn ra theo cách nào. Khi voice chat để trao đổi, một số đồng đội cũng sẽ không chú ý, cho dù đó là vì họ thiếu kinh nghiệm hay đơn giản là họ không chia sẻ ý kiến với người khác.

Vì đây là game 4v1 nên hãy học cách cộng tác với những người chơi khác và điều chỉnh theo họ. Cuối cùng, cả đội sẽ không thể thành công nếu không có sự hợp tác chặt chẽ của các thành viên.

Không kết thúc trò chơi trước khi hết giờ

Rất nhiều người chơi dù có khởi đầu tệ hại nhưng đã nhanh chóng lấy lại phong độ và giành chiến thắng. Vì vậy, đừng bỏ cuộc mà kết thúc một phần chơi Video Horror Society trước khi hết thời gian.

Dòng chảy của trò chơi có thể nhanh chóng thay đổi và mọi giây phút đều tạo ra cục diện mới. Mọi người chỉ cần chơi một cách thận trọng vì chỉ cần một sai sót nhỏ là cán cân trận đấu sẽ thay đổi ở cả hai phía.

Trò chơi này tập trung vào cảm giác và ra quyết định, yêu cầu người chơi nhận biết khi nào có thể tấn công và thời điểm nào cần chơi phòng thủ. Hầu hết thời gian, khi thực hiện một cuộc đuổi bắt người chơi không biết công - thủ thích hợp đều bị trừng phạt vì quyết định sai lầm của mình.

Cập nhật: 18/08/2022
  • 78 lượt xem