Những cách sửa lỗi Google Play Store không kết nối

  • 1 Đánh giá

Mặc dù điện thoại Android được cài đặt sẵn một số ứng dụng cần thiết nhưng kho báu thực sự nằm trong Google Play. Tuy nhiên, mọi người sẽ thất vọng khi Cửa hàng Google Play xảy ra lỗi không có kết nối ngay cả khi điện thoại có kết nối Internet đang hoạt động. Trước khi chuyển sang các phương pháp không chính thống như tải Google Play Store APK trên Android, hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách khắc phục lỗi không có kết nối trên Google Play Store.

Những cách sửa lỗi Google Play Store không kết nối

Khởi động lại điện thoại

Trước tiên, mọi người cần khởi động lại điện thoại Android của mình và thử truy cập Play Store. Đó là một phương pháp phổ biến và hiệu quả trong việc khắc phục hầu hết các sự cố phổ biến của ứng dụng hệ thống.

Bước 1: Vuốt xuống từ màn hình chính và vuốt xuống lần nữa để mở rộng các nút bật tắt nhanh. Nhấn vào nút nguồn và chọn Khởi động lại để khởi động lại điện thoại.

Bước 2: Khởi chạy Play Store để kiểm tra xem còn gặp lỗi không có kết nối nữa hay không.

Tắt Wi-Fi và sử dụng dữ liệu di động

Sự cố do mạng Wi-Fi tại nhà hoặc văn phòng có thể khiến mọi người không thể truy cập Play Store.Người dùng nên tạm thời tắt Wi-Fi trên điện thoại và chỉ sử dụng dữ liệu di động cho việc truy cập Google Play Store.

Bước 1: Vuốt xuống từ màn hình chính và nhấn vào Internet.

Bước 2: Tắt Wi-Fi và đảm bảo bật dữ liệu di động.

Đồng bộ lại tài khoản Google

Mọi người có thể đồng bộ lại tài khoản Google của mình và truy cập Cửa hàng Play mà không gặp vấn đề gì với các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên Android và chọn Mật khẩu và tài khoản.

Bước 2: Chọn tài khoản Google.

Bước 3: Nhấn vào Đồng bộ hóa tài khoản. Nhấn vào menu ba chấm dọc ở góc trên bên phải và chọn Đồng bộ hóa ngay.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy xóa tài khoản Google và đăng nhập lại bằng thông tin đăng nhập tương tự.

Tắt VPN

Khi kết nối với mạng VPN đang hoạt động, nó sẽ thay đổi địa chỉ IP trên thiết bị để ẩn danh tính. Khi điện thoại phát hiện một vị trí IP bất thường, nó có thể ngăn người dùng truy cập các ứng dụng như Play Store. Mọi người có thể phải tắt VPN và thử lại.

Buộc dừng Google Play

Play Store được liên kết chặt chẽ với Google Play trên điện thoại, do đó người dùng có thể buộc dừng và thử chạy lại ứng dụng.

Bước 1: Mở Cài đặt và chọn Ứng dụng. Nhấn vào Xem tất cả ứng dụng.

Bước 2: Tìm kiếm Dịch vụ của Google Play, chọn dịch vụ đó và nhấn Buộc dừng.

Cập nhật: 29/03/2024
  • 12 lượt xem