MultiTranse 6.3.1 Beta

Tải về

3,4 (8) Tialsoft software Dùng thử 4.898 Dung lượng: 2,7 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 95/98/Me/2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7/NT

MultiTranse giúp bạn chuyển đổi mọi từ của bạn ra nhiều tiếng nước ngoài hay dịch 1 văn bản. Nó dùng nguồn tư liệu phong phú có trên mạng chuyển dịch qua lại từ Tiếng Anh, Hoa,Pháp, Hà Lan, Hy Lạp, Đức, Tây Ban Nha, Ả Rập, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Hàn , Nhật.

MultiTranse cung cấp 1 giải pháp thật hiệu quả, khi phải đương đầu với nhiều quá nhiều ngôn ngữ nước ngoài khác nhau. Nếu bạn cần biết nghĩa của 1 từ nước ngoài nào đó, hay cần những từ của bạn dịch qua nhiều ngôn ngữ. Chương trình này dịch từng từ, câu cũng như mọi văn bản text, có chứa trên 6000 từ cùng 1 lúc. Công cụ này dùng kết nối mạng, đưa ra 1 text nào đó và sẽ cung cấp ngay cho bạn một bản dịch ra ngôn ngữ chọn lọc nào đó. Nó áp dụng lợi thế nguồn tư liệu phong phú miễn phí để có ngay một bản dịch thật tối ưu. Ưu thế hợp lý nhất của MultiTranse, là nó thay thế một kệ sách đầy ấp những tự điển và sách văn phạm. Nó dịch được nhiều ngôn ngữ sau đâu: Anh, Hoa (cả cổ truyền và đơn giản), Ả Rập, Hà Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Hàn, Nhật. MutiTranse sẽ giúp bạn dịch các từ của bạn, ngay cả không phải Latinh như tiếng Hoa, Hàn hay tiếng Nhật miễn là có font cài đặt. Trong trường hợp máy bạn không có font sẵn, thế hiện ở một vài ngôn ngữ, chương trình động tải về những font cần thiết từ chính Website Microsoft. Do vậy bạn không cần phải nhọc công đi tìm font ở bất cứ nơi nào khác nào cả . MultiTranse hỗ trợ toàn diện font Unicode, giúp bạn lưu văn bản với bất cứ dạng ANSI cũng như là font Unicode. Bạn cũng có thế in ngay một bản mới vừa dịch xong qua máy in .

Ở giao diện chính khi mở chương trình rất giản dị, có 2 cửa sổ trên và dưới. Phái trên là cửa sổ dành cho đoạn text bằng ngôn ngữ nào thêm vào sẽ dịch ra . Chọn vào icon của cờ quốc gia đó. Phái dưới chọn vào icon cờ quốc gia (ngôn ngữ) nước nào sẽ dịch ra . Nối mạng, cứ ấn vào nút Play ở góc phải trên thanh công cụ, là bắt dầu dịch thuật văn bản, khá nhanh nếu là font chữ Latin như Anh, Pháp; mà không phải là tiếng Hoa, Nhật, Hàn. Tuy vậy, muốn sử dụng dịch thật đúng hơn, cần vào trước tiên ở phần Help ở thanh menu và options chỉnh lại theo ý mình, Thanh menu có đầy đủ nhiều chức năng hơn ở trong từng mục trong khi bên thanh công cụ có vài chức năng chính thể hiện bằng icon để dùng ngay cho nhanh.

- Thanh menu có các mục chính như sau File, Edit, Options (Tuỳ chọn), Link và Help. Mục in ấn (Print) nằm trong File.

- Thanh công cụ có New, Open, Save, Thay đổi Font chữ, Print, Copy, Paste, Điền text đang có trong Clipboard,. Thay đổi nhanh chọn ngôn ngữ được dịch và sẽ dịch ra, Nút start (bắt đầu dịch thuật).

Những vấn đề bạn sẽ thường gặp khi dùng chương trình này:

- Dịch từ đôi lúc thiếu chính xác không như mình mong đợi. Mỗi từ có thể có nhiều nghĩa rất khác nhau nhưng dịch ra chỉ có 1 nghĩa, nên nó đã giúp bạn phần chính và bạn còn phải tự mình chỉnh lại dịch lại, đôi lúc bạn cần dịch thoát nghĩa mới hay.

- Chưa có dịch ra ngôn ngữ VN, nhưng nó thật hữu ích cho bạn khi cần hiểu ngay 1 văn bản qua dịch ra tiếng anh từ 1 tiếng mà bạn chưa rành như tiếng Hoa, Hàn hoặc Nhật.

- Multitransverse chưa dịch ra được các từ Y khoa, Khoa học hay một chuyên khoa nào đó Xây dựng… mà chỉ là những trừ thông thường dùng cuộc sống hàng ngày.

- Khi dịch ra tiếng Á châu như Tiếng Hoa,Hàn, Nhật, bạn cần tải thêm về các Font thể hiện cần thiết đúng ngôn ngữ cho nó (tự động down từ Microsoft về).

- Hê điều hành của bạn phải thiết lập đúng Language cho tiếng Nhật Hoa Hàn khi copy text từ Clipboard mới thể hiện đùng, không thôi bạn chỉ thấy toàn là các dấu ??? Lý do văn bản, hay Email chỉ hỗ trợ dạng ANSI nên sẽ không tươg thích với font Unicode của hệ điều hành.

Theo XHTT

3,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 2,7 MB
  • Lượt xem: 4.928
  • Lượt tải: 4.898
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 95/98/Me/2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7/NT
Liên kết tải về
Link Download chính thức: