Cách bật tính năng thông báo khi bỏ quên điện thoại iPhone

  • 1 Đánh giá

Apple tiếp tục cải tiến hệ sinh thái của mình và với những bổ sung mới nhất cho iOS, iPadOS, watchOS, macOS, tất cả các thiết bị của người dùng sẽ có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng. Một trong những chức năng mới là Find My iPhone được nâng cao hơn, giúp người dùng không bỏ quên iPhone, Apple Watch hoặc một thiết bị khác được kết nối.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những thiết bị nào có thể theo dõi và được thông báo khi bị bỏ quên, cũng như cách bật chức năng này cho các thiết bị Apple.

Thông báo khi bị bỏ lại trên iPhone

Tính năng Tìm giờ đây sẽ cho phép người dùng kiểm tra trên tất cả các thiết bị được kết nối với Apple ID. Mọi người không chỉ theo dõi các vị trí thiết bị của mình mà còn có thể định cấu hình các thiết bị theo cách nhận được thông báo khi bỏ quên chúng.

Thông báo gửi về Apple Watch khi người dùng quên điện thoại
Thông báo gửi về Apple Watch khi người dùng quên điện thoại

Khi bật các cảnh báo tách biệt này, Apple sẽ liên tục theo dõi vị trí thiết bị của bạn và sử dụng vị trí gần đúng của chúng để cho bạn biết khi bạn quên mang theo.

Khi bỏ quên một thiết bị Apple, mọi người sẽ nhận được thông báo trên bất kỳ thiết bị khác được kết nối khác, rằng một thiết bị đã bị bỏ lại phía sau, cùng với vị trí gần đúng của nó.

Những thiết bị Apple hỗ trợ Thông báo khi bị bỏ lại

Thông báo khi bị bỏ lại có thể gửi đến khi người dùng để iPhone hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác ở một nơi không xác định. Sau đây là tất cả các thiết bị có tính năng này:

  • iPhone chạy iOS 15 trở lên.
  • iPad chạy iPadOS 15 trở lên.
  • iMac, MacBook, Mac hoặc Mac mini chạy macOS Monterey.
  • Apple Watch chạy watchOS 8 hoặc mới hơn.
  • Apple AirTags
  • Các sản phẩm hoặc phụ kiện được hỗ trợ Find My, bao gồm Belkin SoundForm Freedom, VanMoof S3 & X3 E-Bikes, Chipolo ONE Spot,...

Các cảnh báo này được hỗ trợ trên tất cả các thiết bị và nền tảng của Apple. Điều này có nghĩa là, mọi người sẽ được thông báo trên iPhone/iPad khi bỏ quên Apple Watch và ngược lại. Thay vào đó, nếu muốn theo dõi một thiết bị không phải của Apple, người dùng có thể liên kết chúng với AirTag để nhận thông báo khi để quên.

Cách bật tính năng Thông báo khi bị bỏ lại cho thiết bị Apple

Người dùng có thể bật cảnh báo Thông báo khi bị bỏ lại cho bất kỳ thiết bị Apple nào đã cài đặt ứng dụng Tìm. Vì iPhone là trung tâm của tất cả các thiết bị Apple nên bài viết sẽ hướng dẫn cách bật tính năng này trên điện thoại. Mọi người có thể làm thao các bước tương tự để bật trên thiết bị khác.

Bước 1: Mở ứng dụng Tìm trên iPhone/iPad.

Bước 2: Nhấn vào tab Thiết bị ở dưới cùng và chọn thiết bị muốn nhận thông báo khi bị bỏ lại.

Bước 3: Thông tin về thiết bị đã chọn sẽ hiển thị. Cuộn xuống và chọn Thông báo khi bị bỏ lại trong mục Thông báo.

Bước 4: Một menu mục bổ sung mới sẽ xuất hiện cung cấp thông tin chính về tính năng mới. Tại đây, hãy bật tùy chọn Thông báo khi bị bỏ lại để bật cảnh báo bất cứ khi nào quên mang thiết bị này bên mình.

Ngoài ra, Apple cho phép người dùng đặt ngoại lệ cho những cảnh báo này khi người dùng đang ở nhà hoặc một địa điểm quen thuộc như văn phòng và có thể để thiết bị này ở đó.

Thêm một vị trí làm ngoại lệ không nhận thông báo khi để quên thiết bị

Để thiết lập ngoại lệ, hãy nhấn vào tùy chọn Vị trí mới trong phần Thông báo cho tôi, ngoại trừ.

Trên màn hình tiếp theo, hãy thêm vị trí mong muốn mà mọi người không muốn nhận thông báo trong bản đồ.

Ngoài ra, người dùng có thể đặt một phạm vi để Apple thông báo ngay khi sắp rời khỏi phạm vi đã chọn. Phạm vi bao gồm Nhỏ, Trung bình Lớn, chọn một trong số đó và nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải.

Khi vị trí này được chọn, nó xuất hiện trong tùy chọn Thông báo khi bị bỏ lại. Tính năng này cho phép thêm bao nhiêu vị trí tùy thích.

Sau khi đã bật Thông báo khi bị bỏ lại và thiết lập ngoại lệ, mọi người có thể xác nhận những thay đổi này bằng cách nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải.

Tính năng này đã được bật sẽ hiển thị khi quay lại màn hình của thiết bị bên trong ứng dụng Tìm.

Giờ đây, người dùng sẽ được thông báo bất cứ khi nào bỏ quên thiết bị đã kết nối trên iPhone, iPad hoặc Apple Watch. Thông báo về thiết bị bỏ quên sẽ được gửi tới các thiết bị khác ở gần với mọi người nhất.

Thông báo gửi về điện thoại khi người dùng quên chìa khóa có gắn AirTags
Thông báo gửi về điện thoại khi người dùng quên chìa khóa có gắn AirTags
Cập nhật: 10/10/2022
  • 567 lượt xem