TOP những ứng dụng nên tải cho Android TV

  • 1 Đánh giá

Với sự phát triển của công nghệ, những chiếc TV giờ đây cũng có các chức năng như điện thoại hay máy tính. Việc giải trí được nâng lên tầm cao mới nhờ vào các ứng dụng cho TV. Nếu đang sở hữu một chiếc Android TV nhưng bối rối không biết nên cài đặt gì cho nó, hãy cùng khám phá danh sách những ứng dụng nên tải trên TV thông minh dưới đây.

MX Player

MX Player từ lâu đã được coi là một trong những trình phát video tốt nhất trên Android. Chất lượng của nó dễ dàng chuyển sang màn hình lớn hơn.

Ứng dụng có thể phát một số lượng lớn codec và hỗ trợ các tệp phụ đề với giao diện mượt mà và dễ sử dụng.

MX Player cũng có thể đọc cả tệp và nội dung được lưu cục bộ từ ổ đĩa ngoài, làm cho nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho bất kỳ ai dùng Android TV có cổng USB.

Netflix

Netflix thường được cài sẵn trên nhiều loại TV, thậm chí điều khiển thông minh của một số hãng còn có nút Netflix để mở ứng dụng này ngay lập tức. Nếu TV chưa có ứng dụng này, hãy cài đặt ngay lập tức để thưởng thức hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình hấp dẫn.

AirScreen

AirScreen giúp việc phản chiếu từ các thiết bị điện thoại lên TV một cách nhanh chóng và đơn giản
AirScreen giúp việc phản chiếu từ các thiết bị điện thoại lên TV một cách nhanh chóng và đơn giản

Các thiết bị Android TV thông thường hỗ trợ Google Cast để truyền nội dung từ điện thoại thông minh Android và các sản phẩm khác của Google như trình duyệt Chrome và Chromebook thẳng tới màn hình TV.

AirPlay của Apple không được hỗ trợ nên nếu đang dùng thiết bị Apple, một trong những ứng dụng tốt nhất nên cài đặt là AirScreen. Nó sẽ cho phép phản chiếu màn hình iPhone hoặc iPad lên Android TV. Ứng dụng này cũng hoạt động với các giao thức Google Cast, Miracast và DLNA.

Steam Link

Vào năm 2018, Steam cuối cùng đã ra mắt ứng dụng Android TV của mình với tên Steam Link. Ứng dụng cho phép truyền trực tiếp các trò chơi Steam của mình lên bất kỳ thiết bị Android nào. Cuối cùng, mọi người có thể chơi tất cả các trò chơi PC trên TV mà không cần lo lắng về việc di chuyển máy tính và cáp HDMI khó sử dụng.

Spotify

Spotify là ứng dụng nghe nhạc hoàn hảo cho Android TV
Spotify là ứng dụng nghe nhạc hoàn hảo cho Android TV

Các kênh âm nhạc trên truyền hình thật khó chịu với đầy quảng cáo. Và trải nghiệm âm nhạc trên YouTube sẽ không tốt hơn nhiều trừ khi trả tiền cho YouTube Premium.

Spotify là giải pháp cho vấn đề này. Mọi người có thể thỏa sức thưởng thức âm nhạc, dễ dàng kết nối từ điện thoại đến TV. Các dịch vụ nghe nhạc khác với ứng dụng Android TV chuyên dụng bao gồm Pandora và Google Play Music.

X-plore File Manager

Cài đặt trình quản lý tệp trên thiết bị luôn luôn hữu ích, đặc biệt nếu mọi người định tải ứng dụng thì đó là điều cần thiết.

Một số trình quản lý tệp tốt trên Android TV có thể kể đến X-plore File Manager, Total Commander, TvExplorerAnExplorer File Manager.

Từ góc độ truyền tải, mọi người nên sử dụng X-plore File Manager. Nó sử dụng cách tiếp cận khung kép, giúp dễ dàng chuyển tệp APK từ thẻ USB sang ổ cứng của thiết bị.

YouTube TV

Youtube đã thành một phần không thể thiếu đối với nhiều người. Nó khả dụng cho mọi nền tảng và Youtube TV dù chỉ mới ra mắt năm 2017 nhưng đã thu hút hàng triệu người dùng.

Youtube có hầu hết các nội dung và các kênh thông tin, truyền hình lớn như CNN, Discovery, BBC News, FOX, ABC, CBS, ESPN, NBA TV,... Mọi người sẽ có kho nội dung giải trí vô tận với Youtube TV.

TVUsage

TVUsage giúp phụ huynh quản lý thời gian và thói quen xem TV của trẻ em
TVUsage giúp phụ huynh quản lý thời gian và thói quen xem TV của trẻ em

Trẻ em xem quá nhiều TV đã là một chủ đề phổ biến đối với nhiều bậc phụ huynh kể từ khi TV được đưa vào các hộ gia đình Mỹ trong những năm 1950. Tuy nhiên, với số lượng kênh và ứng dụng giải trí hiện có, vấn đề này được cho là tồi tệ hơn bao giờ hết.

TVUsage là ứng dụng hỗ trợ phụ huynh kiểm soát Android TV, cho phép người dùng đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và theo dõi thói quen xem của trẻ em. Nếu gia đình có trẻ em thì đây là ứng dụng nhất định nên cài đặt.

Send Files to TV

Di chuyển tệp từ máy tính hoặc điện thoại thông minh sang thiết bị Android TV nghe có vẻ đơn giản nhưng không có cách nào thật sự dễ dàng để thực hiện.

Send Files to TV là giải pháp cho vấn đề này. Nó cho phép người dùng chia sẻ phim, chương trình truyền hình và các tệp khác giữa các thiết bị khác với Android TV thông qua mạng cục bộ.

Sideload Laucher

Google Play Store trên Android TV là một phiên bản thu gọn so với điện thoại thông minh. Một số ứng dụng không tương thích với Android TV, vì vậy người dùng không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, hệ điều hành này có khả năng chạy bất kỳ ứng dụng Android nào, khiến ứng dụng truyền tải trên Android TV trở thành một hoạt động phổ biến.

Nhưng có một vấn đề là các ứng dụng tải về sẽ không hiển thị trên màn hình chính của thiết bị hoặc danh sách các ứng dụng. Cách duy nhất để truy cập chúng là thông qua menu Cài đặt. Do đó, giải pháp là cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. Sideload Launcher là phần mềm dễ sử dụng nhất. Khi mở nó, mọi người sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đã tải của mình.

Cập nhật: 09/11/2021
  • 78 lượt xem