Những mẹo chơi game giải đố kinh dị Inside dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Inside là một trò chơi indie phiêu lưu giải đố. Nó mang đến cuộc hành trình của một cậu bé bị săn đuổi, cô độc và dường như bị bỏ rơi trong một thế giới rộng lớn. Nó kết hợp nhiều yếu tố kể chuyện đen tối và khi mọi thứ dần được hé lộ, mọi người sẽ tìm hiểu về dự án mà nhân vật chính là một phần của nó.

Trò chơi này không kìm hãm về mặt hành động, nó xây dựng sự căng thẳng thông qua sự bí ẩn của thế giới trong game. Inside có một số cảnh thực sự đáng lo ngại với các câu đố, vừa giải trí vừa gây khó khăn đến mức bực bội. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Inside dành cho tân thủ, giúp mọi người có khởi đầu thuận lợi và thành công giải mã mọi bí ẩn.

Trải nghiệm trò chơi một cách đơn giản

Mặc dù các câu đố của Inside vẫn khá thử thách nhưng thật sự không đến mức khiến game thủ phải vật lộn hàng giờ liền. Trò chơi này rất đơn, mất từ 4-5 giờ để hoàn thành mà không cần bất kỳ hướng dẫn nào. Trong thời gian chơi, mọi người có thể thu thập tất cả 14 thành tích.

Mặc dù có một số cảnh rượt đuổi căng thẳng nhưng Inside không bao gồm bất kỳ trận chiến nào. Vì vậy, điều quan trọng là phải làm quen với các điều khiển. Trò chơi không cung cấp hướng dẫn hoặc giải thích các điều khiển, vì chúng rất dễ tìm ra:

  • Cần bên phải (Xbox, PlayStation) - Tiến hoặc lùi
  • A (Xbox)/X (PlayStation) - Nhảy
  • B (Xbox)/Tròn (PlayStation) - Tương tác (sử dụng kết hợp với Cần bên phải để di chuyển các vật phẩm xung quanh).

Tìm kiếm vật phẩm sưu tầm

Sẽ có các bộ sưu tập ẩn trong suốt trò chơi được gọi là Secret. Tổng cộng có 13 Secret và người chơi sẽ nhận được 1 thành tích cho mỗi vật phẩm thu thập được.

Chúng là những quả cầu màu đen với dây nhô ra, được thu thập bằng cách tương tác với chúng. Người chơi có thể làm điều này bằng cách giữ (B) và di chuyển ra xa (L) khi cần tách chúng ra.

Tìm kiếm các thành tựu khác

Tổng cộng, có 14 thành tựu, với phần lớn là những Secret mà cần phải thu thập. Tuy nhiên, một Secret, cũng như thành tựu cuối cùng chỉ có thể được mở khóa thông qua các trường hợp đặc biệt.

Hơn nữa, thu thập Secret cuối cùng bằng cách phá hủy quả cầu sẽ là cách duy nhất để truy cập vào thành tựu cuối cùng. Thành tích cuối cùng sẽ được ghi nhận bằng cách mở khóa kết thúc thực sự và kết thúc trò chơi.

Điều cần lưu ý là game thủ có thể thu thập tất cả 14 thành tích trước khi kết thúc trò chơi. Khi đã thu thập chúng, vẫn sẽ còn 15-20 phút của trò chơi. Kết thúc trò chơi từ thời điểm này trở đi là hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi.

Cách mở khóa 2 kết thúc

Trò chơi có hai kết thúc. Một là kết thúc tiêu chuẩn sẽ nhận được khi hoàn thành trải nghiệm mà không cần mở khóa tất cả các thành tích. Nếu không quan tâm đến việc mở khóa những thứ này, thì trò chơi sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Cái kết thứ hai là cái kết có thật. Nó chỉ có thể được truy cập khi thành tích cuối cùng đã được mở khóa. Hơn nữa, người chơi cũng phải có tất cả 13 Secret, nếu không sẽ không thể cung cấp năng lượng cho quả cầu cuối cùng để mở khóa kết thúc thực sự.

Mặc dù một thành tích sẽ mở khóa kết thúc này nhưng game thủ sẽ không nhận được một thành tích khác để giành quyền truy cập vào kết thúc thay thế.

Cập nhật: 19/09/2022
  • 854 lượt xem