Những điều cần biết khi quản lý trạm xăng trong Gas Station Simulator

  • 1 Đánh giá

Gas Station Simulator là game mô phỏng quản lý một trạm xăng trên đường cao tốc ở giữa một sa mạc. Người chơi cần phải cải tạo, mở rộng và vận hành cây xăng này, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sao cho công việc kinh doanh phát triển thuận lợi.

Vì người chơi phải xây dựng trạm xăng lại từ đầu nên có rất nhiều công việc cần phải làm, từ dọn dẹp, sơn sửa mọi thứ tới bơm xăng, thanh toán hàng hóa,... Điều này có thể khiến những người mới chơi bối rối, vì vậy nếu gặp khó khăn khi bắt đầu Gas Station Simulator, hãy cùng theo dõi những hướng dẫn và mẹo sau đây.

Học cách vứt rác

Rác là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong trò chơi này. Để đạt được điểm số cao, người chơi cần phải ném rác chính xác. Tuy nhiên, nếu vứt tất cả rác thải ở ngay trước thùng rác thì nó sẽ chất thành đống và bừa bộn hơn bình thường. Đứng ở phía trước và ném rác vào thùng để đổ đầy từ phía sau sẽ giúp mọi người không phải thường xuyên gọi xe đổ rác.

Vứt rác và dọn dẹp trạm xăng là việc quan trọng đầu tiên cần làm
Vứt rác và dọn dẹp trạm xăng là việc quan trọng đầu tiên cần làm

Vứt rác vào thùng theo kích cỡ

Các loại rác nhỏ như lon, can, cần được vứt vào thùng hoặc túi rác cỡ nhỏ. Nhấp vào một thùng rác đầy với một túi đựng rác được trang bị sẽ biến nó thành một túi rác. Những loại rác khác to hơn, bao gồm cả túi đựng rác cỡ nhỏ, sẽ cần phải xách tay mang đến thùng rác lớn.

Mua túi rác giúp việc dọn dẹp rác nhanh chóng và đơn giản hơn
Mua túi rác giúp việc dọn dẹp rác nhanh chóng và đơn giản hơn

Mọi thứ đều là rác, trừ đạn

Nói về thùng rác thì mọi thứ đều là rác và phải bỏ vào thùng. Mọi người không cần phải quan tâm thứ đó là gì hay có cần tiết kiệm mà giữ lại nó hay không. Tất cả đều là rác.

Trong trò chơi có một kẻ gây rối tên Dennis, sẽ xuất hiện và ném bom thối vào trạm xăng của mọi người. Và cách tốt nhất để thoát khỏi chuyện này là ném rác vào anh ta. Hãy giữ lại một ít rác để đuổi Dennis khi hắn xuất hiện. Cố gắng giữ một cái gì đó gần đó để đuổi anh ta đi.

Không bỏ bê công việc quét dọn

Vì trạm xăng ở sa mạc nên cát là vấn đề lớn nhất mà người chơi phải đối mặt. Chúng ở khắp mọi nơi, thô ráp và bụi bẩn. Người chơi và cả khách hàng sẽ theo dõi nó liên tục bằng một đồng hồ ở phía trên bên trái của màn hình, có hiển thị mức độ bẩn của sàn nhà.

Nhiều công việc cần người chơi phải làm như bơm xăng, thanh toán, truy đuổi côn đồ,... nên rất dễ quên mất dọn dẹp. Nếu lâu không quét dọn và sàn nhà quá bẩn, mọi người sẽ bắt đầu mất khách hàng.

Đóng cửa trạm xăng khi cần thiết

Không nên quá áp lực mở trạm xăng mọi lúc, hãy đóng cửa nó tạm thời khi cần giải quyết công việc ở xa
Không nên quá áp lực mở trạm xăng mọi lúc, hãy đóng cửa nó tạm thời khi cần giải quyết công việc ở xa

Có rất nhiều điều xảy ra ngoài việc chỉ điều hành trạm xăng như trang trí, xới cát bằng máy xúc, đột nhập thùng xe bằng móc khóa và thậm chí là khám phá mọi thứ trong nhà kho.

Bất cứ khi nào cần phải rời ra xa khỏi trạm xăng, hãy đi về phía trước biển báo và đóng cửa cây xăng. Dù không nên đóng cửa quá lâu vì mọi người vẫn cần kiếm tiền nhưng hãy sử dụng nó để hoàn thành công việc ở nơi khác mà không bị căng thẳng bởi áp lực có khách hàng đang chờ đợi.

Cẩn thận khi tăng tốc công việc

Bơm xăng là một trong những hoạt động chính của trò chơi, và người chơi luôn phải cẩn thận khi thực hiện nó. Trong khi tiếp nhiên liệu, hãy chú ý đến đồng hồ đo và giữ tay cầm một cách thoải mái, nhẹ nhàng. Đôi khi nó mất nhiều thời gian hơn mong đợi có trong một thời gian dài.

Sử dụng nút Reset khi gặp khó khăn

Gas Station Simulator cung cấp một số nút Reset được thiết kế để giúp đỡ bất cứ khi nào người chơi gặp khó khăn. Nút Reset đầu tiên được đặt gần kho chứa máy đào và rất hữu ích khi mọi người bị mất phương tiện. Nút thứ hai có sẵn trước cửa hàng có thể giúp chủ trạm xăng thiết lập lại.

Nâng cấp tính năng

Việc nâng cấp các tính năng cho trạm xăng quan trọng hơn rất nhiều so với mua vật phẩm trang trí. Lắp đặt thêm chỗ đậu xe mới sẽ giúp tăng lượng khách hàng. Sau đó, nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng được tận dụng tối đa vì càng nhiều khách hàng, nhu cầu về tiện nghi càng cao.

Trạm dừng xe buýt trong Gas Station Simulator là một yêu cầu bắt buộc, nhưng mục đích duy nhất của nó là thu hút một lượng lớn khách hàng và sau đó tăng thu nhập nhưng phá hủy máy bơm xăng.

Thuê nhân viên

Thuê nhân viên để hỗ trợ một số công việc trong trạm xăng
Thuê nhân viên để hỗ trợ một số công việc trong trạm xăng

Khi nâng cấp trạm xăng của mình, người chơi sẽ sớm có khả năng thuê nhân viên tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể để bản thân có thể thư giãn và tập trung vào điều hành công việc. Tuy nhiên nhân viên vẫn muốn nghỉ và họ cũng cần được trả lương. Mọi người có thể thuê nhân viên, nhưng không sắp xếp thời gian họ làm việc hoặc nghỉ giải lao.

Mỗi nhân viên đều có một đồng hồ đo sức chịu đựng, và sau mỗi ca làm việc họ cần nghỉ ngơi và chủ trạm xăng phải thanh toán lương cho các công việc đã làm. Việc này khá tốn thời gian vì người chơi phải thực hiện nó mỗi khi muốn giao ca mới cho họ.

Chơi các mini game

Gas Station Simulator đi kèm với các mini game như Golf. Mini game Golf này nằm ngay sau nhà kho, sẽ tiêu tốn 5 đô la để chơi, nhưng có khả năng mang đến 15 đô la nếu người chơi đánh trúng trong ít hơn 5 lần chơi.

Triệu tập người ngoài hành tinh

Khi quá đông khách, hãy triệu tập người ngoài hành tinh tới và bắt cóc tất cả
Khi quá đông khách, hãy triệu tập người ngoài hành tinh tới và bắt cóc tất cả

Nếu trạm xăng trở nên quá tải và mọi người không có khả năng giải quyết, kiểm soát, đây là lúc nhấn một nút triệu tập người ngoài hành để bắt cóc khách hàng ở cây xăng.

Đó là một nút lớn màu đỏ bên cạnh công tắc đóng mở ở mặt trước của trạm xăng. Nó hữu ích cho nhiều việc, đặc biệt là khi quá tải giao hàng, nhiên liệu và xe tải bị kẹt. Khi người chơi nhấn nút này, một UFO sẽ đến lấy đi tất cả ô tô và mọi khách hàng trong khuôn viên của cây xăng. Hành động này sẽ mang lại cho game thủ một chút không gian và thời gian để thiết lập lại và đưa mọi thứ trở về quỹ đạo.

Đón tiếp các vị khách tiệc tùng

Party Bus trong Gas Station Simulator
Party Bus trong Gas Station Simulator

Khi nghe thấy các vị khách tiệc tùng trên Party Bus đến, hãy bày biện mọi thứ mình có lên kệ hàng. Những vị khách này giống như người nghiện ăn vặt, họ sẽ mua mọi thứ, vì vậy đây cách tuyệt vời để kiếm tiền.

Hãy sắp xếp một số nhân viên túc trực để phục vụ họ, trong khi mình thực hiện dọn dẹp thủ công vì những khách hàng này thường xuyên gây ra bừa bộn.

Kiểm tra kho thường xuyên

Trưng bày đa dạng các sản phẩm trên kệ để tăng cao nhu cầu mua sắm của khách hàng
Trưng bày đa dạng các sản phẩm trên kệ để tăng cao nhu cầu mua sắm của khách hàng

Đa dạng là điều quan trọng trong bán lẻ, vì vậy hãy luôn đảm bảo dự trữ nhiều loại hàng hóa. Mọi người không nên bán nhiều sản phẩm giống nhau, mà nên đưa ra nhiều lựa chọn mặt hàng để người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Bắt đầu với quy mô nhỏ, hãy mua tất cả kệ hàng có sẵn dựa trên cấp độ của mình và mở rộng sang những quầy lớn hơn.

Cập nhật: 19/12/2023
  • 913 lượt xem