TOP game kinh dị bối cảnh Châu Á không dành cho người yếu tim

  • 1 Đánh giá

Các quốc gia Châu Á và Đông Nam Á sở hữu một kho tàng những câu chuyện ma quái khổng lồ và các thực thể đáng sợ với mỗi đất nước đều thể hiện những câu chuyện tâm linh độc đáo, rùng rợn.

Vì ngày càng có nhiều nhà phát triển game indie và chính thống từ các khu vực đó tạo ra nhiều tựa game, hãy cùng khám phá TOP game kinh dị Châu Á không dành cho người yếu tim, với những câu chuyện tâm linh kì quái, đòi hỏi sự dũng cảm để vượt qua.

Detention

Detention là một trò chơi kinh dị 2D lấy bối cảnh tại một trường trung học ở Đài Loan vào những năm 1960 trong thời kỳ thiết quân luật và Khủng bố Trắng. Trò chơi khiến người chơi phải kinh ngạc và khiếp sợ bằng cách kết hợp nhiều yếu tố văn hóa dân gian, thần thoại và tôn giáo của Trung Quốc, Đài Loan.

Câu chuyện có ý nghĩa và mang lại cho người chơi cái nhìn sâu sắc về cảm giác lớn lên ở một đất nước mà sự kiểm duyệt của chính phủ vô cùng cực đoan. Câu chuyện xoay quanh 2 học sinh bị mắc kẹt tại trường trung học Greenwood, Đài Loan, và phải tìm đường trốn thoát qua những nơi bí ẩn. Với nhiều câu đố thú vị nhưng đáng sợ, Detention chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài sau khi đã hoàn thành trò chơi.

Devotion

Devotion là một trò chơi kinh dị tâm lý góc nhìn thứ nhất theo chân một nhà biên kịch, Du Feng-yu, và gia đình của anh ta khi trải qua những khó khăn và hỗn loạn. Lấy bối cảnh trong một căn hộ điển hình ở Đài Loan những năm 1980, khi Du Feng-yu và tình hình gia đình anh ta ngày càng xấu đi.

Devotion là một trải nghiệm văn hóa Đài Loan khác biệt với đồ họa xuất sắc và các câu đố thú vị. Sự kết hợp của bầu không khí đáng sợ và thiết kế âm thanh lạnh lẽo thích hợp đủ để khiến những người cứng đầu nhất phải rùng mình. Đây là một trò chơi mà chỉ những người dũng cảm mới có thể vượt qua.

Paper Bride - Áo Cưới Giấy

Paper Bride đã tạo ra cú hit trong thể loại giải đố kinh dị khi mỗi phần đều nhận được sự đón nhận và yêu thích nồng nhiệt. Trò chơi lấy cảm hứng từ nhiều yếu tố dân gian của Trung Quốc, phong tục tập quán, truyền thuyết đầy kinh dị và bí ẩn khiến người chơi phải rùng mình.

Người chơi Paper Bride sẽ vào vai một chú rể chuẩn bị kết hôn với cô dâu của mình trong lễ cưới thì cô dâu đột nhiên mất tích. Chàng trai phải trải qua rất nhiều khó khăn và nguy hiểm, dần dần vén màn ẩn khúc đằng sau để tìm lại cô dâu của mình.

Paper Ghost Stories: 7PM

Được thực hiện bởi một studio ở Malaysia, Paper Ghost Stories: 7 PM kể về câu chuyện của 3 đứa trẻ Malaysia trong một khu chung cư nhỏ và những trải nghiệm trong một ngày của Lễ hội ma đói. Một người hàng xóm bí ẩn mới chuyển đến gây ra một loạt các sự kiện kỳ lạ và đen tối.

Mặc dù trải nghiệm chơi tương đối ngắn, có thể hoàn thành trong khoảng nửa giờ, nhưng Paper Ghost Stories: 7 PM vẫn lôi cuốn với phong cách nghệ thuật độc đáo và nguyên bản trên giấy. Đại diện cho cả hai nền văn hóa và phong tục Trung Quốc và Mã Lai, trò chơi này sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những người thuộc nền văn hóa đó và các game thủ thủ đam mê kinh dị đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt.

Cập nhật: 28/06/2022
  • 358 lượt xem