TOP những mod hay nhất cho Grounded

  • 1 Đánh giá

Grounded là một tựa game mà ở đó người chơi bị thu nhỏ bằng kích thước của các loài côn trùng, và sân chơi sinh tồn là sân sau đầy nguy hiểm. Với tiền đề tuyệt vời này, một bản đồ rộng lớn để khám phá và hàng tấn côn trùng để tiêu diệt, người chơi Grounded có rất nhiều việc phải làm.

Thêm vào sự đa dạng đó là cộng đồng modding có thể tinh chỉnh thêm trải nghiệm chơi Grounded. Mặc dù không phong phú như một số trò chơi sinh tồn nổi tiếng khác như Minecraft, Ark: Survival Evolved hoặc Conan Exiles, thư viện các bản mod cho Grounded vẫn thú vị, mang đến những chỉnh sửa nhỏ về chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ.

Bye Bye Depth of Field

Trong khi hiệu ứng độ sâu tích cực của Grounded giúp tăng cường niềm vui khám phá và làm cho bản đồ có cảm giác lớn hơn, thì sự mới mẻ sẽ không còn đối với những ai đã chơi nó suốt một thời gian dài. Đáng tiếc là Grounded không có thanh trượt điều chỉnh độ sâu trong trò chơi.

Và đây là lúc bản mod nhỏ này phát huy tác dụng. Game thủ cũng nhận được tốc độ khung hình tăng lên rõ rệt và ít bị giật hình hơn với hiệu ứng sử dụng nhiều tài nguyên không còn nữa.

More Active Mutations

Căn cứ bắt đầu với 2 vị trí Mutation, và có thể nâng cấp lên 5 slot được tìm thấy trên khắp thế giới. Người chơi có thể cảm thấy 5 slot này vẫn khá là hạn chế.

Mod More Active Mutations đi kèm với 2 tùy chọn, một thay đổi số lượng slot thành 8 và một thay đổi thành 35. Lựa chọn thứ nhất khá ổn vì nó không khiến game thủ cảm thấy bị giới hạn, đồng thời cũng không quá mạnh. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể dùng phiên bản 35 slot để sử dụng tất cả Mutation của trò chơi.

More BURG.L Quest Rewards

Nếu cảm thấy rằng phần thưởng mặc định cho các nhiệm vụ do robot thân thiện cung cấp hơi đáng thất vọng, thì bản mod này sẽ phù hợp với mong muốn nhận được nhiều vật phẩm của người chơi.

Với 4 tùy chọn (x2, x4, x6, x10), mod này nhân phần thưởng nhận được từ các nhiệm vụ liên quan đến tiêu diệt côn trùng, chế tạo và phân tích. Tùy thuộc vào phiên bản mod mọi người chọn, điều này có thể giảm bớt rất nhiều sự khó khăn đến từ trò chơi.

Better Status Effects

Grounded thực sự là thử thách sinh tồn với tân thủ vì nó mang lại quá ít lợi ích và hỗ trợ. Bản mod này giải quyết vấn đề này bằng cách tăng thời lượng buff mà game thủ nhận được từ smoothies lên 5 phút so với 2 phút mặc định. Hơn nữa, bản mod cũng khuếch đại khả năng hồi phục mà người chơi nhận được từ việc quấn băng và sát thương do chất độc gây ra theo thời gian.

Carbonated Drinks

Mỗi trò chơi sinh tồn đều có một căng tin nào đó. Và với tần suất phải uống để giữ đủ nước, thì việc nhìn vào cùng một căng tin chắc hẳn sẽ rất nhàm chán.

Bản mod nhỏ vui nhộn này thay thế mô hình căng tin bằng những lon nước ngọt ngoài đời thực. Mọi người có thể chọn 1 trong tổng cộng 8 phiên bản lon nước ngọt nổi tiếng thế giới như Pepsi, Coca-Cola hay Sprite,...

A New Hauling Master

Grounded chỉ cho phép nhân vật mang 5 tấm ván và thân cây cùng một lúc, vậy nên việc mang theo quá nhiều tài nguyên sẽ rất mệt mỏi khi game thủ đang cố gắng xây dựng một căn cứ lớn.

Mod New Hauling Master nâng số lượng ván và thân cây mà nhân vật có thể mang lên 50 thay vì 5 như bình thường. Tuy nhiên, tác giả của bản mod cảnh báo không nên bước xuống nước hoặc chuyển sang chế độ chụp ảnh khi đang mang theo vật phẩm, vì nó có thể làm hỏng trò chơi.

No Intro

Nếu không thích việc phải nhìn vào phần intro giống nhau mỗi lần mở trò chơi, gây mất thời gian và khiến mọi người nóng lòng muốn vào game, thì No Intro là giải pháp hoàn hảo. Bản mod này loại bỏ màn hình giới thiệu của Obsidian Entertainment, Xbox Game Studios và Unreal Engine và cho phép game thủ đi thẳng vào thế giới của Grounded.

Compass

Khám phá trong Grounded là một niềm vui thuần túy. Bằng cách tận dụng tốt các cột mốc lớn lấp ló trên những ngọn cỏ khổng lồ xung quanh, người chơi có thể dễ dàng điều hướng qua sân sau. Đây là một thiết kế trò chơi tuyệt vời, phần thưởng cho những người chơi chú ý tới mọi thứ xung quanh.

Tuy nhiên, nếu là người thích sử dụng các chỉ đường cơ bản để điều hướng, bản mod này sẽ thêm la bàn vào HUD. Nếu từng đã chơi Subnautica thì mọi người sẽ cảm thân thuộc với tác dụng của bản mod này.

Cập nhật: 04/11/2022
  • 381 lượt xem
Xem thêm: Grounded