Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Grammarly để kiểm tra văn bản tiếng Anh

  • 1 Đánh giá

Grammarly là một công cụ tuyệt vời cho tất cả các loại văn bản tiếng Anh, nó giúp kiểm tra ngữ pháp với rất nhiều quy luật từ cơ bản tới nâng cao để tìm lỗi và gợi ý sửa lỗi.

Grammarly sẽ kiểm tra các lỗi ngữ pháp, chỉnh sửa giọng văn, cách diễn đạt kém, câu quá dài dòng,... đồng thời cung cấp các đề xuất viết trong thời gian thực để cải thiện văn bản. Nó hoạt động trên nhiều nền tảng nên mọi người có thể dễ dàng sử dụng Grammarly bất cứ khi nào.

Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn dùng Grammarly trên tất cả thiết bị và nền tảng trực tuyến.

Cách sử dụng Grammarly trong Word

Grammarly hoạt động mạnh mẽ và chính xác hơn so với trình kiểm trả chính tả gốc của Microsoft.

Grammarly nhận thấy các lỗi ngữ pháp, chính tả và dấu câu, đồng thời nó cũng giúp cải thiện văn phong của mình và viết rõ ràng hơn để tạo ra các văn bản hoàn chỉnh, thuyết phục.

Tải xuống Grammarly

Bên cạnh đó, việc thêm Grammarly vào Word trong Windows rất đơn giản. Mọi người chỉ cần nhấn vào nút tải xuống Grammarly cho Microsoft Office dưới đây, sau đó khởi chạy và cài đặt nó như những phần mềm khác.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, Grammarly sẽ xuất hiện trong số các ứng dụng Microsoft. Để khởi chạy nó, chỉ cần mở Word.

Đối với những người đang dùng Word trên MacOS, hãy làm theo các bước sau để tải tiện ích bổ sung Grammarly:

  • Mở Microsoft Word.
  • Chuyển đến tab Insert.
  • Chọn Get Add-ins hoặc Store.
  • Nhập Grammarly vào trường tìm kiếm.
  • Khi thấy Grammarly trong danh sách, hãy nhấp vào Add.

Thao tác này sẽ thêm tab Grammarly vào Word và mọi người có thể sử dụng tab này như một trình sửa ngữ pháp trên tất cả các tài liệu của mình.

Cài đặt Grammarly

Để bật Grammarly trong Word, đầu tiên hãy mở một tài liệu mới. Sau khi cài đặt, phần bổ trợ sẽ tự động xuất hiện.

Nhìn vào menu trên cùng sẽ thấy tab Grammarly ở đó. Nhấp vào nút Enable Grammarly để bắt đầu xem các đề xuất ngữ pháp thời gian thực trong tài liệu Word.

Nút Open Grammarly sẽ xuất hiện, khi người dùng nhấp vào nó thì sẽ nhận được thanh bên Grammarly. Tại đây, mọi người có thể đặt mục tiêu cho bài viết của mình, chọn loại lỗi muốn trình kiểm tra, bật và tắt trình kiểm tra đạo văn,...

Giao diện Grammarly kiểm tra chính tả trong Microsoft Word
Giao diện Grammarly kiểm tra chính tả trong Microsoft Word

Cách sử dụng Grammarly trong Word

Sử dụng Grammarly trong Word vô cùng đơn giản. Bất cứ khi nào mọi người đang viết điều gì đó, chỉ cần bật trình kiểm tra các đề xuất sẽ hiện trong thanh bên.

Người dùng có thể bật các kiểm tra cụ thể hoặc nhận các mẹo ngữ pháp và văn phong khác. Gần đây, Grammarly đã thêm một tùy chọn hiệu đính khi nhấn vào Get Expert Writing Help.

Grammarly chỉ yêu cầu kết nối internet để sử dụng, ngoài ra thì nó vô cùng dễ dùng, chính xác.

Cách sử dụng Grammarly trong Google Docs

Google Docs có trình kiểm tra chính tả riêng, nhưng không toàn diện như Grammarly.

Không giống như ứng dụng Word, Grammarly không có chương trình chuyên dụng cho Google Docs. Thay vào đó, mọi người nhận được Grammarly cho Chrome và nó tự động thêm các đề xuất vào Google Docs.

Giao diện Grammarly kiểm tra ngữ pháp cho văn bản trong Google Docs
Giao diện Grammarly kiểm tra ngữ pháp cho văn bản trong Google Docs

Đầu tiên, nhấn vào nút tải xuống Grammarly cho Chrome dưới đây để cài đặt tiện ích mở rộng.

Sau khi đã có tiện ích mở rộng Grammarly trong Chrome, hãy mở bất kỳ tài liệu Google Docs nào và mọi người sẽ thấy biểu tượng ở góc dưới cùng bên phải. Grammarly luôn chạy nhưng sẽ các đề xuất chỉ hiện ra nếu nhấp vào biểu tượng này.

Cách dùng Grammarly trên Facebook

Để dùng Grammarly trên Facebook, mọi người chỉ cần tải xuống tiện ích mở rộng của trình duyệt. Các hộp văn bản trên mạng xã hội cũng giống như bất kỳ trường nhập liệu trực tuyến nào khác, vậy nên Grammarly sẽ tự động kiểm tra chúng.

Giao diện Grammarly kiểm tra chính tả trên Facebook
Giao diện Grammarly kiểm tra chính tả trên Facebook
Cập nhật: 29/12/2021
  • 2.262 lượt xem
Xem thêm: Grammarly