Hướng dẫn tìm và sử dụng chìa khóa cũ trong Dinkum

  • 1 Đánh giá

Dù vẫn đang trong giai đoạn Early Access nhưng Dinkum đã nhanh chóng thu hút số lượng lớn người chơi nhờ đồ họa đẹp mắt, lối chơi hấp dẫn với nhiều nội dung đặc sắc để khám phá. Cho dù muốn dành cả ngày để săn bọ, làm nông hay đi sâu vào những vùng đất đen tối nhất của thế giới trò chơi, trò chơi mô phỏng lấy cảm hứng từ nước Úc này luôn đáp được nhu cầu của game thủ.

Bên cạnh câu cá, trồng trọt, đào quặng,... một trong những cơ chế nhiều người chơi tò mò nhất là những chiếc chìa khóa cũ đầy bí ẩn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mọi thông tin về chìa khóa cũ (old key) trong Dinkum, vật phẩm đặc biệt hữu ích khi đi sâu vào cuối trò chơi và là cách tốt hơn để thu thập tài nguyên, tiền Dink.

Chìa khóa cũ trong Dinkum là gì?

Chìa khóa cũ là đồ tạo tác cổ đại còn sót lại từ Old World. Chúng cùng với hầu hết các đồ tạo tác khác trong trò chơi, là công cụ bắt buộc nếu game thủ muốn vào vùng sâu nhất của Dinkum. Thật không may, việc tìm kiếm chúng với số lượng lớn rất khó ở giai đoạn đầu trò chơi. Điều này là do hầu hết chìa khóa cũ đều bị khóa bởi giấy phép và chi phí thiết bị.

Vị trí của chìa khóa cũ

Trong các thùng

Rải rác khắp thế giới của Dinkum là những chiếc thùng gỉ sét. Những chiếc thùng này luôn chứa đầy đồ tạo tác quý hiếm và gizmos. Sau đó, chúng được sử dụng để chế tạo máy móc và cấu trúc phức tạp, chẳng hạn như lối vào Deep Mine. Những thùng này cũng có thể chứa chìa khóa cũ.

Thật không may, tìm kiếm thùng không phải là ý tưởng tốt nhất. Mặc dù có thể tìm thấy một số ít ở ngoài thế giới, nhưng chúng vẫn còn rất lâu mới xuất hiện phổ biến. Thay vào đó, nếu muốn bắt đầu dự trữ khóa mới, game thủ sẽ cần 2 giấy phép và 3 phần thiết bị.

Thùng ẩn

Thứ nhất, người chơi sẽ phải đầu tư vào Metal Detecting Licence cũng Shovel Licence. Hai thứ này sẽ cho phép mua, sử dụng xẻng và máy dò kim loại, từ cửa hàng của John.

Khi đã có giấy phép, máy dò kim loại, xẻng và cuốc, cuối cùng mọi người cũng đã sẵn sàng ra ngoài săn thùng. Máy dò kim loại sẽ dẫn người chơi đến thùng, dùng xẻng đào chúng lên và sau đó dùng cuốc để phá chúng.

Cách sử dụng chìa khóa cũ

Một khi đã có cho mình một kho dự trữ chìa khóa cũ, đã đến lúc nghiên cứu xem có thể làm gì với chúng. Lúc đầu, chúng thật sự không có tác dụng gì cho đến khi mở khóa Deep Mine.

Deep Mine chứa đầy những kẻ thù nguy hiểm, một lượng quặng khổng lồ, và quan trọng nhất là những cánh cửa bị khóa. Những cánh cửa bị khóa này dẫn đến các phòng chứa kho báu, và những căn phòng này được lấp đầy bởi những chiến lợi phẩm quý hiếm.

Mỗi phòng bị chặn bởi 2 ổ khóa, đồng nghĩa với việc sẽ cần ít nhất 2 chìa khóa cũ để truy cập chúng. Theo nguyên tắc chung, luôn vào Deep Mine với 2 chìa khóa cũ. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến thám hiểm dài hơi vào sâu hơn, hãy mang theo bên mình nhiều chìa khóa hơn.

Cập nhật: 27/07/2022
  • 162 lượt xem
Xem thêm: Dinkum