Những mẹo điều chế thần dược trong Potion Permit

  • 1 Đánh giá

Potion Permit là một game nhập vai, phiêu lưu hành động, được phát triển bởi MassHive Media. Nó gợi nhớ đến Stardew Valley và các trò chơi mô phỏng cuộc sống khác. Potion Permit kể câu chuyện về một nhà hóa học phải sử dụng thuật giả kim hiện đại để giúp đỡ những cư dân của Moonbury khi họ bị ốm.

Người chơi có thể thu thập tài nguyên để nấu thần dược, thuốc men và vitamin. Đồng thời có khả năng chẩn đoán và chữa khỏi bệnh, kết bạn với hơn 30 người dân thị trấn, nhận công việc bán thời gian,...

Game mô phỏng cuộc sống Potion Permit
Game mô phỏng cuộc sống Potion Permit

Nâng cấp có sẵn cho các công cụ, công thức nấu ăn, các khu vực trong thị trấn và thậm chí cả nhà của người chơi. Thậm chí còn có một thú cưng đồng hành, có thể được đặt tên, cho ăn và sẽ giúp xác định vị trí các vật phẩm và cư dân ẩn.

Với rất nhiều hoạt động thú vị để làm, người chơi mới có thể cảm thấy bối rối không biết nên bắt đầu từ đầu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo cần biết khi chơi Potion Permit để thành công điều chế nhiều loại thần dược chữa bệnh.

Tận dụng lợi thế của việc dịch chuyển nhanh

Moonbury là một nơi có rất nhiều địa điểm để khám phá trong thị trấn và các khu vực xung quanh. Người chơi có thể lăn để di chuyển nhanh hơn trên khắp thế giới, ngay cả khi ở bên trong các tòa nhà. Mọi người có thể tìm hiểu các nhân vật, câu cá, làm công việc bán thời gian, thu hoạch nguyên liệu,.... Việc đến đúng vị trí trở nên dễ dàng hơn bởi tất cả các tòa nhà trên bản đồ đều được gắn nhãn.

Trên bản đồ là các banner đánh dấu những điểm di chuyển nhanh. Người chơi có thể thấy vị trí của các biển chỉ dẫn ngay cả khi vị trí đó chưa được kích hoạt, và các điểm dịch chuyển này sẽ thay đổi thành banner màu đỏ khi được kích hoạt. Điều này cho phép mọi người nhảy từ sâu trong rừng đến giữa thị trấn một cách nhanh chóng, rất tốt cho các sự kiện xảy ra trong một thời gian nhất định, nhanh chóng thoát khỏi nguy hiểm và trở về nhà trước khi quá muộn.

Luôn sẵn sàng chiến đấu

Cả thực vật và quái vật đều thả vật liệu có thể chế tạo thành thuốc. Nhân vật có thể ngất xỉu và bỏ lỡ phần còn lại trong ngày do mất toàn bộ sức khỏe hoặc sức chịu đựng. Mang theo thức ăn có thể tăng chỉ số, thức ăn càng ngon thì chỉ số càng cao. Nếu người chơi hết thức ăn trong rừng, một số nấm có thể được thu hoạch và mật ong rơi ra khi đánh bại gấu.

Lăn là một cách dễ dàng để né đòn tấn công của quái vật, đặc biệt là vì nó không tốn sức chịu đựng, nhưng sau một vài lần lăn cũng cần phải nạp lại năng lượng. Mặc dù việc di chuyển nhanh trong rừng rất hấp dẫn, nhưng hãy đảm bảo năng lượng để lăn trong trường hợp cần phải tránh kẻ địch. Cùng với các công cụ được nâng cấp, người chơi có thể điều chế để tăng sức mạnh hoặc gây sát thương lên kẻ thù.

Cập nhật: 03/10/2022
  • 76 lượt xem
Xem thêm: Potion Permit