Nhân vật trung tâm của BrokenLore: Don’t Watch là Shinji - người lựa chọn sống tách biệt với xã hội trong căn hộ của mình, cho đến khi anh nhận ra rằng mình không thể rời đi, ngay cả khi rất muốn. Thứ đã giết chết người bạn cũ của anh giờ đây đang đến để bắt anh. Một lời cảnh báo vang lên: đừng nhìn nó. Nhưng có ai đó đang đứng trước cửa. Shinji không muốn gặp ai cả và chỉ nghĩ đến việc mở cửa cũng thật khó chịu.
BrokenLore: DON’T WATCH là một trò chơi kinh dị tâm lý và là phần tiếp theo trong loạt game BrokenLore. Cốt truyện của game có thể khá khó hiểu, vì vậy bài viết này sẽ giải thích mọi thứ có trong trò chơi.
Shinji - một thanh niên không thể rời khỏi căn hộ của mình, vì anh ta chính là một hikikomori: người sống tách biệt hoàn toàn với xã hội, không đi làm và tự giam mình trong bốn bức tường. Anh sống khép kín, cực kỳ chống đối xã hội, dễ cáu gắt và tỏ ra khó chịu với bất kỳ ai cố gắng giao tiếp với mình.

Ngay từ đầu, người chơi đã thấy rõ tính cách đầy thù ghét của Shinji khi anh lẩm bẩm chửi rủa người giao pizza chỉ vì cô ấy bấm chuông thay vì để hộp pizza trước cửa.
Shinji từng được bố mẹ chu cấp tài chính, nhưng họ đã cắt trợ cấp để buộc anh phải tái hòa nhập cộng đồng. Anh đang nợ tiền hóa đơn truyền hình và một nhân viên thu nợ của MHK đến đòi tiền, đe dọa sẽ kiện nếu không thanh toán.
Bạn của Shinji - Junko, cảm thấy lo lắng cho Hideo Nakamura, người đang sống trong sợ hãi vì có thứ gì đó đang cố xâm nhập vào căn hộ của anh ta. Shinji phớt lờ, cho đến khi bản tin đưa tin Hideo đã chết vì bị chặt đầu.
Trước khi chết, Hideo cảnh báo Junko rằng một thứ gì đó đang đến và không được nhìn vào mắt nó. Dường như thực thể này đặc biệt nhắm vào những người hikikomori. Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác mở ra một thực tại khác.
Shinji liên tục gặp phải những hiện tượng siêu nhiên khiến anh hoảng loạn. Thực thể nhiều mắt có khả năng biến hình, hóa thành những người quen thuộc với Shinji: cô gái giao hàng, nhân viên MHK, mẹ của anh - nhưng khuôn mặt và giọng nói đều méo mó và sai lệch. Junko hướng dẫn Shinji phá hủy các nhãn cầu để ngăn chặn Hyakume.

Không còn đường thoát, cả căn hộ biến thành một cơn ác mộng đầy thịt sống, với xác chết bị chặt đầu của cô gái giao hàng và nhân viên thu tiền là những thứ duy nhất còn “ấm áp” trong mê cung hành lang xoắn ốc. Những con mắt phủ khắp tường và Shinji phải che mắt mình để sống sót.
Anh tưởng rằng đã thoát, nhưng thang máy lại đưa anh quay về căn hộ. Đột nhiên, anh được dịch chuyển tới một thế giới đồ họa retro. Nếu rời khỏi nơi này mà không khám phá mọi thứ, anh sẽ mắc kẹt trong quá khứ. Khi lần theo các sợi dây, Shinji bị một thực thể hình người mảnh mai đuổi theo, với hai tay che kín toàn thân.
Trong thế giới này có 6 chiếc TV nằm rải rác. Việc rút phích cắm các TV sẽ giúp giải phóng các túi đã đè nặng trên lưng của quái vật. Con quái vật này chính là tiềm thức của Shinji, là biểu hiện của áp lực, trách nhiệm, gia đình và kỳ vọng xã hội. Khi Shinji gỡ bỏ các TV, cũng chính là lúc anh dỡ bỏ gánh nặng mà anh mang theo suốt nhiều năm - những thứ đã che khuất tầm nhìn của anh, ngăn cản anh thấy được tương lai của mình.

Những chiếc TV tượng trưng cho những con đường mà Shinji đã chọn không đi. Anh chọn ở lại trong nhà vì áp lực phải làm theo kỳ vọng của bố mẹ trở nên quá nặng nề. Áp lực xã hội khiến con người ngột ngạt, đặc biệt là ở Nhật Bản - nơi nổi tiếng với văn hóa làm việc quá sức, tăng ca triền miên và sự trung thành tuyệt đối. Bên cạnh đó là việc tiêu tiền vô nghĩa, nơi mọi người bị nhồi nhét tư tưởng rằng phải mua xe sang, nhà to, đồng hồ đắt tiền để được coi là thành công.

Khi rút phích cắm cả sáu chiếc TV, Shinji có thể trở về nhà - một cái kết mang tính biểu tượng, mở ra khả năng đối mặt và vượt qua bóng tối nội tâm.
Bên cạnh đó, trò chơi còn có một kết thúc tồi tệ, khi mà Shinji rời khỏi thế giới đồ họa thấp ngay lập tức, bỏ qua các TV cần phải rút điện, đi ra bằng cánh cửa thoát hiểm sẽ đưa anh trở về nhà. Shinji rời khỏi căn hộ, giống như trước, nhưng trong lòng biết rằng anh đáng lẽ phải đối mặt với nỗi sợ.

Khi đến thang máy, nhưng thay vì tìm thấy lối thoát, anh đối mặt với một Shinji khác đang co rúm vì bị xã hội đè nặng. Đứng một mình trong bóng tối, cánh cửa thang máy khép lại phía sau. Shinji biến thành con quái vật và nuốt chửng chính mình.