Dave the Diver: Cách lựa chọn nhân viên cho nhà hàng sushi

  • 2 Đánh giá

Dave the Diver, một trò chơi mô phỏng quản lý, đã gây bão cộng đồng game thủ với sự kết hợp độc đáo giữa câu cá, quản lý nhà hàng và tương tác nhân vật đỉnh cao. Trong vai một thợ lặn tên Dave, người chơi sẽ đánh bắt nguyên liệu vào ban ngày và phục vụ các sản phẩm đó trong một nhà hàng sushi vào ban đêm.

Trò chơi chứa đầy các nhân vật và nhiệm vụ tạo nên trải nghiệm hỗn loạn nhưng đầy thú vị. Tuy nhiên, để giữ cho nhà hàng sushi hoạt động trơn tru và thành công, người chơi sẽ cần thuê và quản lý một nhóm nhân viên. Bài viết này sẽ hướng dẫn xây dựng đội ngũ nhân viên, những nhân viên tốt nhất nên thuê để làm việc trong nhà hàng sushi của Dave the Diver.

Cách mở khóa nhân viên trong Dave the Diver

Người chơi Dave the Diver cần phải thuê nhân viên để phục vụ khách hàng và vận hành nhà hàng một cách trơn tru.
Người chơi Dave the Diver cần phải thuê nhân viên để phục vụ khách hàng và vận hành nhà hàng một cách trơn tru.

Trước khi tìm kiếm những lựa chọn nhân viên tốt nhất cho nhà hàng của mình, game thủ cần nắm bắt cơ hội thuê nhân viên. Để làm được điều này, người chơi cần hoàn thành nhiệm vụ của Yoshie đầy thách thức, vì sẽ cần chuẩn bị đầu cá mập Whitetip cho một khách hàng. Khi hoàn thành nhiệm vụ này, Yoshie sẽ mở quyền truy cập vào việc tuyển dụng và từ đó có thể tìm kiếm các ứng viên cho các vị trí công việc tại nhà hàng.

Các chỉ số của nhân viên trong Dave the Diver

Dave the Diver không đi sâu vào giải thích tác dụng từng chỉ số của mỗi nhân viên làm việc trong nhà hàng. Mọi người sẽ nhận được bản tóm tắt thông thường để tìm hiểu cách thuê và phân công họ vào các khu vực nhất định. Vì vậy, những thông tin về chỉ số của nhân viên sau đây sẽ giúp game thủ quyết định nên ưu tiên những gì trong các đêm bận rộn tại Bancho's Sushi.

Cooking

Đây là chỉ số nhân viên mà nhiều người nên ưu tiên trong Dave the Diver vì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả nấu nướng. Game thủ sẽ nhận thấy rằng nhà hàng càng phát triển thì bạn càng có nhiều khách hàng, đó là lý do tại sao việc nấu ăn nhanh lại quan trọng. Việc có thêm một vài nhân viên trong bếp sẽ giúp đẩy nhanh quá trình nấu nướng và hoàn thành món ăn nhanh hơn.

Serving

Dave không phải là người phục vụ giỏi nhất vì anh ấy không nhanh và cũng không có đủ sức chịu đựng để chạy đồ. Đó là khi chỉ số Serving phát huy tác dụng. Bất cứ ai có chỉ số phục vụ cao sẽ lao tới những khách hàng muốn uống nước hoặc đang chờ đồ ăn. Điều này sẽ giúp quá trình phục vụ diễn ra nhanh hơn.

Procure

Sau vài giờ vào trò chơi, mọi người sẽ nhận thấy rằng mình có thể cử nhân viên đi lấy một số nguyên liệu nhất định. Điều này thật tuyệt vì nhà hàng sẽ có thể tạo ra những món ăn đắt tiền hơn, nhưng thật đáng buồn, Dave the Diver không bao giờ giải thích chỉ số Procure thực sự có tác dụng gì.

Procure cải thiện cách nhân viên làm việc khi thực hiện nhiệm vụ mua sắm. Game thủ có thể nhận được nhiều nguyên liệu hơn hoặc tốt hơn nếu chỉ số Procure của nhân viên. Mặc dù đây không phải là thứ nên ưu tiên, nhưng thật tốt khi có một vài nhân viên có chỉ số này để nhận được nhiều nguyên liệu hơn.

Appeal

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trong danh sách chỉ số nhân viên của Dave the Diver, là Appeal. Chỉ số này gắn liền với sự hài lòng của khách hàng và số tiền tiền boa nhận được. Mặc dù sự khác biệt có thể không quá lớn nhưng điều quan trọng là phải có Appeal cao nếu muốn thăng hạng xếp hạng Cooksta của mình. Làm như vậy sẽ mở khóa được nhiều vị trí hơn để đặt các món ăn hoặc nhân viên mới.

Hãy nhớ rằng, chỉ số của nhân viên là chìa khóa nếu muốn tối ưu hóa đội ngũ nhân viên và lợi nhuận của mình. Tóm lại, đây là cách chỉ số nhân viên trong Dave the Diver hoạt động:

  • Cooking: Ảnh hưởng đến tốc độ nấu ăn
  • Serving: Ảnh hưởng đến tốc độ phục vụ đồ ăn và đồ uống cho khách hàng
  • Procure: Tăng số lượng và độ hiếm của các nguyên liệu mà nhân viên nhận được
  • Appeal: Tăng sự hài lòng của khách hàng và tiền boa

Nhân viên nên thuê trong Dave the Diver

Việc thuê đúng nhân viên, phù hợp và làm việc hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong trò chơi này. Nếu không thuê nhân viên, khách dùng bữa tại nhà hàng có thể không hài lòng và viết đánh giá xấu trên mạng xã hội. Nhân viên trong Dave the Diver có thể chia thành 3 loại, đó là:

  • Serving: nhân viên chỉ tham gia vào việc phục vụ khách hàng và làm sạch nhà hàng.
  • Cooking: nhân viên chuyên về chuẩn bị và nấu nướng thức ăn.
  • Serving/Cooking: nhân viên có thể làm cả 2 vị trí.

Tổng cộng có 14 nhân viên để thuê trong Dave the Diver. Mỗi người trong số họ có 2 kỹ năng độc đáo và có thể nâng lên đến cấp 20. Hai ứng viên sáng giá nhất cho vị trí nhân viên xuất sắc, làm việc hiệu quả là Yone và El Nino.

Nhà hàng sushi sẽ cần nhân viên phục vụ và đầu bếp nấu các món ăn.
Nhà hàng sushi sẽ cần nhân viên phục vụ và đầu bếp nấu các món ăn.

El Nino

Một nhân viên lý tưởng trong hạng mục Serving. Ở cấp độ 20, kỹ năng phục vụ của anh ấy đạt đến 1033 điểm đáng kinh ngạc với 2 khả năng như sau:

  • Drink Serving Master: Anh ấy phục vụ đồ uống giỏi hơn bất kỳ ai khác, là một nhân viên phục vụ hoàn hảo.
  • Cleaning Master: Dọn dẹp những chỗ lộn xộn trong nhà hàng một cách nhanh chóng.

Nếu có sự lựa chọn giữa El Nino và người khác, đừng ngần ngại, mọi người sẽ không tìm được nhân viên phục vụ nào tốt hơn anh ấy.

Yone

Không giống như El Nino, nhân viên này không giúp phục vụ khách hàng nhưng sẽ chuẩn bị những món ăn hoàn hảo. Khi Yone đạt cấp độ tối đa, kỹ năng nấu ăn của cô ấy đạt 1752 điểm, với bộ kỹ năng như sau:

  • Cooking++: khả năng nấu ăn không ngừng tăng lên.
  • Ingredient Prepping Expert: Tăng số lượng đĩa có sẵn trên menu.

Người chơi sẽ không tìm thấy một đầu bếp giỏi hơn Yone ở bất cứ đâu, vì vậy hãy chú ý khi lựa chọn nhân viên.

Cập nhật: 25/11/2023
  • 1.019 lượt xem
Xem thêm: Dave the Diver