Easy 3D Objects là một ứng dụng tạo hình ảnh động của một vật thể và lưu sản phẩm dưới dạng tệp ảnh.
Người dùng có thể tạo ảnh động bằng cách sử dụng các đối tượng như khối lập phương giả, hình sprit, mặt phẳng, đĩa, khối lập phương, hình chóp cụt, hình cầu, hình nón, hình trụ, vòng tròn, hình xuyến, hình mũi tên và gương.
Một vài tính năng chính của Easy 3D Objects:
- Thêm hiệu ứng 3D vào nhóm các vật thể sau đây: khối lập phương giả, hình sprit, mặt phẳng, đĩa, khối lập phương, hình chóp cụt, hình cầu, hình nón, hình trụ, vòng tròn, hình xuyến, đường mũi tên và gương
- Chỉnh sửa các thông số của vật thể
- Xoay và di chuyển vật thể và nhóm vật thể
- Đổ màu hoặc texture cho vật thể trong các tệp định dạng BMP, JPEG (JPG), GIF, PNG, ICO và siêu dữ liệu của Windows
- Di chuyển máy ảnh vào gần hoặc ra xa để xem cảnh 3D
- Tạo ra ảnh động GIF 3D
- Chỉ định đường dẫn đến vị trí các vật thể di chuyển trong quá trình làm ảnh động
- Sao chép ảnh động 3D sang clipboard dưới định dạng BMP
- Xuất ảnh 3D thành các tệp GIF, BMP, PNG hoặc JPG
- Lưu các cảnh 3D thành tệp e3d
- Hỗ trợ nhiều phiên bản ngôn ngữ người dùng
Yêu cầu hệ thống:
- Bộ xử lý: Pentium
- RAM: 64 MB
- Bo mạch đồ họa có 16 MB RAM
- Card đồ họa OpenGL 1.1
Hạn chế của bản dùng thử:
- Xuất tệp đồ họa có các đường sọc ngang đậm màu trên ảnh
- Không thể lưu ảnh động định dạng GIF
- Hạn chế số lượng vật thể trong một cảnh 3D, tối đa 10 đối tượng
Cập nhật trong phiên bản mới:
- Các thông số ảnh động được lưu dưới định dạng e3d và hiển thị trong hộp thoại riêng
- Tên mặc định của những vật thể mới khá độc đáo
- Thay đổi phương pháp sáng tạo chụp ảnh trong hộp thoại File -> Preferences
Hướng dẫn sử dụng:
Bước 1: Người dùng có thể thiết lập các thông số bằng cách vào menu File -> Preferences. Các tùy chọn gồm có:
- Số khung cho ảnh động và đường dẫn các bước (càng nhiều bước thì càng tăng chất lượng ảnh động) hoặc độ dài của ảnh động (sản phẩm của các bước và số khung)
- Hạn chế kích thước ảnh GIF trong quá trình bổ sung tự động ảnh 3D vào tệp GIF (khi vật thể di chuyển cùng hướng với ảnh động)
- Số lượng cảnh trong ảnh động
Bước 2: Người dùng có thể tải các dự án 3D trước đó từ các tệp có đuôi .e3d. Bất kỳ dự án nào cũng có thể dùng làm mẫu để bạn sáng tạo nên tác phẩm của riêng mình. Tính năng Tree of objects dùng để hiển thị vật thể, gồm cả các cảnh 3D. Bạn có thể thực hiện các thao tác sau đây:
- Thêm đối tượng mới vào vị trí cần thiết trong cây vật thể: Object -> Add
- Xóa các vật thể đã chọn: Object -> Delete
- Chỉnh sửa thông số vật thể được chọn: Object -> Edit
- Thả bất kỳ vật thể nào vào cây vật thể bằng cách nhấn chuột trái và kéo vật đó vào một vị trí trên cây
- Thay đổi cách hiển thị của cảnh 3D: di chuyển máy ảnh gần/xa (Ctrl+Shift+ sử dụng chuột hoặc cuộn chuột), di chuyển máy ảnh vào các góc khác nhau (Shift+ sử dụng chuột)
- Xóa hoàn toàn Tree of objects để tạo dự án riêng
Bước 3: Người dùng có thể:
- Lưu tác phẩm thành các tệp đuôi e3d
- Lưu các cảnh 3D thành các tệp định dạng BMP, JPG, GIF (không phải ảnh động) hoặc PNG
- Sao chép cảnh 3D sang clipboard dưới định dạng BMP
- Tạo ra các tệp ảnh động GIF
Thùy Vân