Những mẹo giúp nâng tầm thiết kế Canva

  • 1 Đánh giá

Canva là một công cụ tuyệt vời giúp các dự án thiết kế thật nổi bật. Dù các chức năng cơ bản của Canva cũng đã rất toàn năng, nhưng người dùng vẫn có thể thử một số điều đơn giản để làm cho thiết kế của mình thực sự được nâng tầm. Hãy cùng đọc tiếp bài viết để khám phá một số mẹo thú vị giúp nâng tầm và cải thiện thiết kế Canva, giúp tác phẩm của mọi người trở nên đặc biệt.

Tải Canva cho Android Tải Canva cho iOS

Những mẹo giúp nâng tầm thiết kế Canva

Tìm kiếm các mẫu cụ thể

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, mọi người có thể sử dụng các mẫu làm điểm khởi đầu cho các thiết kế của mình. Khi đã có khung của thiết kế, mọi người sẽ dễ dàng suy nghĩ sáng tạo hơn và cũng thuận lợi hơn khi có các hướng dẫn để làm việc.

Mọi người có thể sử dụng các mẫu cụ thể trong Canva cho các bài đăng trên Pinterest, Instagram Stories, hình thu nhỏ YouTube và nhiều hơn nữa. Ngay cả khi không nâng cấp lên Canva Pro, mọi người vẫn sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu miễn phí đáng để sử dụng và tùy chỉnh.

Mọi người sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu trên trang chủ Canva và trong ứng dụng. Thậm chí người dùng có thể tự tạo và xuất bản các mẫu của riêng mình trong Canva nếu muốn thử nghiệm.

Kết hợp hoạt ảnh tinh tế

Các hoạt ảnh có thể thêm một chiều hướng khác vào thiết kế, giúp tùy chỉnh văn bản theo nhiều cách, chẳng hạn như làm cho văn bản trượt dọc theo màn hình từ trái sang phải (hoặc từ trên xuống dưới). Ngoài ra, mọi người có thể làm cho văn bản cuộn và hợp nhất, cùng với việc thêm nhiều hiệu ứng khác.

Người dùng cũng có thể thêm các hiệu ứng chuyển động như xoay. Để truy cập từng hiệu ứng này, hãy chọn hộp văn bản và đi tới Animate, đây là nơi để thêm bất kỳ hiệu ứng nào có khả năng nổi bật thiết kế.

Thử nghiệm nhiều thiết kế

Khi đang học bất kỳ chuyên ngành nào về sáng tạo, vẫn có các quy tắc và hướng dẫn chung mà mọi người cần tuân thủ. Làm như vậy sẽ giúp mọi người học những điều cơ bản nhanh hơn. Nhưng ngoài điểm đó, thử nghiệm là cách tốt nhất để trở thành bậc thầy thiết kế.

Người dùng có thể thử nghiệm một số tính năng trong ứng dụng Canva. Ví dụ: có thể sử dụng màu tương phản nếu muốn làm nổi bật một số khía cạnh thiết kế nhất định. Hơn nữa, mọi người có thể thử nghiệm với kích thước văn bản trong tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung chính của văn bản.

Ngoài ra, việc tạo một số ghim Pinterest trong đó hình ảnh được trình bày theo những cách độc đáo thông qua các hình dạng khác nhau cũng giúp thiết kế trở nên nổi bật.

Cập nhật: 04/09/2024
  • 11 lượt xem
Xem thêm: Canva