ReadAloud cho Windows 10 2.0.11 Ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí

Tải về

3 (1) Optimilia Studios Miễn phí 606 Dung lượng: 15,3 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 10

ReadAloud là ứng dụng biến văn bản thành giọng nói miễn phí và tiện ích cho người dùng Windows 10, giúp chuyển đổi các trang web, bài báo, văn bản, sách và các dạng tài liệu kỹ thuật số sang dạng nói dễ dàng. Ứng dụng hiện đang hỗ trợ Windows 10 PC, phiên bản cho Windows 10 Mobile đang trong quá trình phát triển.

Giao diện ứng dụng ReadAloud
Giao diện ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói ReadAloud

Với hơn 150,000 lượt tải, ReadAloud có thể là ứng dụng hữu ích khi việc đọc văn bản trở nên khó khăn hay không thuận tiện với bạn. ReadAloud hỗ trợ nhiều định dạng văn bản, đọc cả những câu được đánh dấu và cho phép người dùng tự tạo nội dung. Giao diện không quá phức tạp và có khá nhiều lựa chọn đáp ứng những nhu cầu khác nhau (từ kích thước văn bản cho tới tính năng tự động cuộn trang...). Nếu đang tìm kiếm 1 ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói thì ReadAloud sẽ là lựa chọn đáng thử.

Menu chính của ReadAloud mang đến 3 lựa chọn nhập văn bản. Tại đây bạn cũng tìm thấy file mới được đọc và 1 menu mang tới các lựa chọn xem tài liệu được pin, quay về trang chủ hay truy cập mục cài đặt. Các lựa chọn thiết lập cài đặt gồm số lượng bài hiển thị trong mục Recent List, tắt hoặc bật tính năng Tip of the Day, tắt hoặc bật Clipboard Monitor - đưa ra các mục đã được gửi tới clipboard của Windows 10 hay lựa chọn chia sẻ...

Thiết lập cài đặt
Các thiết lập cài đặt trong ứng dụng

Để bắt đầu sử dụng, bạn chỉ cần chọn 1 trong 3 phương thức nhập văn bản từ Menu chính, bao gồm:

  • Blank - mở file trắng và bắt đầu gõ văn bản.
  • Web - dán đường link của trang web mà bạn muốn đọc.
  • File - mở file từ máy tính hoặc từ tài khoản OneDrive.

Các định dạng mà ứng dụng hỗ trợ bao gồm PDF, EPUB hoặc TXT. Thêm nữa là khi sao chép văn bản vào clipboard của Windows 10 thì ứng dụng cũng có thông báo mang tới khả năng nhập văn bản hoặc đọc văn bản thành tiếng. Nếu muốn bạn có thể tắt tính năng này trong mục Clipboard Monitor. Nếu chọn đọc trang web thì ReadAloud sẽ tự động chọn ra nội dung từ trang để đọc. Màn hình đọc hiển thị các lựa chọn playback, tùy chỉnh như chỉnh sửa văn bản, pin văn bản vào Start Screen, chọn ngôn ngữ và giọng nói, font chữ, đánh dấu bằng màu sắc, âm lượng... Playback gồm các lựa chọn Play, Pause, Back, Forward. Văn bản đang được đọc cũng hiển thị dưới dạng đánh dấu cho người dùng theo dõi, những đoạn có dấu như chấm, phẩy cũng được ngưng nghỉ rất tốt.

Đánh dấu văn bản
Câu văn đang đọc sẽ được đánh dấu để dễ theo dõi

ReadAloud có hỗ trợ chia sẻ văn bản thông qua tính năng chia sẻ native trong Windows 10 hoặc lựa chọn trong danh sách của ứng dụng. Giao diện không hề khó dùng nhưng ReadAloud cũng khá chu đáo khi có văn bản hướng dẫn đầy đủ. Có lẽ điểm mạnh lớn của ứng dụng này là cách sử dụng dễ dàng, hỗ trợ khá nhiều định dạng, đặc biệt là khả năng đọc nội dung web (tuy hơi khó khăn khi xử lý các văn bản có nhiều ảnh). Nhìn chung, ReadAloud là ứng dụng hữu ích khi cần 1 công cụ chuyển văn bản thành giọng nói, đánh dấu văn bản khi đọc giúp bạn dễ dàng theo dõi.

Nhiều lựa chọn tùy chỉnh
Nhiều lựa chọn tùy chỉnh đa dạng như kích thước, font chữ, màu sắc...

Cần chú ý là phiên bản miễn phí sẽ có 1 số giới hạn trên số lượng trang chuyển đổi, số lượng trang hiển thị trong danh sách Recent List hay số văn bản được phép pin... Bản miễn phí cũng có hỗ trợ quảng cáo. Bạn có thể chọn mua bản đầy đủ thông qua gói in-app với chỉ $1.99. Trong khi có khá nhiều phần mềm, ứng dụng giúp đọc văn bản tiếng Anh (từ đó hỗ trợ học nghe và nói tiếng Anh rất tốt) như Dictation Pro, Text Speaker hay Free NatuaralReader, 1 ứng dụng hoạt động mượt, ổn định và giàu tính năng trên Windows 10 như ReadAloud sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn khi bạn sử dụng hệ điều hành mới nhất này. Đặc biệt là khi ứng dụng hỗ trợ cả Windows 10 Mobile.

Lựa chọn ngôn ngữ đa dạng
Người dùng có thể lựa chọn các kiểu giọng nói khác nhau

Đặc điểm chính của ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói

  • Chuyển đổi văn bản, trang web, file tài liệu, eBook hoặc nội dung tự tạo thành giọng nói.
  • Chia sẻ trang web từ trực tiếp từ trình duyệt sang ReadAloud.
  • Lọc nội dung trên web page thông minh.
  • Hỗ trợ các định dạng file TXT, PDF, EPUB.
  • Sao chép văn bản hoặc URL vào clipboard và đọc nội dung thành tiếng.
  • Câu đang đọc sẽ được đánh dấu để dễ dàng theo dõi.
  • Tự động cuộn trang khi đọc.
  • Người dùng có nhiều lựa chọn tùy chỉnh như kích thước văn bản, màu sắc, giọng nói...

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.0.11
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 15,3 MB
  • Lượt xem: 973
  • Lượt tải: 606
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 10
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm