Công Cụ Việt Standard Edition 1.6 Chuẩn hóa công cụ soạn thảo văn bản

Tải về

4,6 (48) Viegrid Dùng thử 23.478 Dung lượng: 192 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista

Công cụ Việt là một bộ các phần mềm xử lý tiếng Việt được xây dựng trên các phần mềm soạn thảo văn bản đang được sử dụng phổ biến. Công cụ Việt nhằm mục tiêu thống nhất, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng tài nguyên số cho các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp thông qua việc hỗ trợ cho người dùng trong việc soạn thảo văn bản bằng Tiếng Việt.

BÚT ĐỎ là phần mềm trợ giúp cho việc phát hiện và sửa chữa các lỗi về phông chữ, chính tả, ngữ pháp và văn phong cho các văn bản Tiếng Việt. Thách thức lớn nhất trong việc phát hiện lỗi Tiếng Việt là vấn đề xác định biên giới từ (word boundary). Hơn nữa, việc xác định biên giới từ trong một văn bản sai lại càng khó khăn gấp bội. Ngay cả đối với văn bản đúng, các ngôn ngữ sử dụng đơn vị âm tiết cũng thường có các câu đa nghĩa, không có một nội dung duy nhất, tạo điều kiện cho những trò chơi chữ phong phú và lý thú. Do đó, sửa văn bản tự động tuyệt đối là một vấn đề không có lời giải cuối cùng mà chỉ có thể sử dụng các phần mềm để trợ giúp. Hiện tại, BÚT ĐỎ là một phần của Công Cụ Việt Standard. Sau này, nó sẽ được tích hợp bổ sung vào Open Office và các ứng dụng Web trên website của VIEGRID.

Theo các kết quả so sánh mới nhất, tỷ lệ phát hiện lỗi của BÚT ĐỎ có thể vượt các sản phẩm khác từ 3-4 lần và có thể so sánh với hiệu năng của nhiều sản phẩm chuyên phát hiện lỗi tiếng Anh nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, phần mềm BÚT ĐỎ của VIEGRID áp dụng một giải thuật hiện đại, cho phép xử lý các lỗi ngữ pháp mềm dẻo với các từ gợi ý thông minh và hiệu quả hơn.

Về mặt chức năng, BÚT ĐỎ có khả năng phát hiện ra tất cả các từ viết sai chính tả, các lỗi về thừa ký tự trắng, không viết hoa đầu câu và các quy ước định dạng khác, phát hiện và tách lỗi dính từ.

Trong Tiếng Việt, việc viết sai chính tả có thể do lỗi về đặt dấu, phát âm sai, phương ngữ, gõ sai, gõ thiếu hay thừa ký tự trắng... Vì vậy các từ sai chính tả mà BÚT ĐỎ tìm thấy sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ giúp người dùng dễ dàng nhận ra và có thể đưa ra những gợi ý để người dùng lựa chọn. Việc kết hợp các từ đơn với nhau nếu không có ý nghĩa theo BÚT ĐỎ thì cũng sẽ được báo với đánh dấu bằng màu xanh cùng với gợi ý của chương trình.

Sau khi cài đặt, BÚT ĐỎ xuất hiện trong bộ Công Cụ Việt Standard như sau:

Đối với Microsoft Office Word 2007:

Đối với Microsoft Office Word 2003:

GIỚI THIỆU CỜ LAU

Nhu cầu chuyển mã cho các văn bản càng trở nên quan trọng hơn từ khi Thủ Tướng Chính phủ ban hành Quyết Định số 72/2002/QĐ -TTg về việc thống nhất dùng bộ mã Unicode (Bộ mã các ký tự chữ Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001) trong trao đổi thông tin điện tử giữa các tổ chức Đảng và Nhà nước, nhằm giải quyết những trở ngại trong việc trao đổi thông tin nói trên.

Trên cơ sở đó, VIEGRID đã phát triển phần mềm CỜ LAU trong bộ tiện ích Công Cụ Việt Standard Edition là công cụ dùng để chuyển mã trong các văn bản về một mã thống nhất là Unicode. Biểu tượng “Cờ lau” được lấy từ chuyện vua Đinh Tiên Hoàng dựng cờ lau, hưng binh dẹp loạn mười hai sứ quân, thống nhất đất nước.

Hiện nay, tuy trên thị trường đã có nhiều phần mềm có chức năng chuyển mã nhưng các sản phẩm đó đều yêu cầu người dùng phải xác định được mã nguồn trước khi chuyển. Tuy nhiên, có một số lượng khá lớn các văn bản dài, sau nhiều năm sử dụng và cắt dán đã chứa nhiều bảng mã khác nhau, việc phải xác định mã nguồn trước khi chuyển mã sẽ mất thời gian, chất lượng không đảm bảo. Tính năng tự động phát hiện bảng mã nguồn trong các văn bản gốc được xem như là một bước đột phá của CỜ LAU so với các sản phẩm cùng loại. CỜ LAU là công cụ đầu tiên thực hiện được việc chuyển mã về Unicode trên cơ sở tự động phát hiện mã gốc và nó sẽ là công cụ hữu hiệu trong việc sử dụng thống nhất mã Unicode trong kho tài nguyên số của Quốc gia, phục vụ Tin học hóa và phát triển Chính phủ Điện tử.

Sau khi cài đặt, CỜ LAU xuất hiện trong bộ Công Cụ Việt Standard 1.0 như sau:

Đối với Microsoft Office Word 2007:

Đối với Microsoft Office Word 2003:

Giới thiệu Từ điển Việt

Nhằm hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng của các văn bản Tiếng Việt, VIEGRID đã xây dựng bộ TỪ ĐIỂN VIỆT trong bộ Công Cụ Việt Standard Edition để người sử dụng tiện tra cứu và sử dụng từ một cách chính xác. Từ điển Việt-Việt được xây dựng và chỉnh lý dựa trên cơ sở từ điển Hoàng Phê. Công Cụ Việt Standard Edition cung cấp các tiện ích để người sử dụng có thể biên soạn lại từ điển này và chia sẻ theo yêu cầu sử dụng của riêng mình.

Đồng thời người sử dụng luôn luôn có thể trở lại từ điển chuẩn mặc định do VIEGRID cung cấp khi cần thiết. Trong các phiên bản tiếp theo Công Cụ Việt Standard Edition sẽ bổ sung thêm các từ điển song ngữ, thành ngữ, thuật ngữ khác.Nếu bạn đã từng gặp phải rắc rối về hiển thị các phông chữ khi mở một văn bản Tiếng Việt , chắc hẳn bạn đã nghĩ đến việc cần phải có một phần mềm có chức năng chuyển mã cho các văn bản đó.

Sau khi cài đặt Công Cụ Việt Standard Edition, TỪ ĐIỂN VIỆT hiển thị Microsoft Office Word 2007:

Trong Microsoft Office Word 2003:

GIỚI THIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG WORD 2007

Hiện nay MS Word vẫn là phần mềm soạn thảo văn bản phổ biến nhất cho người sử dụng Việt nam. Tuy nhiên, đối với người sử dụng không thông thạo tiếng Anh, việc nhớ được nút chức năng hết sức khó khăn. Đặc biệt MS Word 2007, lại có thêm những chức năng mới, rất phức tạp. SỬ DỤNG WORD 2007 là công cụ trợ giúp, tra cứu các tính năng của WORD hoàn toàn bằng tiếng Việt bao gồm:

  • Những tính năng mới của MS Word 2007: Giành cho người đã quen sử dụng Word 2003 muốn khai thác các tính năng mới của Word 2007.
  • Hướng dẫn các tính năng cơ bản: Giành cho người mới học làm quen với các chức năng và kịch bản sử dụng thông dụng nhất của Word.
  • Hướng dẫn các tính năng nâng cao: Giành cho người sử dụng Word đã lâu nhưng không có thời gian nghiên cứu một số thủ thuật của Word. Tra cứu: Giúp tìm ý nghĩa về tính năng và kịch bản sử dụng của một số phím quan trọng.

Nếu quý khách có nhu cầu mua phần mềm CCV bản quyền xin vui lòng liên hệ qua email: sales@viegrid.com hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0435.626.544

4,6 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.6
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 192 MB
  • Lượt xem: 24.426
  • Lượt tải: 23.478
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

  • AMPad

    🖼️ Công cụ chuyển tiếng Việt không dấu thành có dấu

Có thể bạn quan tâm