Cách tìm nguồn video trên web

  • 1 Đánh giá

Nếu bạn từng muốn tìm nguồn gốc của một video đã xem trực tuyến, chắc bạn đã biết việc đó không hề dễ dàng. Chính vì thế, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tìm nguồn video online.

Cách tìm nguồn video online

Có nhiều lý do khiến bạn muốn tìm nguồn gốc của một video, chẳng hạn như cần ghi nguồn khi đăng bài trực tuyến hoặc kiểm tra trạng thái bản quyền; hoặc có thể bạn muốn tìm toàn bộ video từ một clip ngắn. Dưới đây là những cách đơn giản nhất để tìm nguồn gốc video trên Internet.

Tìm kiếm video bằng ảnh chụp màn hình

Đây có thể được coi là cách hữu ích nhất để tìm nguồn video. Phương pháp này yêu cầu bạn chụp ảnh màn hình từ video và tải chúng lên công cụ tìm kiếm hình ảnh. Thuật toán xác định màu sắc, pixel và các yếu tố khác trong ảnh chụp màn hình để cố gắng xác định nguồn video.

Bạn có thể thực hiện tìm kiếm ngược bằng hình ảnh của Google hoặc các dịch vụ tương tự do Bing, Prepostseo, IDQB và các dịch vụ khác cung cấp.

Các tùy chọn khác bao gồm TinEyevà các ứng dụng tìm kiếm hình ảnh ngược có sẵn trên Android và iOS, chẳng hạn như Google Lens. Chỉ cần tải ảnh chụp màn hình lên bất kỳ công cụ nào trong số này, rồi xem liệu chúng có thể dẫn bạn đến video bạn muốn hay không.

Tìm kiếm nguồn video online theo cách thủ công

Thực hiện tìm kiếm thủ công trên Google, Bing, Yandex và các công cụ tìm kiếm tương tự là một cách dễ dàng để tìm ra video đến từ đâu.

Mặc dù đơn giản, nhưng đây không phải là phương pháp đáng tin cậy. Bạn phải duyệt qua một số lượng lớn kết quả tìm kiếm. Việc này không những tốn nhiều thời gian mà còn không có gì đảm bảo bạn sẽ tìm thấy video.

Để tìm nguồn video bằng phương pháp này, hãy lần theo các manh mối trong video, chẳng hạn như chủ đề của video, tên của những người được nhắc đến hoặc lời thoại trong kịch bản.

Ví dụ, nếu bạn đã xem một video cho thấy cách chế biến thịt ở một nhà máy, video đó có thể có tên của một người quản lý. Bạn có thể sử dụng thông tin này cùng các manh mối khác, chẳng hạn như tên nhà máy, làm cơ sở cho tìm kiếm của mình.

Sau khi thu thập được đủ gợi ý, bạn có thể kết hợp chúng để tìm kiếm video bằng công cụ tìm kiếm. Sau đó, hãy xem kết quả để xem bạn có thể tìm thấy video phù hợp hay không. Bạn có thể phải xem qua rất nhiều nội dung trước khi tìm thấy điều mình đang tìm kiếm.

Dùng công cụ tìm kiếm video nâng cao của Google

Nếu bạn không may mắn với các tìm kiếm internet tiêu chuẩn, hãy thử công cụ Tìm kiếm video nâng cao của Google .Bạn sẽ cần phải thu thập một số dữ liệu trước khi bắt đầu.

Phương pháp này yêu cầu bạn nhập một vài từ trong bản ghi video, chọn ngôn ngữ, chọn ngày phát hành và một số lựa chọn khác. Công cụ hiển thị cho bạn các clip liên quan dựa trên thông tin bạn nhập.

Tìm nguồn video bằng công cụ tìm kiếm nâng cao

Để tìm nguồn video bạn đã xem trực tuyến bằng công cụ Tìm kiếm video nâng cao của Google, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở công cụ Tìm kiếm video nâng cao.
  2. Điền vào các trường dựa trên những gì bạn đã thu thập được từ clip.
  3. Lọc video theo ngôn ngữ, thời lượng, thời gian, v.v. để thu hẹp kết quả tìm kiếm của bạn.
  4. Nhấp vào nút Tìm kiếm nâng cao.
  5. Google sẽ hiển thị cho bạn các kết quả có liên quan.

Dùng các thông tin trên màn hình video để xác định nguồn

Các yếu tố trên màn hình trong video cũng có thể giúp bạn tìm nguồn của video đó. Thông thường, những người đăng clip trực tuyến sẽ đăng lại các video được lấy từ các nguồn khác mà không thay đổi bất kỳ điều gì.

Nếu video có logo của nhà xuất bản gốc hoặc tên của một thương hiệu, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tìm nguồn. Vì vậy, hãy chú ý đến video để tìm bất kỳ yếu tố nào trên màn hình.

Nếu bạn tìm thấy tên hoặc logo của thương hiệu trong video, hãy tìm hiểu xem thương hiệu đó ở đâu và truy cập trang mạng xã hội của hãng. Có nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy video đó tại trang chính thức của họ. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố trực quan khác để tìm nguồn video online.

Trên đây là những cách tìm nguồn video online đơn giản nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 06/08/2024
  • 25 lượt xem