Candy Blast Mania cho Android 1.2.7.1g Game xếp kẹo hấp dẫn trên Android

Tải về

4,4 (5) TeamLava Miễn phí 304

Candy Blast Mania for Android là trò chơi giải trí đúng nghĩa với những viên kẹo ngọt đầy màu sắc, vui nhộn và hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Android.

Lạc vào xứ sở thần tiên với những người bạn thú vị: nàng tiên xinh đẹp cùng vũ điệu sôi động, một chú cún dễ thương xuất hiện cuối mỗi màn chơi... Nhiêm vụ của bạn đơn giản chỉ là ghép và thu thập những viên kẹo trong một cuộc phiêu lưu giải đố dễ chơi và hấp dẫn nhờ nền tảng đồ họa bắt mắt.

Trò chơi xếp kẹo Candy Blast Mania thổi một làn gió mới vào phong cách game tìm cặp 3 giống nhau, vốn rất quen thuộc với người chơi như Candy Crush Saga, Diamond Wonderland, Magic Jewels... tuy nhiên Candy Blast Mania có cách chơi giống với Farm Heroes Saga nhất bởi ở mỗi level, bạn không chỉ phá vỡ từng cặp 3 kẹo cùng màu trở lên mà còn phải thu thập đủ kẹo theo màu và số lượng quy định.

Game trí tuệ giải đố Candy Blast Mania là phiên bản kế nhiệm của Jewel ManiaBubble Mania cũng của nhà phát hành TeamLava. Hãy di chuyển và ghép 3 cặp kẹo cùng màu trở lên với nhau để thu thập chúng, đồng thời làm tăng giá trị của những viên kẹo xung quanh. Bạn không mất thời gian để học cách chơi game nhưng để vượt qua hơn 200 level đầy thử thách của Candy Blast Mania thật sự là một điều không hề đơn giản. Trước mỗi phần chơi đều có các bong bóng hướng dẫn cụ thể để bạn hiểu luật chơi và nhiệm vụ của mình trong màn chơi đó.

Cốt truyện của Candy Blast Mania bắt đầu từ khi vua Gummy Bear và những cộng sự của gã muốn phá hủy vương quốc kẹo ngọt. Bạn và những người đồng hành của mình liệu có thể ngăn chặn âm mưu này trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn?

Candy Blast Mania cho Android

Tính năng chính của game Candy Blast Mania for Android:

  • Chơi hơn 240 level để thu thập kẹo theo yêu cầu. Khám phá kẹo chanh, thạch xanh và kẹo gôm và nhiều loại kẹo sặc sỡ khác.
  • Cố gắng tạo ra nhiều kẹo trong mỗi lần ghép cặp để tạo thành Sweet Spot - combo bom và điểm thưởng.
  • Chiến đấu với vua Gummy Bear độc tài trong chế độ Battle. Hạ gục tên vua ác quỷ bằng cách ghép các cặp kẹo từ 4 trở lên trước khi hắn chiếm hết số kẹo của bạn.
  • Nhận Boost như Candy Wand hoặc Candy Scoop để phá vỡ chướng ngại vật và nạp năng lượng miễn phí.
  • Chu du qua một thế giới hoàn toàn mới đầy hương vị kẹo thơm ngon, bao gồm Cake Canyon, Forest of Fudge...
  • Chơi miễn phí, cập nhật miễn phí bao gồm level mới, chướng ngại vật, các loại kẹo và nhiều gói nội dung mới mỗi tuần.

Lưu ý đối với người chơi:

  • Candy Blast Mania là trò chơi miễn phí nhưng bạn có thể mua thêm vật phẩm bổ sung bằng tiền thật. Để tắt chức năng, truy cập ứng dụng Google Play trên thiết bị, nhấn nút Menu, chọn Settings và sử dụng mật khẩu để giới hạn mua. Làm theo hướng dẫn để hoàn thành phần thiết lập.
  • Candy Blast Mania liên kết với các dịch vụ mạng xã hội khác như Facebook và Storm8, truy cập vào thông tin cá nhân của bạn qua các dịch vụ này.

Để cài được file APK từ Download.com.vn bạn cần thiết lập thiết bị có thể cài đặt những ứng dụng không nằm trên Google Play. Để thiết lập tính năng này bạn cần vào phần Thiết lập > Bảo mật > trong phần Trình quản lý thiết bị, chọn phần Không rõ nguồn gốc (Cho phép cài đặt ứng dụng không đến từ Market).

Hướng dẫn và thủ thuật chơi Candy Blast Mania for Android:

Cách thu thập kẹo và vượt qua một level:

Để chiến thắng, bạn cần thu thập kẹo trên bàn bằng cách ghép chúng lại với nhau. Bạn có thể thấy màu sắc và tổng số lượng của một hay nhiều loại kẹo cần thu thập trên hộp ở góc trên bên phải màn hình. Ghép từ 3 kẹo cùng màu trở lên để xóa chúng khỏi bàn và thu thập. Những viên kẹo ở phía trên chúng sẽ rơi xuống dưới tại vị trí vừa ghép cặp kẹo kia.

Cách tráo đổi kẹo:

Chạm ngón tay của bạn lên màn hình ở phía trên viên kẹo bạn muốn tráo đổi, sau đó kéo nó với viên kẹo muốn tráo đổi.

Số lượt di chuyển:

Một lượt di chuyển là một lần ghép cặp cho các kẹo cùng màu. Bạn chỉ được một số lần di chuyển giới hạn để vượt qua từng level. Nếu bạn hết lượt đi mà vẫn chưa thu thập đủ số lượng kẹo theo yêu cầu, bạn sẽ phải chơi lại level đó.

Số lượng kẹo trong một bàn:

Khi bạn ghép kẹo, điểm thưởng sẽ được thêm vào bất cứ viên kẹo nào nằm xung quanh kẹo vừa thu thập. Đặc điểm này giống hệt với game Farm Heroes Saga mà chúng ta vẫn thường chơi. Bạn sẽ thấy số 2 nằm ở góc trên bên phải của kẹo. Nếu bạn ghép kẹo có điểm thưởng, bạn có thể thu thập được số lượng nhiều hơn bình thường. Nếu nhiều cặp được tạo khi kẹo mới rơi xuống màn hình, điểm thưởng sẽ được tăng lên cao hơn. Điểm thưởng của kẹo tối đa là 9.

Điểm thưởng sẽ biến mất sau mỗi lượt di chuyển. Bạn cần ghép nhiều kẹo với điểm thưởng cao nhất với nhau để thu thập được tối đa.

Năng lượng:

Bạn sẽ mất một năng lượng (1 energy) để chơi một level (biểu tượng tia chớp, tương tự như mạng chơi). Nếu thắng level, bạn sẽ nhận được thêm nhiều năng lượng. Nếu bạn chơi lại một level đã thắng từ trước, bạn cần thắng với 2 sao trở lên để nhận thêm 1 năng lượng.

Ngôi sao:

Bạn sẽ nhận tối đa 3 sao trên mỗi level dựa theo tổng số điểm đạt được từ level đó.

Cách mở khóa nhiều khu vực chơi:

Bạn cần phải sở hữu số lượng sao tối thiểu để truy cập vào khu vực chơi mới. Cố gắng giành điểm số cao để có nhiều sao hơn và mở khóa thêm nhiều khu vực, nhiều level chơi mới.

Vua Gummy Bear:

Hắn là một tên bạo chúa hung ác trong đế chế kẹo ngọt. Hắn luôn muốn phá đám những thành viên trong đội kẹo ngọt và những ai đang cố gắng giải cứu vương quốc này. Một số level trên bản đồ được đánh dấu bằng đầu của Gummy Bear. Nghĩa là bạn phải chiến đấu với Gummy Bear hoặc một trong những tên tay sai của hắn.

Cách chiến đấu với vua Gummy Bear:

Ghép kẹo với màu tương ứng được đề cập ở hộp trên bên phải màn hình để làm giảm thanh máu của Gummy Bear. Thanh này được đặt bên dưới Gummy Bear.

Càng ghép được số lượng kẹo cùng màu nhiều trong một lần di chuyển thì máu của tên bạo chúa càng xuống nhanh. Bạn cần giảm thanh này xuống 0% để giành chiến thắng. Ghép kẹo với phần điểm thưởng cao để chiến thắng trước khi hết lượt di chuyển.

Bạo chúa làm những gì?

Khi chiến đấu với Gummy Bear, bạn sẽ thấy mặt hắn ánh lên năng lượng màu vàng. Điều đó có nghĩa trong lượt di chuyển tiếp theo, bạo chúa sẽ thêm một chướng ngại vật vào bàn chơi để gây khó khăn cho bạn. Bạn cần ngăn chặn nguy cơ này bằng cách làm Gummy Bear choáng váng.

Để làm được điều này, bạn cần tạo một cặp ghép kẹo lớn với những viên kẹo phù hợp, để giảm máu xuống 10% hoặc nhiều hơn trong một lần di chuyển.

Cách tạo một không gian đặc biệt:

Một không gian đặc biệt được tạo ra khi bạn ghép 4, 5 hoặc nhiều kẹo cùng màu với nhau. Không gian này xuất hiện tại vị trí bạn đã tráo đổi kẹo để ghép cặp. Mỗi loại không gian đặc biệt để tạo từ những nhóm kẹo khác nhau.

  • Sweet Spot: ghép 4 kẹo cùng màu trên cùng một hàng.
  • Sugar Blast: ghép 5 kẹo theo hình dấu “+”, chữ T hay chữ L.
  • Candy Scoop: ghép 5 kẹo trong cùng một hàng.

Cách kích hoạt một không gian đặc biệt:

Kích hoạt không gian đặc biệt bằng cách ghép kẹo ở phía trên vị trí đó. Bạn có thể ghép số lượng kẹo bất kỳ và với màu sắc khác nhau tùy ý. Nếu bạn ghép 4 kẹo trở lên với nhau, bạn sẽ kích hoạt được không gian đặc biệt đầu tiên, sau đó tạo không gian mới tại chính vị trí đó.

Vì kẹo màu bất kỳ có thể kích hoạt được một không gian đặc biệt, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng. Đối với Sweet SpotCandy Scoop, chúng sẽ tạo ra kiểu chơi khác nhau cho lần di chuyển kế tiếp.

Sweet Spot:

Là một không gian trắng với biểu tượng dấu cộng màu xanh. Khi được kích hoạt, Sweet Spot sẽ thêm +1 vào mỗi viên kẹo thuộc một màu mà bạn cần thu thập. Nếu bạn ghép cặp với một màu cần thu thập trong level đó, toàn bộ kẹo màu đó sẽ nhận thêm điểm thưởng +1. Nếu ghép cặp với kẹo màu khác mà bạn đang cần, một trong số các màu bạn cần sẽ nhận thêm điểm thưởng (chọn ngẫu nhiên từ màu bạn cần nếu màn chơi đó yêu cầu thu thập nhiều màu cùng lúc).

Sugar Blast:

Là một không gian trắng với biểu tượng viên kim cương màu đỏ. Khi được kích hoạt, Sugar Blast sẽ xóa mọi kẹo trong cùng một hàng và cột tương ứng. Nếu bạn cần loại kẹo bất kỳ trong cột và hàng đã xóa, bộ boost này sẽ thu thập giúp bạn. Yếu tố này không quan tâm tới màu ghép mà Sugar Blast cần kích hoạt.

Candy Scoop:

Candy Scoop là một không gian cầu vồng lấp lánh. Khi được kích hoạt, Candy Scoop sẽ xóa và thu thập mọi kẹo cùng màu trên bảng. Màu bạn ghép cặp khi sử dụng cùng Candy Scoop sẽ xóa toàn bộ các viên kẹo màu đó.

Hệ thống tính điểm:

Mỗi viên kẹo ngẫu nhiên bạn thu thập được sẽ có giá trị 50 điểm hoặc 100 điểm nếu đó là viên kẹo cần thu thập cho level đó. Mỗi lần xóa được một chướng ngại vật đặc biệt hoặc thu thập được bạn sẽ có thêm 300 điểm.

Mỗi cặp ghép ngẫu nhiên được tạo ra sau khi di chuyển một nhóm kẹo chính sẽ tặng vào tài khoản của bạn nhiều điểm hơn.

Sau khi hoàn thành yêu cầu của level:

Những không gian đặc biệt còn lại trên bàn chơi sẽ mang lại cho bạn nhiều điểm thưởng. Ngoài ra, khi bạn hoàn thành mục tiêu mà vẫn còn thừa nhiều lượt đi, nhiều không gian đặc biệt sẽ xuất hiện và kích hoạt tự động, tăng số điểm lên gấp nhiều lần.

Vật phẩm hỗ trợ (boost):

Boost là các vật phẩm bạn có thể mua thêm, giúp bạn chiến thắng level và nhận điểm số ấn tượng. Đối với những level đầu của trò chơi, bạn sẽ không sử dụng được boost. Boost được mở khóa qua các level sau.

Cách nhận boost:

Boost được mua qua màn hình giới thiệu trước mỗi màn chơi (sau khi chọn một level trên bản đồ) hoặc ở bên dưới màn hình trong khi chơi. Một vài boost sẽ phục hồi sau khoảng thời gian chơi nhất định. Nếu bạn sử dụng kết, bạn có thể quay lại game sau và được cung cấp boost miễn phí.

Để biết tác động của từng boost, nhấn vào biểu tượng để xem mô tả chi tiết.

Nếu bạn hết lượt di chuyển mà chưa đạt được yêu cầu của màn chơi, bạn có thể mua boost mới để tăng thêm lượt di chuyển và chơi tiếp.

Trên màn hình bản đồ, có nút “+” để bạn chạm và mua thêm ngọc.

Minh Lộc

4,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.2.7.1g
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 49 MB
  • Lượt xem: 347
  • Lượt tải: 304
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 2.3 and up
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm