Những mẹo game thủ cần biết khi chơi FIFA 23

  • 6 Đánh giá

FIFA 23 là phần mới nhất trong loạt game FIFA, được bổ sung một loạt các tính năng mới để mang đến cho người chơi những trận đấu hấp dẫn. Nếu là người chơi mới hoặc chưa quen với phần game mới nhất này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi FIFA 23 giúp nâng cao kỹ năng từ cấp độ nghiệp dư lên đẳng cấp thế giới ngay lập tức.

Luyện tập tại Training Center

EA đã thêm một Training Center mới để giúp người mới bắt đầu trau dồi kỹ năng trong trò chơi. Chế độ này được chia thành các chương, với mỗi chương có một mục tiêu tân thủ cần đạt được, nâng cao và thử thách hơn khi tiến bộ.

Ví dụ, các nhiệm vụ trong trò chơi đầu tiên là hoàn thành 15 đường chuyền tiếp đất và 2 pha bóng đứng, cố gắng thực hiện 3 cú sút tốt. Trong trận đấu, người chơi có thể xem những nhiệm vụ còn lại phải hoàn thành để biết mình đang làm như thế nào.

Sau mỗi trận đấu, mọi người sẽ nhận phản hồi được cá nhân hóa về cách có thể cải thiện dựa trên hiệu suất của mình. Người chơi sẽ có được một bức tranh hoàn chỉnh về cách mình đang chơi, thay vì chỉ xem liệu có đạt được các mục tiêu đã xác định trước hay không.

Điều đó làm cho Training Center trở thành một cách tốt để học các mẹo xử lý các tình huống trận đấu hơn là cố gắng trau dồi kỹ năng trên sân tập.

Thực hiện Power Shot

Trong những năm qua, EA đã thực hiện nhiều điều chỉnh khác nhau đối với cách hoạt động của cú sút trong các trò chơi FIFA của mình. Trong FIFA 23, có một công cụ sút mới được gọi là Power Shot có thể là một vũ khí chết người để hạ gục đội đối thủ.

Những cú sút này giúp người chơi có thêm sức mạnh và độ chính xác khi sút vào mục tiêu. Hạn chế là chúng mất nhiều thời gian hơn để thực hiện và cũng yêu cầu độ chính xác hơn một chút khi ngắm. Tuy nhiên, nếu có thể làm chủ thì chúng có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.

Vì chúng là một tính năng mới nên người chơi cần tìm hiểu để sử dụng chúng đúng cách nếu chỉ mới bắt đầu. Người chơi dùng Power Shot sẽ có thêm lợi thế khi tấn công.

Sử dụng các đội hình có sẵn

Khi chưa quen với FIFA, mọi người có thể cảm thấy hơi quá sức khi thử thay đổi thiết lập chiến thuật của mình giữa chừng một trận đấu. Nhưng mọi người không cần quá bận tâm vào việc chuyển đổi vị trí, vai trò của cầu thủ vì FIFA đã cung cấp các kế hoạch cho trận đấu.

Một kế hoạch xác định cách đội bóng sẽ chơi trong trận đấu. Những kế hoạch này bao gồm tập trung tấn công, dồn mọi người về phía trước để cố gắng ghi bàn, hoặc cố gắng bảo vệ khung thành cho tới khi kết thúc trận đấu để bảo vệ vị trí dẫn đầu,...

Mọi người có thể xác định đội hình của mình từ màn hình Team Management, hoạt động trong nhiều chế độ như Ultimate Team, Career,... Chỉ cần chọn một kế hoạch được tạo sẵn và chỉnh sửa nó theo nhu cầu của mình.

Phần tốt nhất của đội hình là chúng có thể được kích hoạt nhanh. Trong khi chơi, chỉ cần nhấn Trái hoặc Phải trên tay cầm để di chuyển qua từng lựa chọn. Người chơi sẽ thấy tên của thiết lập đội hình hiện được chọn xuất hiện trên màn hình và nhóm sẽ ngay lập tức thích ứng để hoàn thành vai trò mới của họ. Điều đó giúp tiết kiệm thời gian tuyệt vời trong các tình huống ly hợp.

Tập trung vào các tình huống bóng chết

EA muốn làm cho các quả đá phạt, phạt góc và phạt đền trực quan hơn và gần giống với các đối thủ ngoài đời thực. Để làm được điều đó, các tình huống bóng chết đã có một cuộc đại tu lớn trong năm nay.

Khi thực hiện một quả đá phạt, bây giờ mọi người có thể điều chỉnh góc sút của mình bằng cần gạt trái. Trong khi đó, cần gạt phải điều khiển một ô nhỏ phía sau quả bóng để xác định độ cong, kiểu và độ cao của cú sút. Ngoài ra còn có một đường quỹ đạo cho biết bóng sẽ đi đến đâu trong vài thước đầu tiên của nó.

Khi nói đến đá phạt, có một vòng tròn mới sẽ mở rộng và thu nhỏ xung quanh quả bóng trước khi cầu thủ sút vào quả bóng. Đây là vòng giữ bình tĩnh của người thực hiện quả phạt đền, thời gian thực hiện cú sút vừa phải, giúp cú sút có sức mạnh và độ chính xác cao hơn, khiến việc cứu thua khó hơn.

Điều đó có nghĩa là những tình huống này có thể diễn ra khác với các trò chơi FIFA trước đây, vì vậy mọi người nên dành thời gian để hoàn thiện kỹ thuật của mình trong từng tình huống.

Biết Wonderkid cho chế độ nghề nghiệp

Wonderkid là khái niệm chỉ những cầu thủ trẻ xuất sắc, và người chơi FIFA 23 cần phải thu hút những tài năng trẻ càng sớm càng tốt. Hầu hết người chơi sẽ không đủ khả năng mua Erling Haaland, nhưng thay vào đó, hãy mong đợi những cái tên như Alberto Moleiro và Antonio Nusa sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quãng đường tới EA Sports FC.

Giữ nguyên đội hình tuyến sau

Khả năng phòng thủ đã được cải thiện trong FIFA 23 và trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Do đó, người chơi sẽ phải thiết lập tuyến sau một cách quy củ và chỉ sử dụng các hậu vệ để giải quyết khi thực sự cần thiết.

Thay vào đó, hãy dùng các tiền vệ để tấn công nhiều hơn trong khi vẫn duy trì tuyến sau. Nếu kéo các hậu vệ ra khỏi vị trí, đội bóng sẽ có khoảng trống và trở thành cơ hội thuận lợi cho đối thủ ghi bàn.

Giữ bình tĩnh, giảm tốc độ và đợi đối thủ thực hiện bước đầu tiên. Cố định đội hình tuyến sau là lựa chọn thông thái nhất khi một cầu thủ tấn công của đội đối thủ đang tiến về phía gôn của mình.

Sử dụng Set Pieces

Set Pieces trong FIFA 23 đã thay đổi đáng kể, yêu cầu game thủ phải cẩn thận hơn khi thực hiện các đá phạt. Năm nay, các quả đá phạt khó ghi bàn hơn vì cách điều khiển đơn giản và khả năng sút bị hạn chế. Thay vào đó, hãy chuyền ngắn và chuyền ngang để ghi bàn.

Cầm bóng nhiều nhất có thể

Ngay từ đầu trong FIFA 23, tân thủ sẽ được dạy cách bọc và bảo vệ quả bóng, nhưng nhiều người nhanh chóng quên mất điều này. Giữ LT/L2 để cúi xuống quả bóng và đối mặt với các hậu vệ. Điều này cực kỳ có lợi khi chạm bóng đầu tiên và cố gắng bắt bóng trên không.

Bảo vệ bóng cũng rất quan trọng trong việc cầm bóng thông thường. Hãy kiểm tra dữ liệu sở hữu bóng nếu đang thua vì có thể mọi người đang để mất bóng rất nhiều ở khu trung tuyến.

Hãy chậm lại, hít thở sâu và thực hiện một số đường chuyền để tăng chỉ số này. Giữ bóng sẽ tự động dẫn đến các cơ hội ghi bàn khi các cầu thủ di chuyển và giúp pha tắc bóng ngày càng trở nên hung hãn.

Lựa chọn đội hình và chiến thuật

Đội hình và chiến thuật rất cần thiết khi chơi ở Career Mode hoặc Ultimate Team. Người chơi nên định cấu hình 4 kỹ thuật mặc định được cung cấp cho các phím D-pad trái và phải.

Giữ Ultra Defense khi đang dẫn trước và Ultra Attacking để đẩy mạnh tấn công trong khoảng 5 đến 10 phút chơi (nếu đang thua). Chiến thuật phòng thủ và tấn công nên được sử dụng để thách thức đội hình đối thủ. Sử dụng phòng ngự nếu họ liên tục giành được bóng và tạo ra những pha chạy chỗ.

Về đội hình, tốt nhất người chơi nên tham khảo những đội hình thường được game thủ chuyên nghiệp sử dụng trên Youtube. Những mẹo khi bắt đầu chơi FIFA 23 này sẽ giúp người chơi nhanh chóng bắt nhịp được mọi trận đấu và giành được lợi thế lớn.

Thay đổi cài đặt mặc định

Theo nhiều game thủ chuyên nghiệp, cài đặt tiêu chuẩn của FIFA không phải lúc nào cũng đúng, như cài đặt camera hoặc chiến thuật được điều chỉnh.Hãy chơi thử một vài trận đấu với các cài đặt camera và chiến thuật tùy chỉnh. Bằng cách này, mọi người sẽ tìm thấy cài đặt phù hợp với lối chơi của mình. Mọi người có thể chọn kiểu camera là Tele broadcast hoặc Co-op để có cái nhìn tổng quan hơn trong quá trình tấn công và phòng thủ.

Bảo vệ quả bóng

Người chơi sẽ được dạy cách che chắn và bảo vệ bóng ngay từ đầu trong FIFA 23, nhưng nhiều người lại quên điều đó khi họ tiến về phía trước. Giữ LT/L2 để khom người qua bóng và quay lưng lại với hậu vệ. Điều này đặc biệt hữu ích khi chạm bóng đầu tiên và giành được bóng từ trên không.

Bảo vệ bóng cũng áp dụng cho việc kiểm soát bóng nói chung. Nếu đang thua, hãy xem số liệu thống kê sở hữu bóng của mình. Rất có thể, mọi người đang để mất bóng rất nhiều ở hàng tiền vệ. Chậm lại, hít thở và thực hiện một số đường chuyền để tăng chỉ số này. Game thủ sẽ thấy rằng bằng cách cầm bóng, từ đó tăng cơ hội ghi bàn, khi các cầu thủ thực hiện các pha chạy chỗ và đối thủ c ngày càng hoang mang với các pha tắc bóng của họ.

Cập nhật: 28/08/2023
  • 18.212 lượt xem
Xem thêm: FIFA FIFA 23