Hugin Panorama Stitcher for Mac 2014.0.0 Phần mềm tạo ảnh góc rộng miễn phí

Tải về

Hugin Panorama Stitcher for Mac là phần mềm ghép ảnh cho máy tính Mac, giúp người dùng tạo ra các bức ảnh toàn cảnh hùng vĩ.

Giao diện phần mềm
Giao diện chính của phần mềm tạo ảnh toàn cảnh Hugin Panorama Stitcher for Mac

Với nhiều bức ảnh được chụp ở các góc có chủ ý, người yêu thích nhiếp ảnh có thể thực hiện ghép lại thành các bức ảnh góc rộng hay ảnh Panorama. Những tấm ảnh này không thể được chụp bằng các máy ảnh thông thường mà phải sử dụng các phần mềm riêng.

Hugin Panorama Stitcher for Mac là phần mềm tạo ảnh Panorama mã nguồn mở cho phép bạn ghép nhiều bức ảnh thành một tấm ảnh 360 độ vô cùng đơn giản và đẹp mắt. Phần mềm có mặt trên cả phiên bản dành cho máy tính Mac và Windows.

Đặc điểm chính phần mềm tạo ảnh toàn cảnh Hugin Panorama Stitcher for Mac

  • Tạo ảnh góc rộng nhanh chóng.
  • Xem trước các thay đổi thời gian thực.
  • Xử lý hàng loạt.

Giới thiệu ứng dụng tạo ảnh toàn cảnh Hugin Panorama Stitcher for Mac

Tạo ảnh góc rộng chuyên nghiệp

Với khả năng tạo ảnh góc rộng chuyên nghiệp mà rất đơn giản, bạn có thể tải ngay các hình ảnh đã chụp từ bất cứ thiết bị nào lên giao diện chính của phần mềm, chọn kiểu ống kính phù hợp, lựa chọn 1 trong các kiểu HFOV (Horizontal Field of View) và độ dài tiêu cự cũng như thực hiện thao tác cắt ảnh nếu cần.

Trên thanh Assistant, người dùng có thể tìm thấy các lựa chọn để căn chỉnh ảnh thủ công bằng công cụ Panorama Editor. Công cụ này cho phép tạo các điểm kiểm soát (control point), tạo mặt nạ cho ảnh, cắt ảnh nguồn hay thay đổi kiểu ảnh đầu ra với các lựa chọn cài đặt về kích thước ảnh trường (field of view), kích thước canvas và các giá trị đầu ra khác.

Thẻ Panorama Editor
Tính năng trong thẻ Panorama Editor

Tính năng xem trước các thay đổi trong thời gian thực

Thẻ Preview trong Hugin Panorama Stitcher for Mac mang đến tính năng xem trước toàn cảnh tấm hình panorama kết quả trước khi áp dụng những thay đổi bạn vừa thực hiện. Phần mềm cũng cho phép hiển thị hoặc ẩn một số tấm ảnh nhất định, thay đổi chế độ hòa trộn, phóng to, thu nhỏ cũng như thay đổi màu nền.

Trong thẻ Layout, người dùng cũng có thể thực hiện thay đổi thứ tự các bức ảnh, kiểm tra độ chính xác khi căn chỉnh ảnh và xem tất cả các điểm kiểm soát đã tạo. Thẻ Project là nơi thay đổi kích thước ảnh trường và thử nghiệm với những kiểu xem khác nhau cho tới khi bạn hài lòng với kết quả của mình. Chưa kể phần mềm còn có những hướng dẫn khác như Quy luật một phần ba (Rule of thirds), Tỉ lệ vàng (Golden ratio) hay Tam giác vàng (Golden triangle) vốn đã không xa lạ gì với nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Để kiểm soát vị trí các bức ảnh đã được đưa vào phần mềm, người dùng có thể sử dụng tab Move/Drag và di chuyển, đặt vào chính giữa, căn thẳng ảnh... Tính năng Autocrop giúp tạo những bức ảnh toàn cảnh với kích thước được định sẵn.

Ảnh góc rộng rất hùng vĩ
Một bức ảnh góc rộng rất đẹp được tạo bằng Hugin Panorama Sitcher for Mac

Tính năng xử lý hàng loạt

Khả năng xử lý ảnh hàng loạt của Hugin Panorama Stitcher for Mac cho phép người dùng tạo nhiều bức ảnh Panorama một lúc và tự động kết xuất sản phẩm khi phần mềm hoàn thành công việc.

Có thể nói, Hugin Panorama Stitcher for Mac là một phần mềm hết sức hữu ích cho những ai yêu thích nhiếp ảnh, đặc biệt là hứng thú với ảnh Panorama. Không đòi hỏi quá nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, bạn cũng có thể tự tạo cho mình một tấm ảnh góc rộng tuyệt đẹp cùng phần mềm đơn giản này. Bên cạnh Hugin Panorama Stitcher for Mac, đừng quên thử sử dụng PTGui for Mac và đưa ra những so sánh của riêng mình. Đây là 2 phần mềm được người dùng sử dụng phổ biến nhất hiện nay để tạo ảnh góc rộng.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2014.0.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 76,1 MB
  • Lượt xem: 117
  • Lượt tải: 50
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.6/10.7/10.8/10.9
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm