Hướng dẫn khai thác các loại quặng trong Dinkum

  • 1 Đánh giá

Dinkum là trò chơi sinh tồn mới, trong đó người chơi sẽ xây dựng thị trấn của họ trên một hòn đảo và chế tạo các vật phẩm khác nhau để sinh tồn. Khi tiến bộ qua trò chơi, game thủ sẽ được yêu cầu thu thập các thỏi kim loại. Các loại quặng có thể được thu thập bằng cách khai thác với những công cụ cụ thể.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách khai thác các loại quặng trong Dinkum, giúp game thủ thu thập nhiều đá quý và có thể bán lấy tiền Dinks.

Các loại quặng trong Dinkum

Có 3 loại quặng khác nhau trong Dinkum mà mọi người có thể thu thập để chế tạo các vật phẩm hữu ích, bao gồm thiếc, đồng và sắt.

Quặng thiếc

Quặng thiếc có thể được tìm thấy với số lượng lớn hầu như trong tất cả các quần xã sinh vật. Quặng thiếc được thể hiện bằng những mẩu quặng màu đen và được khai thác bằng cuốc cơ bản. Quặng này không mất nhiều thời gian để khai thác và nó có thể được biến thành thanh thiếc được dùng trong nhiều việc.

Quặng đồng

Quặng đồng cũng có thể được tìm thấy trong tất cả các quần xã sinh vật nhưng hiếm hơn quặng thiếc và được khai thác bằng cuốc đồng. Đồng chủ yếu có thể được tìm thấy ở các vùng sa mạc trên đảo.

Quặng sắt

Quặng sắt là loại quặng hiếm nhất trong trò chơi và nó chủ yếu được tìm thấy trong các mỏ. Quặng sắt có thể được khai thác bằng cuốc sắt. Sau chuyến thám hiểm khai thác đầu tiên, mỏ quặng sắt sẽ rất hiếm khi xuất hiện trong thế giới ngầm. Sắt nhìn từ xa rất giống với thạch anh do ánh sáng của viên đá.

Cách khai thác quặng trong Dinkum

Để bắt đầu khai thác, trước tiên mọi người phải có giấy phép khai thác. Giấy phép khai thác có thể được nhận khi bắt đầu trò chơi. Mức khai thác đầu tiên có thể nhận được 250 Permit point từ Fletcher.

Sau khi có giấy phép cấp 1, mọi người sẽ có thể nhận được cuốc cơ bản từ cửa hàng John’s Goods. Cuốc cơ bản sẽ tiêu tốn 1200 Dinks và nó có thể được sử dụng để khai thác quặng thiếc cùng với đá. Quặng thiếc dùng để chế tác thành thỏi thiếc.

Để thu thập các thỏi quý hiếm hơn, game thủ sẽ phải có giấy phép khai thác cấp 2 với giá 1000 Permit point. Để có được số điểm này, ngời chơi cần hoàn thành nhiều mốc quan trọng hơn để nhận nhiều Permit point hơn.

Giấy phép khai thác cấp 2 sẽ cho phép chế tạo cuốc đồng tại bàn chế tạo với cuốc cơ bản và 2 thanh đồng.

Để thu thập những thỏi kim loại hiếm nhất, người chơi sẽ phải có được giấy phép khai thác cấp 3. Cấp độ 3 sẽ có giá 3000 Permit point, vì vậy, game thủ sẽ cần phải hoàn thành nhiều mốc quan trọng hơn để nhận được nhiều điểm hơn. Giấy phép cấp 3 sẽ cho phép chế tạo cuốc sắt tại bàn chế tạo với cuốc đồng và 2 thanh sắt.

Người chơi cũng có thể mở khóa công cụ Jackhammer tại cửa hàng của John, giúp tăng tốc độ khai thác. Jackhammer có thể được mua từ một nhà phát minh sẽ đến thăm thị trấn sau khi mọi người bán Đĩa Dữ liệu cho Franklyn. Jackhammer sẽ có giá 100.000 Dinks và một số vật liệu như sau:

  • 5 lò xo cũ
  • 2 xi lanh nóng
  • 1 bảng màu xanh lá cây
  • 8 thanh sắt
  • 1 máy mài đá

4 công cụ này sẽ giúp người chơi khai thác tất cả các thỏi kim loại cần thiết trong trò chơi và biến chúng thành những vật phẩm hữu ích để sử dụng.

Cập nhật: 18/07/2022
  • 578 lượt xem
Xem thêm: Dinkum