Những cách sửa lỗi trackpad không hoạt động trên MacBook

  • 1 Đánh giá

Trackpad mang lại sự tiện lợi khi sử dụng, mọi người có thể thực hiện tất cả thao tác chỉ trong vài cái chạm vuốt mà không cần đem theo chuột lỉnh kỉnh.

Tuy nhiên, đôi khi trackpad trên MacBook không hoạt động khiến người dùng không thể thực hiện bất kỳ thao tác gì. Nguyên nhân có thể là do thiết lập chưa đúng, lỗi hệ thống,... Và dù lý do là gì, nếu đang gặp vấn đề này, hãy đọc tiếp bài viết để tìm hiểu những cách sửa lỗi trackpad không hoạt động trên MacBook, sau đó áp dụng cho thiết bị của mình.

Loại bỏ mọi thiết bị ngoại vi được kết nối

Mặc dù thường không gây ra vấn đề cho trackpad, nhưng loại bỏ chuột đang được kết nối với MacBook là cách dễ dàng đầu tiên nên thực hiện.

Hãy ngắt kết nối một con chuột bên ngoài. Tiếp theo, khởi động lại máy tính và xem sự cố đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa, hãy thử áp dụng những cách tiếp theo sau đây.

Kiểm tra các bản cập nhật phần mềm

Yếu tố thứ hai cần kiểm tra cũng đơn giản như việc loại bỏ một con chuột khỏi hệ thống. Các bản cập nhật phần mềm có thể giải quyết mọi vấn đề về bàn di chuột trong vòng vài giây. Để thực hiện việc này, hãy mở Tùy chọn hệ thống > Cập nhật phần mềm.

Thao tác này sẽ tự động kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn và nếu có, người dùng chỉ cần nhấp vào nút Cập nhật ngay bây giờ để khởi chạy chúng.

Cùng với phần mềm của máy tính, điều này cũng có thể kéo theo các bản cập nhật chương trình cơ sở, từ đó khắc phục sự cố trackpad.

Kiểm tra các cài đặt trackpad có liên quan

Giả sử không có bản cập nhật nào khả dụng (hoặc chúng không giải quyết được sự cố), thì điểm đến tiếp theo người dùng MacBook cần điều hướng tới, đó là cài đặt bàn di chuột. Mọi người có thể khắc phục nhiều lỗi bằng cách điều chỉnh một số tùy chọn tại đây.

Nhấp đúp không hoạt động

Nếu bàn di chuột có vẻ đầy đủ chức năng ngoại trừ việc nhấp đúp, thì có thể thời gian trễ để hệ thống nhận dạng cử chỉ đang bị đặt quá thấp.

Nếu bạn mới sử dụng bàn di chuột (thay vì chuột truyền thống) hoặc cử chỉ không nhạy bén như một số người, thì đây có thể là một nguyên nhân.

Để truy cập cài đặt nhấp đúp, hãy đi tới Tùy chọn hệ thống > Trợ năng và cuộn xuống thanh bên trái cho đến khi thấy Điều khiển con trỏ.

Mọi người sẽ thấy nhiều tùy chọn khác nhau có sẵn, nhưng tùy chọn cần điều chỉnh ở đây là Tốc độ bấm đúp. Hạ nó xuống từ vị trí hiện tại, khoảng giữa là phù hợp cho hầu hết người dùng.

Con trỏ khó kiểm soát

Nếu thấy con trỏ chuột quá nhạy, mọi người có thể thử điều chỉnh tốc độ di chuyển. Một lần nữa, hãy chuyển đến Tùy chọn hệ thống > Bàn di chuột.

Mọi người sẽ thấy một thanh trượt ở cuối cửa sổ có tiêu đề Tốc độ di chuyển. Giống như trên, cài đặt tốc độ ở vị trí khoảng giữa sẽ phù hợp với hầu hết người dùng MacBook.

Cập nhật: 28/04/2022
  • 30 lượt xem
Xem thêm: macOS