MathMagic cho Mac 9.75 Soạn thảo công thức toán học

Tải về

4,5 (4) InfoLogic Dùng thử 6.396 Dung lượng: 22,5 MB Ngày: Yêu cầu: macOS 10.6 trở lên

MathMagic là phần mềm được phát triển bởi tập đoàn InfoLogic, là một chương trình soạn thảo công thức toán học giữa trên giao diện WYSIWYG (What You See Is What You Get) và công cụ format tự động để soạn thảo các biểu thức toán học.

About MathMagic Pro

MathMagic cung cấp cho bạn một giao diện dễ-sử-dụng và rất nhiều chức năng mạnh mẽ để tạo và xử lý các công thức toán học. Với MathMagic, ai cũng có thể tạo ra bất kỳ loại biểu thức toán học nào chỉ trong vài giây, và dễ dàng sử dụng chúng trong các phần mềm khác. Bạn có thể dễ dàng tạo các bảng trả lời câu hỏi và các ghi chú cho lớp học, các báo cáo kỹ thuật, các tài liệu liên quan đến công việc nghiên cứu, luận văn và các slide có chữa các biểu thức toán học và ký hiệu phức tạp với sự giúp đỡ của MathMagic.

Phiên bản MathMagic Pro mang lại nhiều chức năng hơn so với phiên bản Personal Edition, nó hoạt động tương tác với Plug-in MathMagic của phần mềm Adobe InDesign. Phiên bản này dành cho nhà xuất bản và người dùng cao cấp, những người cần chỉnh sửa biểu thức toán trong phần mềm Adobe InDesign.

MathMagic cung cấp cho bạn giao diện trực quan (như là hình minh hoạ dưới đây) vì vậy mà bất kỳ người nào cũng có thể dễ dàng sử dụng để có thể tạo và chỉnh sửa bất kỳ dạng biểu thức toán học nào trong một môi trường soạn thảo trên màn hình. Đối với người dùng có kinh nghiệm, những người cần nhiều sự chỉnh sửa hơn là cấu hình mặc định, MathMagic cũng cung cấp nhiều cấu hình linh hoạt như chọn khoảng cách, kiểu cách và kích cỡ với một giao diện hình ảnh trực quan thông qua menu Preferences. Ngoài ra, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho ra các bản in với chất lượng cao cho các nhà xuất bản, MathMagic cũng mang tới rất nhiều font chữ chất lượng dưới định dạng TrueType và PostScript.

MathMagic Personal v8.5
MathMagic Personal v8.5

Các chức năng của MathMagic

Công cụ chỉnh sửa WYSIWYG thông minh

Công cụ soạn thảo biểu thức toán trong MathMagic dựa trên nền tảng WYSIWYG, và cung cấp nhiều chức năng định dạng tự động như là sắp xếp lại, canh lề, chỉnh độ rộng, độ dày, kích cỡ và khoảng cách (tất cả giữa trên các giá trị có thể thay đổi được), vì vậy mà bạn không cần phải quan tâm tới những điều này khi sử dụng MathMagic

Giao diện tiện sử dụng

MathMagic giúp bạn tạo ra và chỉnh sửa bất kỳ biểu thức toán học nào với giao diện gồm nhiều bảng và thực đơn. Các bảng công thức trực quan giúp bạn tạo nhiều biểu thức toán học phức tạp chỉ với vài cú click chuột. Các mẫu công thức có sẵn và các biểu tượng phong phú đã được sắp xếp trong mỗi bảng theo ý nghĩa để có thể truy cập dễ dàng và nhanh chóng.

Hỗ trợ bất kỳ loại công thức toán học nào

MathMagic có thể tạo ra gần như tất cả các loại công thức toán từ trình độ cơ bản đến nâng cao. Những công thức toán được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực bao gồm Toán học, Khoa học, Thống kê, Kế toán, Điện tử và rất nhiều biểu thức hoá học và sẽ không có giới hạn nào trong MathMagic trừ sự tưởng tượng của bạn.

Chọn lựa giữa các bộ font chất lượng cao

MathMagic cung cấp các font TrueType và PostScript chất lượng cao được thiết kế đặc biệt cho những chuyên gia trong lĩnh vực này. Chúng được tạo ra bới những nhà thiết kế font chuyên nghiệp và dành cho những sự lựa chọn khác nhau.

Trích xuất dưới định dạng EPS và TeX

Bạn có thể lưu công việc dưới những định dạng có thể sử dụng cho công việc của bạn hay cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp. Với công cụ trích xuất dưới dạng TeX, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo ra bất kỳ công thức toán học phức tạp nào trong MathMagic và sử dụng chúng trong các tài liệu dạng TeX và giúp bạn khỏi phải học ngôn ngữ TeX phức tạp.

Các thanh công cụ và đoạn Clip có thể tùy biến

Người sử dụng có thể tùy biến thanh công cụ trôi của bản thân để nó bao gồm các mục mẫu và ký hiệu thường được sử dụng. Điều này sẽ làm tăng năng suất bằng cách cho phép truy cập nhanh chóng các chức năng ưa thích. Người sử dụng có thể lưu các biểu thức toán thường được sử dụng vào cửa sổ Clips. Với các đoạn clip, bạn có thể nâng cao năng suất của mình một cách đáng kể. Mỗi clip đều được lưu trong "MathMagic User Data" trong thư mục Documents vì vậy mà bạn có thể chia sẻ chúng với những người sử dụng khác.

Thiết lập tùy biến khác

Bạn có thể chọn dạng của công thức toán một cách chính xác hơn với MathMagic. Khoảng trống giữa các công thức, độ dộng của dòng kẻ và độ dày, độ nhô ra, vị trí của các hộp, font chữ mặc định và kiểu cách cho Toán học, Biến, Hàm số và mười định dạng khác có thể tuỳ biến một cách dễ dàng mới giao diện trực quan thông qua panel Preference. Tất cả được xác định với các đơn vị yêu thích của bạn bao gồm point, q, mm, inch và % (tỷ lệ so với kích cỡ font chuẩn). Tất cả sắc nét như độ phân giải 2400dpi.

Tất cả các cấu hình được chỉnh sửa bởi người dùng có thể được lưu trữ như là một StyleSet (bộ kiểu) để sử dụng trong những lần sau. Mỗi StyleSet gồm Khoảng cách, Kiểu cách và kích cỡ được họn trong hộp thoại Preference. Vì vậy bạn có thể soạn thảo các công thức toán với chất lượng tốt nhất cho các mục đích chuyên nghiệp như là giáo trình cấp III, tài liệu liên quan đến nghiên cứu hay ghi chú Hoá hoá dưới mỗi StyleSet và chuyển đổi giữa chúng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin của StyleSet của mình với người khác trong đội và đồng bộ hoá môi trường làm việc

Hỗ trợ màu trong các công thức Toán

MathMagic Windows 3.0 hỗ trợ màu sắc. Điều đó cho phép bạn chọn nhiều màu trong số các mẫu công thức toán và các biểu tượng. Các màu sắc được lưu trữ như là các kiểu dáng và có thể chia sẻ trong nhóm làm việc để chọn cùng một màu môi trường làm việc cho dự án. Tất cả các màu riêng biệt này có thể dễ dàng thay đổi sau đó bằng cách thay đổi kiểu dáng từ list màu, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi soạn thảo nhiều công thức toán với các màu sắc.

Hỗ trợ định dạng file MathType và Equation Editor

MathMagic Windows 3.0 có thể đọc dạng file WMF hoặc là EPS được tạo ra bởi Equation Editor hoặc MathType. Bây giờ người sử dụng Equation Editor™ hoặc MathType™ có thể chuyển sang sử dụng MathMagic dễ dàng mà không gặp phải bất kỳ một rắc rối nào về độ tương thích.

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 9.75
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 22,5 MB
  • Lượt xem: 6.504
  • Lượt tải: 6.396
  • Ngày:
  • Yêu cầu: macOS 10.6 trở lên
Tìm thêm: MathMagic

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm