Hướng dẫn bật tính năng Âm thanh trong nền trên iOS 15

  • 1 Đánh giá

Trong vô vàn tính năng mới của iOS 15, một trong những nội dung thú vị nhất chính là âm thanh trong nền. Nếu yêu thích tiếng mưa, suối,.. hay dễ tập trung làm việc và học tập hơn khi nghe những âm thanh đó, tính năng này là dành cho bạn. Hãy cùng khám phá tính năng này và cách bật âm thanh trong nền trên iOS 15.

Tính năng Âm thanh trong nền là gì?

Âm thanh trong nền được thiết kế để giúp người dùng tập trung, bình tĩnh và giảm thiểu sự phân tâm với sự trợ giúp của iPhone hoặc iPad.

Tính năng này đi kèm với 6 tùy chọn: tiếng ồn cân bằng, tiếng ồn sáng, tiếng ồn tối, đại dương, mưa và suối.

Tính năng Âm thanh trong nền cung cấp 6 loại âm thanh khác nhau
Tính năng Âm thanh trong nền cung cấp 6 loại âm thanh khác nhau

Thay vì có ứng dụng riêng, tính năng này được đặt bên trong cài đặt Trợ năng cho iPhone và iPad. Apple đã có một số kinh nghiệm về chế độ âm thanh xung quanh với 7 tùy chọn khác nhau cho HomePod vào năm 2019.

Cách bật Âm thanh trong nền trên iOS 15

Bước 1: Mở Cài đặt, vuốt xuống và nhấn vào Trợ năng.

Bước 2: Chọn Âm thanh/Hình ảnh.

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào Âm thanh trong nền.

Bước 4: Nhấn vào nút chuyển đổi ở trên cùng để bật tính năng. Âm thanh mặc định là Mưa. Nút chuyển đổi sẽ hoạt động như nút phát/tạm dừng.

Nhấn vào Âm thanh để nghe thử, tải xuống và thay đổi Âm thanh trong nền. Khi thay đổi lần đầu tiên sẽ mất một chút thời gian để tải xuống 6 loại âm thanh.

Mọi người có thể đặt mức âm lượng của âm thanh nền, cũng như mức âm lượng riêng của nó trong khi thiết bị đang phát nội dung khác hoặc tắt hẳn tính năng này.

Thêm Âm thanh trong nền vào Trung tâm điều khiển

Người dùng có thể thêm Nghe trong Trung tâm điều khiển để phát hoặc tạm dừng và thay đổi Âm thanh trong nền. Để thêm tính năng này vào Trung tâm điều khiển, hãy làm theo các bước sau: Vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Nhấn vào dấu + phía trước Nghe.

Sau khi hoàn thành, người dùng chỉ cần vuốt xuống từ bên phải và nhấn vào biểu tượng tai để bật hoặc tắt và thay đổi Âm thanh trong nền.

Âm thanh trong nền chắc chắn là một bổ sung hữu ích cho iOS 15 nhưng nó vẫn khá cơ bản, vì vậy nếu nếu muốn có một kho âm thanh đa dạng với các tính năng phong phú, mọi người có thể tham khảo ứng dụng White Noise Ambience Lite cho iOS 2.30.

Cập nhật: 05/08/2022
  • 66 lượt xem
Xem thêm: iOS Apple iOS