Project Zomboid: Những kỹ năng nên nâng cấp

  • 3 Đánh giá

Là một trò chơi sinh tồn chống lại thây ma, Project Zomboid đưa game thủ vào cuộc chiến với hy vọng chiến thắng các thị trấn đầy thây ma ở Kentucky. Mặc dù trò chơi không có kết thúc thực sự, nhưng cuộc chiến để tồn tại và sống sót lâu nhất khiến cộng đồng game phát cuồng.

Người chơi Project Zomboid có nhiều lựa chọn được cung cấp, ví dụ như nghề nghiệp, tuy nhiên nó không phải yếu tố quyết định sự sống còn duy nhất. Người chơi cũng có thể xây dựng nhiều loại kỹ năng, cá nhân hóa vai trò của họ và tăng tỷ lệ thành công trong trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng cần thiết và nên nâng cấp để sống sót trong Project Zomboid lâu nhất có thể.

Thể chất và sức mạnh

Các game thủ của Project Zomboid ý thức rất rõ rằng việc ở trong tình trạng thể chất tối ưu là điều bắt buộc để sinh tồn. Mức độ thể lực và sức mạnh cao có thể tăng sát thương gây ra cho thây ma, cũng như tốc độ tấn công.

Thể lực và sức mạnh cũng quyết định mức độ mệt mỏi của nhân vật và là một yếu tố quan trọng khi mang vác vật nặng. Việc nhân vật có liên tục chiến đấu với zombie hay không là phụ thuộc vào phong cách chơi của mỗi người. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận sự hữu ích của thể lực và sức mạnh khi chặt cây, đánh phá,...

Trồng trọt

Thực phẩm sẽ luôn có nhu cầu sử dụng cao, trong bối cảnh ngày tận thế, nơi người chơi phải tấn công vô số zombie, thì thực phẩm càng trở nên xa xỉ hơn. Thay vì vội vã mua thực phẩm đóng hộp, hãy hướng tới việc tự trồng trọt và chăn nuôi.

Người chơi có thể trồng các loại lương thực như khoai tây và bắp cải. Đảm bảo nhân vật có thức ăn hàng ngày để duy trì bản thân, cung cấp có thêm năng lượng để thực hiện các nhiệm vụ sinh tồn hàng ngày.

Sửa chữa

Tăng kỹ năng cơ khí là hoàn hảo cho lối chơi Project Zomboid lâu dài. Các phương tiện có thể trải dài khắp Kentucky, nhưng nhiều chiếc sẽ cần sửa chữa hoặc ít nhất là bảo dưỡng.

Sở hữu kỹ năng sửa chữa cho phép game thủ nâng cấp và thay thế các bộ phận theo ý muốn. Các phương tiện có thể trở nên hiệu quả hơn, cho dù đó là đột kích hay chuyển vật phẩm với số lượng lớn. Người chơi có thể cần nối dây nhiệt cho ô tô trong thời gian ngắn, và việc nâng cao kỹ năng sửa chữa sẽ cho phép thực hiện chính xác điều đó.

Làm mộc

Một ngôi nhà an toàn đóng vai trò rất quan trọng để sinh tồn trong Project Zomboid và kỹ năng làm mộc tồn tại để đảm bảo rằng căn cứ trú ẩn của người chơi đúng cách. Với kỹ năng này, người chơi có thể tạo ra các chướng ngại vật ngăn chặn zombie đột kích vào căn cứ của mình.

Cửa sổ và cửa ra vào có thể được lắp lên, đồng thời có thể xây dựng các giá và hộp để tăng dung lượng lưu trữ. Tùy thuộc vào mức độ cao mà các game thủ chọn để tăng kỹ năng này, khả năng chế tạo căn cứ ban đầu sẽ khác. Mỗi người chơi nên có trình độ làm mộc nhất định nếu muốn chơi Project Zomboid an toàn hơn.

Nhắm bắn

Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên, người chơi sẽ ngạc nhiên bởi vai trò của nó khi ở trong sương mù của một cuộc tấn công từ thây ma. Điều tồi tệ nhất xảy ra là debuff hoảng loạn cho các nhân vật khi bị zombie tấn công và thật không may, điều này rất có thể xảy ra.

Do debuff hoảng loạn, độ chính xác giảm khi sử dụng súng, do đó, khả năng bị zombie cắn do ngắm bắn kém ngày càng cao. Nâng cấp kỹ năng ngắm bắn có thể là cứu tinh của game thủ khi cố gắng sống sót. Không chỉ độ chính xác của các thây ma được nhắm mục tiêu trở nên tốt hơn mà hiệu ứng hoảng loạn sẽ ảnh hưởng ít hơn so với một nhân vật kém kỹ năng này. Đây có thể là sự khác biệt rất lớn giữa sự sống và cái chết khi chơi Project Zomboid.

Lén lút

Mặc dù Project Zomboid và nhiều trò chơi zombie khác đều tự hào về việc tiêu diệt xác sống, nhưng đôi khi người chơi nên tránh những thây ma trong khi thực hiện các công việc lặt vặt khác. Đây là lúc lén lút trở thành kỹ năng vàng.

Lén lút vượt qua một số thây ma hầu như luôn đảm bảo khả năng sống sót. Người chơi có những mục tiêu khác ngoài việc tiêu diệt zombie như tìm kiếm các công cụ và vật phẩm để nâng cấp cơ sở hạ tầng cho căn cứ hiện tại, tìm kiếm thức ăn và hạt giống để nhân vật không bị chết đói.

Vào những lúc này, những thây ma cản đường có thể khiến công việc đó ngày càng trở nên khó khăn. Kỹ năng lén lút có thể giúp game thủ tránh những thây ma này để tận hưởng các khía cạnh khác của trò chơi thú vị này.

Cập nhật: 07/06/2023
  • 988 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid